7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


Our Lady of Fatima w/ Lyrics – Female voice

ĐỨC MẸ HIỆN RA LẦN THỨ NHẦT Ở FATIMA

 

KINH FATIMA:

 

Ôi Lạy Mẹ Fatima Vô Nhiễm Chí Thánh, Nữ Vương Mân Côi, giữa lúc nhân loại đang sa đọa trong tội lỗi và chiến tranh đe dọa nền hòa bình trên thế giới, Mẹ đã hiện ra với các trẻ nhỏ ở Fatima để ban cho chúng con một thông điệp cấp bách là hãy ăn năn đền tội, siêng năng lần hạt mân côi và cải thiện đời sống để thế giới có được hoà bình.

 

Xin Mẹ giúp chúng con ý thức và thực hành những mệnh lệnh của Mẹ hôm nay, để lòng thương xót và nước Chúa được hiển trị trên thế giới. Chúng con cầu xin Mẹ khơi dậy trong trái tim chúng con sự tha thiết yêu mến lần chuỗi Mân Côi để nhờ suy niệm những mầu nhiệm Cứu chuộc được nhắc đến trong chuỗi Mân Côi, mà chúng con có thể nhận được những ơn ích thiêng liêng và những nhân đức tốt lành. Chúng con cầu xin nhờ công nghiệp Chúa Giêsu Kitô, là Thiên Chúa và là Đấng Cứu độ của chúng con. Amen.

 


n
HỒI KÝ FATIMA CỦA CHỊ LUCIA (SISTER LUCIA’S MEMOIRS)

 

Bản hồi ký thứ nhất viết về Jacinta ngày 25-12-1935

 

Bản hồi ký thứ hai viết về Lucia ngày 21-11-1937

 

Bản hồi ký thứ ba viết thêm về Jacinta ngày 31-8-1941

 

Bản hồi ký thứ bốn viết về Francisco, và những lần hiện ra của Thiên Thần và Đức Mẹ ngày 8-12-1941

 


 

GIỚI THIỆU BA THỊ NHÂN VÀ HỒI KÝ CỦA NỮ TU LUCIA

 

Lucia, sanh ngày 22-3-1907, Đức Mẹ hiện lúc 10 tuổi (98), mất ngày 13-2-2005

 

Francisco, sanh ngày 11-6-1908, Đức Mẹ hiện lúc 9 tuổi (11), mất ngày 04-4-1919

 

Jacinta, sanh ngày 11-3-1910, Đức Mẹ hiện lúc 7 tuổi (10), mất ngày 20-2-1920

 

Tôi xin chào mừng quý anh chị em đến tham gia ngày thứ nhất của chương trình 6 ngày “Cầu Nguyện Đền Tạ và Tôn Vinh Đức Mẹ Fatima,” mừng kính kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Nước Bồ Đào Nha.

 

Ngoài ra, chúng ta tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài đã quyết định ban cho chúng ta cơ hội nhận ơn toàn xá. Những ai thực hiện việc cầu nguyện đền tạ trước tượng Đức Mẹ Fatima tưởng niệm những lần Đức Mẹ đã hiện ra ở Fatima, vào những ngày 13 mỗi tháng, từ tháng năm đến tháng muời, năm 2017. Dĩ nhiên để lãnh nhận ơn toàn xá (sự ân xá toàn bộ các tội lỗi và hình phạt của mình), các tín hữu phải hội đủ những điều kiện thông thường như: Xưng tội, rước lễ, thành tâm chừa bỏ tội lỗi, và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha (qua việc đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính).

 

Tổng cộng có sáu lần Đức Mẹ hiện ra, nên chúng ta sẽ tụ họp ở Thánh Đường St. Ann này sáu lần để mừng kính và tưởng nhớ những biến cố đặc biệt này. Mỗi lần, tôi sẽ chia sẻ với anh chị em những điểm chủ yếu gồm có những thông điệp và bí mật Fatima trong chính lần Đức Mẹ hiện ra ấy. Hầu hết những tài liệu mà tôi sẽ chia sẻ với anh chị em trong những giờ cầu nguyện này đều trích dẫn từ những hổi ký viết tay trong cuốn “HỒI KÝ FATIMA CỦA NỮ TU LUCIA”.

 

Theo lời yêu cầu của Đức Giám Mục Jose Alves Correira da Silva thuộc Giáo Phận sở tại Leiria, Nữ tu Lucia viết bốn bản hổi ký và phụ bản kể rõ ràng chi tiết về những lần Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Đúng là chị Lucia được "linh hứng" khi viết, như chị thường nói... Chị xác tín và cảm nhận là có sự hiện diện của Thiên Chúa và được Ngài trợ giúp trong lúc viết.

