7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

CẬP NHẬT HÓA HƯỚNG DẪN VỀ COVID-19




COVID-19 GUIDANCE AND UPDATES

(Trích dịch)


Hướng dẫn mới về đám cưới và đám tang


Văn phòng thống đốc Inslee công bố hướng dẫn mới về đám cưới và đám tang. Xin đọc đầy đủ văn kiện này (Please read the full document here). Theo sự hướng dẫn mới này, chúng tôi muốn nêu rõ một số những điểm chủ chốt như sau:


  • Số người tham dự ở trong nhà hay bên ngoài được giới hạn là 30 người khách, hay 25% khả năng tiếp nhận của căn nhà, con số nào ít hơn thì áp dụng, không kể những nhà cung cấp dịch vụ và nhân viên làm việc tại nơi diễn ra đám cưới hay đám tang.


  • Một cuộc tổng dượt đám cưới trong một giờ được phép tổ chức vào ngày hôm trước đám cưới để tập dượt nghi lễ cũng như tập dượt và xem xét lại các kế hoạch an toàn COVID-19 của nơi cử hành và các nhà bán dịch vụ khác.


  • Ít nhất phải có một người giám sát COVID-19 của mỗi nhà bán dịch vụ và nơi cử hành phải có mặt tại chỗ trong suốt thời gian cử hành hôn lễ hay tang lễ.


  • Những người hát, đơn ca hay song ca (dù có nhạc đệm hay không), cũng như những ban nhạc nhỏ khác, như những ban tứ cầm, được phép trình diễn miễn là mỗi người phải đeo khẩu trang.


  • Trước mỗi sự kiện chúng tôi mạnh mẽ khuyến khích gia đình phải gửi thư đến mỗi khách mời để:

1- Yêu cầu họ đo nhiệt độ trước khi dự một hôn lễ hay tang lễ. Bất cứ ai có nhiệt độ 100.4°F (hay hơn) không được phép dự nghi lễ.


2- Báo cho họ biết bất cứ ai có người nhà đã được chẩn đoán bị COVID-19 hay có những triệu chứng COVID-19 (kể cả bị sốt trên100.4°F) không được tham dự nghi lễ.


3- Báo cho mỗi khách mời biết mọi người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ít nhất 6 feet và năng rửa tay trong thời gian dự đám cưới hay đám tang.

 

Mặc dù bản hướng dẫn của ông thống đốc có chỉ rõ những chi tiết cụ thể liên quan đến những cuộc tiếp tân, chúng tôi nhận thấy tổ chức tiếp tân cho hợp với tất cả những hướng dẫn có thể là việc quá khó đối với một số giáo xứ. Cho nên chúng tôi hoàn toàn ủng hộ những giáo xứ nào quyết định tiếp tục lệnh cấm tổ chức tiếp tân, đã thông báo trước đây.

 

Sau cùng, mặc dù các thánh lễ an táng đã được cho phép, sự hiện diện của thi hài là điều thuộc thẩm quyền của county và nhà quàn, xin quý vị làm việc trực tiếp với nhà quàn để biết những thủ tục đã được cập nhật hóa về thánh lễ an táng.

 

(Vũ Vượng dịch)