7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Cô Dâu Hụt Hủy Bỏ Tiệc Cưới Để Biến Thành Tiệc Khoản Đãi Những Người Không Nhà Ở



Bản tin CNA/EWTN News đăng trong báo điện tử Northwest Catholic ngày 20/7/2017


 

INDIANAPOLIS - Nhiều cặp uyên ương đã chi nhiều ngàn dollars cho bữa tiệc cưới mơ ước của họ. Nhưng phải tính sao đây khi bạn phải hủy bỏ tiệc cưới hoàn toàn?

 

Phải đối phó với một câu hỏi mà xưa nay không một cô dâu hay chú rể nào muốn trả lời, Sarah Cummins và Logan Araujo phải quyết định tính làm sao về bữa tiệc cưới 30,000 dollars đã đặt và không thể đòi tiền lại, một bữa tiệc vẫn còn đó sau khi họ phải hủy bỏ đám cưới vì một lý do không được tiết lộ.

 

Cummins nói với phóng viên báo IndyStar: “Thật là thảm hại.”  Ngoài một ít tiền lấy lại được từ người chụp hình, còn mọi chi phí khác coi như đã mất.

 

Cô nói tiếp: “Tôi gọi điện thoại cho từng người để hủy bỏ, xin lỗi, khóc lóc, gọi các nơi cung cấp sản phẩm và dịch vụ, rồi lại khóc nữa, và tôi bắt đầu ngao ngán nghĩ đến việc  phải đổ đi tất cả những đồ ăn đã đặt cho tiệc cưới.”

 

Sau khi hỏi ý Araujo, Cummins quyết định mời những người từ bốn trung tâm tạm trú cho người không nhà ở địa phương đến dự một buổi tiếp tân với một bữa ăn thật hấp dẫn vào ngày 15 tháng 7 tại nhà hàng Ritz Charles ở Carmel, một khu ngoại ô thành phố Indianapolis, bang Indiana. Cô hy vọng sẽ có đủ số người ngồi cho đầy 170 chỗ đã đặt cho khách mời.

 

“Đối với tôi, đó là một cơ hội để cho những người này biết họ đáng được đến một nơi sang trọng như vậy cũng như bất cứ ai khác.” Cummins nói thế.

 

Cô cũng chuẩn bị xe buýt để chở những người từ bốn nơi tạm trú khác nhau đến địa điểm và đứng chào khách khi họ tới. Trước đó hầu như cô đã quyết định không tới vì nếu tới thì quá đau lòng, nhưng rồi cô đổi ý khi sau khi một trong những giám đốc của chương trình giúp người không nhà ở nói họ nóng lòng chờ đợi để được gặp cô.

 

Một cựu chiến binh không nhà ở đã nói với Cummins khi anh tới: “Cảm ơn cô đã mời chúng tôi. Việc này có một ý nghĩa sâu xa mà cô không thấy hết được đâu.”

 

Mẹ của Cummins và các cô phù dâu hụt cũng đến tham dự.

 

Các khách mời mặc những bộ quần áo tốt nhất mà họ có, được thưởng thức món khai vị gồm có những viên thịt láng bóng thơm ngon với phô mai dê và bánh mì nướng dầu olive với hương vị tỏi, và món chính là ức gà nấu với áctisô ăn với nước xốt Chardonnay béo ngậy.

 

Lòng hào hiệp của Cummins đã cảm hoá nhiều người khác như Matt Guanzon, ở Indianapolis, đem tặng những bộ đồ lấy từ trong tủ áo riêng của anh, và kêu gọi những người khác cũng làm như vậy, trong đó có một nhà may, một tiệm bán áo đầm dài đã đóng góp những đồ bộ, áo đầm và nhiều đồ trang phục nhỏ khác.

 

Về lề lối tổ chức buổi tiếp tân thì không có thay đổi gì nhiều, ngoài việc cắt bánh cưới trong nhà bếp và dẹp bỏ cái bàn khách danh dự.

 

Viên giám đốc chương trình phát triển của trung tâm Ritz là Cheryl Herzog đã tiếp xúc với báo IndyStar về câu chuyện này.

 

Herzog nói: “Tôi quá cảm động vì Sarah đã gặp một kinh nghiệm đau thương nhưng đã biến nó thành một kinh nghiệm vui sướng cho những gia đình thiếu thốn. Đó là một cử chỉ rất tốt đẹp của cô.”

 

Erik Jensen, một người khách từ một từ một cơ quan xã hội địa phương tới nói: “Đó là một dịp vui tuyệt vời.”

 

Anh nói tiếp: “Một thảm kịch đang xảy đến trong đời cô, nhưng nó đã trở thành một cơ hội thật tốt đẹp cho chúng tôi. Đó là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá tình yêu. Không có nhà ở là một sự mất mát to lớn cho những người này. Thật là một việc làm tốt lành vậy.”

 

Vũ Vượng dịch