 

Ấn bản Anh Ngữ hồi ký của Nữ Tu Lucia này đã chuyển dịch rất cẩn thận từ nguyên ngữ Bồ Đào Nha, mà nguyên bản đã được lưu giữ trong kho thánh bộ của Giáo Phận Leira. Nhà xuất bản đã ký thác bản dịch anh ngữ cho Cộng Đồng Anh Ngữ Nữ Tu Đaminh Mân Côi, Dòng Giáo Hoàng Piô XII tại Fatima. Các nữ tu này sống ngay trên thửa đất và hít thở bầu khí đồi Cova da Iria, nơi các mục đồng nhỏ bé chăn chiên sinh sống ngày xưa. Các nữ tử Thánh Đaminh này luôn sống đời chiêm niệm, hãm mình và cầu nguyện, nhất là đọc kinh Mân Côi và tìm cách sống sứ điệp Fatima. Nhờ vậy đã giúp họ trong việc chuyển dịch hồi ký của Sơ Lucia có phần đồng cảm tâm linh đúng với ý tưởng của Lucia. Đây là bản dịch chính xác và phản ảnh trung thực lời văn trong Hồi Ký của Nữ Tu Lucia.

 

n
Hai ngôi nhà của ba em mục đồng vẫn còn giữ nguyên vẹn
Chưa có sự thay đổi nào đáng kể từ năm Đức Mẹ hiện ra

 

n
Từ trái sang phải: Jacita-7 tuổi, Lucia–10 tuổi và Fransico–9 tuổi

 

n
Hình diễn tả những lần hiện ra của Đức Mẹ Fatima

 

Vào năm 1917, Đức Mẹ Maria hiện ra với ba em mục đồng: Lucia-10 tuổi, và hai em họ, Francisco-9 tuổi và Jacinta-7 tuổi. (Nhân tiện, xin thông báo tin mừng của Giáo Hội Hoàn Vũ là Francisco và Jacinta hôm nay được phong thánh do Đức Thánh Cha Phancio chủ sự tại Fatima. Còn Sơ Lucia mới qua đời năm 2005, sau đó thủ tục phong thánh mới khởi sự và đến nay chưa hoàn tất nên việc phong thánh của Sơ hy vọng vào ngày khác trong tương lai). Lucia đóng vai trò đặc biệt trong những lần hiện ra, khi thị kiến được nói cho một mình em, và ban cho em những thông điệp mà chỉ được tiết lộ vào ngày giờ trong tương lai. Em đã sống và chịu đau khổ cùng với Prancico và Jacinta qua biến cố hiện ra này. Chỉ có mình em sống lâu hơn trên dương thế để hoàn tất sứ mạng này.

 

Chúng ta đa tạ Thiên Chúa về đặc ân là hôm nay có trong tay toàn bộ những thông điệp Fatima để có thể giúp chúng ta am hiểu và yêu mến -nhiều và thật nhiều - Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của chúng ta.

 

ĐỨC MẸ HIỆN RA LẦN THỨ NHẦT Ở FATIMA, NGÀY 13-5-1917 GIỚI THIỆU BA THỊ NHÂN VÀ HỒI KÝ CỦA NỮ TU LUCIA

 

NGÀY 13 THÁNG NĂM 1917. Sơ Lucia viết là:

 

Trên sườn đồi cao ở Cova da Iria, con đang cùng em Jacinta và Franciso vui chơi xây một hang rào bằng đá nhỏ chung quanh bụi hoa. Bất thình lình, con thấy trời chớp lóe sáng như sấm sét.

 

- Con bảo hai em: “Chúng ta nên đi về nhà. Đó là sấm sét, chắc sắp có mưa bão”.
- Các em trả lời: “Vâng, đúng vậy”

 

Chúng con bắt đầu xuống đồi, vội vàng lùa chiên cừu ra lối dẫn về. Chúng con đến khoảng lưng chừng đồi, một cái chớp khác lại lóe lên. Kìa trước mặt chúng con trên một cây sồi nhỏ, một Bà mặc bộ đồ toàn mầu trắng. Bà sáng láng hơn mặt trời và phát ra những tia hào quang cực mạnh trong sáng hơn ly nước pha lê lung linh khi được ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua. Chúng con ngừng lại, kinh hoảng trước sự hiện ra ấy. Chúng con đứng rất là gần, chỉ cách Bà vài mét; chúng con chìm vào giữa ánh sáng bao phủ Bà, hay đúng hơn là hào quang trong người của Bà phát ra.

