7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Đức Giáo Hoàng Trả Lời Thư Cho Cậu Bé Mời Ngài Dự Lễ Rước Lễ Lần Đầu


Chirignago – Cậu bé Luigi 8 tuổi sống với gia đình ở Spinea, tỉnh Venezia. Nhưng từ khi còn nhỏ, Luigi đã cùng với gia đình tham dự Thánh Lễ ở Giáo Xứ Chirignago. Ngày 29/01 vừa qua, Luigi đã xưng tội lần đầu để chuẩn bị Rước Lễ Lần Đầu vào cuối tháng 4. Luigi đã viết thư mời Đức Giáo Hoàng đến tham dự lễ Rưc Lễ Lần Đầu.

 

Luigi đã kể cho Đức Giáo Hoàng về các mơ ước, đức tin và sự trợ giúp của bà Nicoletta, mẹ của em và ông Francesco, cha của Luigi, cũng như người anh Gianmarco, 16 tuổi. Luigi cũng kể cho ngài nghe về căn bệnh hiếm khiến em thường xuyên phải ở trong bệnh viện. Trong thư Luigi cũng viết: “Nếu ngày 15/04 Đức Giáo Hoàng không bận việc gì, con mời cha đến dự lễ Rước Lễ Lần Đầu của con. Con cũng muốn trở thành Giáo Hoàng như cha, ai biết được con sẽ (trở nên Giáo Hoàng).”

 

Luigi mơ ước rằng Đức Giáo Hoàng sẽ đọc và trả lời cho em. Mẹ em cho biết em “thật sự say mê Đức Giáo Hoàng Phanxicô.” Cả tháng trời, mỗi ngày khi đi học về, Luigi đều hỏi mẹ xem có thư trả lời của Đức Giáo Hoàng không. Cuối cùng, vào Thứ Tư ngày 07/03, một lá thư được gửi đến từ Vatican.  Lá thư được Đức Ông Paolo Borgia, “thứ trưởng nội vụ” của Vatican, ký với nội dung như sau:

 

“Luigi yêu quý, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đọc kỹ lá thư mà trong đó con đã ký gửi cho ngài sự dũng cảm giúp con chịu đựng tình trạng sức khỏe đau bệnh và niềm vui con có trong khi chuẩn bị Rước Lễ Lần Đầu và xin ngài chúc lành. Biết ơn vì những tình cảm đã thúc đẩy con viết cho ngài, Đức Thánh Cha chuyển đến con sự âu yếm trìu mến dịu dàng, ôm con với tình thương và bảo đảm nhớ đến con trước Bàn Thờ Chúa.

 

Đồng thời, Đức Thánh Cha khuyến khích con luôn khao khát hơn nữa Chúa Giêsu, người bạn trung thành không bao giờ bỏ con, để khi con nắm chặt tay Ngài, Ngài đồng hành với con trên con đường can đảm. Trong khi phó dâng mọi ý nguyện dưới áo choàng ân sủng của Mẹ Maria, Đức Giáo Hoàng Phanxicô xin con luôn cầu nguyện cho ngài và liên kết với cha mẹ và anh Gianmarco yêu dấu của con, ngài chúc lành cho con với cả tấm lòng và kèm theo cử chỉ này là món quà được chúc lành đặc biệt.

 

Cả cha cũng chào con cách thân thiện và chúc con mọi phúc lành của Chúa.”

 

Trong phong bì, ngoài lá thư còn có một tấm hình của Đức Giáo Hoàng và một cây thánh giá bằng gỗ nhỏ. Mẹ của Luigi đã thốt lên “Thật là cảm động!” Bà đã đi kể lại cho giáo lý viên dạy cho Luigi. Còn Luigi thì mang lá thư đến cho Cha Xứ Roberto Trevisiol. Chính cha xứ cũng ngạc nhiên khi nhìn thấy lá thư trả lời của Đức Giáo Hoàng và nhận xét “đó là một cử chỉ quan tâm tình cảm của Đức Giáo Hoàng, qua những cộng sự thân tín của ngài.”

 

(Hồng Thủy, RadioVaticana 20.03.2017/ La Nuova di Venezia e Mestre 14/03/2017)