7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Đức Giáo Hoàng Đến Từng Nhà, Chúc Lành Cho Những Người Nghèo Khó

Pope Francis greets a resident as he arrives to give an Easter blessing to a home in a public housing complex in Ostia, a Rome suburb on the Mediterranean Sea, on May 19. (CNS photo/L'Osservatore Romano)



(Phỏng theo bản tin Catholic News Service của Cindy Wooden, đăng trong báo điện tử Northwest Catholic ngày 19/05/2017)

 

Tin từ Vatican - Giống như các linh mục chính xứ khắp nước Ý trong mùa Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã dành cả buổi chiều ngày 19 tháng 5, đi đến từng nhà chúc lành cho các gia đình.

 

Để tiếp tục những cuộc thăm viếng vào những “Ngày Thứ Sáu Lòng Thương Xót” mà ngài đã khởi đầu trong Năm Lòng Thương Xót, Đức Giáo Hoàng đã lựa chọn một khu gia cư công cộng ở Ostia, một khu ngoại ô thành Rôma, trên bờ biển Địa Trung Hải.

 

Phòng báo chí Vatican cho biết Cha Plinio Poncina, quản nhiệm giáo xứ Stella Maris đã dán những bản thông báo vào ngày 17 tháng 5 cho biết một linh mục sẽ đến thăm và chúc lành cho các gia đình trong khu phố. Người ta vẫn thường thấy những bản thông báo có ghi rõ ngày giờ như vậy, ở nước Ý trước và sau lễ Phục Sinh.

 

Phòng báo chí cho biết: “Người ta hết sức ngạc nhiên khi thấy người bấm chuông cửa, không phải là cha sở nhưng là Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Thật là đơn giản, ngài giao tiếp với các gia đình, chúc lành cho mấy chục căn hộ.” Ngài trao nhiều chuỗi mân côi cho các cư dân.

 

Phòng báo chí nói tiếp: “Với vẻ bông đùa, ngài xin lỗi đã làm phiền mọi người. Tuy nhiên ngài cũng nói rõ cho họ biết ngài đã tôn trọng giờ ngủ trưa cần yên lặng sau bữa ăn trưa của họ, theo đúng bản thông báo dán ở cửa vào building.”

 

Những cuộc thăm viếng ngày thứ sáu của Đức Giáo Hoàng tại các bệnh viện, các nhà chăm sóc cuối đời, các nhà nuôi trẻ, những trung tâm phục hồi và các cơ sở chăm sóc khác đã được hoạch định cho Năm Lòng Thương Xót là những tác vụ lòng thương xót của Đức Giáo Hoàng về mặt tinh thần cũng như thể chất.

 

Mặc dù Năm Lòng Thương Xót đã kết thúc tháng 11 năm ngoái, Đức Giáo Hoàng lại muốn tiếp tục những cuộc thăm viếng Ngày Thứ Sáu Lòng Thương Xót vào tháng 3 vừa qua khi ngài đến thăm nơi ở và trung tâm giáo dục của những người mù và người yếu kém thị giác.

 

Vũ Vượng dịch