 

- Rồi Bà lên tiếng bảo chúng con:: “Đừng sợ, Ta không làm hại các con đâu.”.
- Lucia hỏi: “Bà ở đâu đến” ?
“Ta từ trời cao xuống.”
- Lucia hỏi: “Bà muốn gì ở con” ?
“Ta muốn các con đến đây sáu tháng liền vào ngày 13, cũng giờ này. Sau này, Ta sẽ nói cho các con biết Ta là ai và muốn gì. Tuy nhiên, sau đó Ta sẽ trở lại đây lần thứ bảy.”
- Lucia hỏi: “Con có được lên trời không” ?
“Được, con sẽ được lên.”
- Lucia hỏi: “Còn em Jacinta”?
“Jacinta cũng được lên.”
- Lucia hỏi: “Còn em Francisco”?
“Francisco cũng được lên trời, nhưng em phải đọc nhiều kinh Mân Côi đã.”

 

Rồi con hỏi về hai người chị mới qua đời. Họ thường đến nhà con học đan với chị cả của con.

 

- Lucia hỏi: “Chị Maria das Neves có được ở trong Thiên Đàng không”? (cô độ 16 tuổi)
“Có, em đang ở trong Thiên Đàng.”
- Lucia hỏi: “Còn chị Amélia thì sao”?(cô này độ từ 18-20 tuổi)
“Amélia sẽ phải ở lại luyện ngục cho tới ngày tận thế.”

- Rồi Bà hỏi: “Các con có bằng lòng dâng mình cho Thiên Chúa và chịu những đau khổ Ngài gửi đến, như là việc đền tạ những những xúc phạm mà Chúa đang gánh chịu, và cầu xin ơn hoán cải cho các tội nhân không”?
“Vâng, chúng con bằng lòng.”
“Vậy thì các con sẽ chịu nhiều đau khổ, nhưng các con sẽ có ơn Chúa phù trợ.”

 

Vừa khi nói lời cuối, "Các con sẽ có ơn Chúa sẽ phù trợ” Đức Mẹ mở rộng hai cánh tay ra lần đầu tiên, cho chúng con thấy từ hai tay Bà phát ra nguồn hào quang cực mạnh thấu suốt tâm can và tận nơi sâu thẳm nhất của linh hồn chúng con, cho chúng con nhìn thấy chính chúng con dìm trong Chúa, Đấng là ánh sáng đó, thật rõ ràng còn hơn là thấy mình trong gương kính hảo hạng. Rồi như được thúc đẩy bởi thần lực trong lòng, chúng con quì xuống và lặp lại trong tâm lòng: "Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, con tôn thờ Chúa! Lạy Thiên Chúa, lạy Chúa của con, con yêu mến Chúa trong Bí Tích Thánh Thể Cực Thánh!"

 

- Một lúc sau, Đức Mẹ lại bảo:: “Hãy lần hạt Mân Côi để cầu cho hòa bình trên thế giới và chấm dứt chiến tranh.”

 

Rồi Đức Mẹ cất mình lên cách nhẹ nhàng, bay về hướng đông cho tới khi biến mất trong không gian. Ánh sáng bao phủ Đức Mẹ như trải dài ra thành con đường chiếu thẳng lên trời, chính vì thế đôi khi chúng con nói là thấy trời mở ra. Ngoài ra, ánh sáng lóe chớp không phải do sấm sét nhưng là do sự phản chiếu ánh sáng của Đức Mẹ lúc đang tiến đến. Chúng con thường nói là thấy Đức Mẹ đến trong ánh sáng đó nhưng, Đức Mẹ đã hiện đến trên cây sồi rồi.

 

THÔNG ĐIỆP FATIMA (Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất):

 

- "Hãy lần hạt Mân côi mỗi ngày để cầu cho hòa bình trên thế giới và chấm dứt chiến tranh.”
- “Hãy dâng mình cho Thiên Chúa và chấp nhận mọi đau khổ Ngài gửi đến, như là một việc đền tạ những xúc phạm Ngài phải chịu và cầu xin ơn hoán cải cho các tội nhân.

 

n
Vương Cung Thánh Đường Nữ Vương Mân Côi ở Fatima, Bồ Đào Nha

 

Phó Tế Phạm Thể biên soạn