7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Theo Những Thể Lệ Được Sửa Đổi Của Thống Đốc, Thánh Lễ Trong Nhà Thờ Có Thể Tăng Thêm Số Người Tham Dự

Although parishes will be allowed to increase their capacity for indoor Masses, they still must maintain 6 feet of distance between parishioners from different households, as seen at Our Lady Star of the Sea Church in Bremerton in early June. Photo: Stephen Brashear


 

 Indoor Masses Can Increase Capacity, under Governor’s Revised Rules


 

Bản tin ngày 17 tháng 6, của Northwest Catholic. Nguyên bản tiếng  đăng trong báo điện tử Northwest Catholic.


 

Seattle - Những thay đổi trong kế hoạch tái mở cửa trong thời kỳ Covid- 19 của ông thống đốc, được loan báo ngày 18 tháng 6, có nghĩa là có thêm nhiều giáo xứ thuộc tổng giáo phận sắp sửa được tiếp tục những Thánh Lễ trong nhà thờ với hơn 50 người tham dự.

 


Trong những quận hạt (county) đã vào Giai Đoạn 2, các nghi lễ trong nhà thờ được phép tiếp nhận 25% sức chứa hay 200 người, con số nào ít hơn thì áp dụng. Trong những quận hạt (county) đã vào Giai Đoạn 3, con số được tiếp nhận lên tới 50% sức chứa, hay 400 người, con số nào nhỏ hơn thì áp dụng (cả hai con số tính luôn những người tình nguyện).


 

Tính đến 19 tháng 6, tất cả các quận hạt trong Tổng Giáo Phận Seattle đã vào Giai Đoạn 2 hay Giai Đoạn 3.


 

Trước khi tiếp tục lại các Thánh Lễ trong nhà thờ, hay tăng thêm số người tham dự, mỗi giáo xứ phải nộp một kế hoạch mở cửa tổng hợp để xin tổng giáo phận chấp thuận.

 


Tới nay, 100 trong số 170 giáo xứ thuộc tổng giáo phận đã được chấp thuận để tiếp tục lại các Thánh Lễ, theo ông Nick Schoen, Chánh Văn Phòng Sở Điều Hành Giáo Sĩ (Vicar for Clergy Office) cho biết. Hai giáo xứ thuộc King County đã được chấp thuận tăng lên số người được tiếp nhận của Giai Đoạn 2, đúng vào dịp cuối tuần vừa qua. Hiện chưa có giáo xứ nào được chấp thuận cho Giai Đoạn 3, ông cho biết thêm.


 

Nhà Thờ Chính Tòa St. James loan báo trên website họ sẽ bắt đầu cử hành các Thánh Lễ công cộng trong nhà thờ với 200 người tham dự, Nhưng phải ghi tên trước và ưu tiên được dành cho những giáo dân có ghi danh trong giáo xứ. Giáo xứ này sẽ tiếp tục phát hình trực tuyến Thánh Lễ lúc 10:30 sáng Chúa Nhật.


 

Những đòi hỏi bảo vệ sức khoẻ như giữ khoảng cách (nhóm gia đình này phải cách nhóm gia đình kia ít nhất 6 feet), và mặt nạ bảo vệ vẫn như cũ. Trong thư đề ngày 18 tháng 6 Đức Giám Mục Daniel Mueggenborg đã giải thích như thế cho các linh mục và các người lãnh đạo giáo xứ. Những chỉ đạo điều hành của thống đốc bao gồm “tất cả các nghi lễ thờ phượng, các lớp học tôn giáo, các nghi lễ tôn giáo, các buổi lễ tôn giáo, các đám cưới, các đám tang,” đức giám mục nói tiếp.

 


Ngài viết tiếp, “Mặc dù ta hân hoan đón nhận tin này, ta cần lo lắng nhiều về sức khoẻ và sự an toàn của mỗi người tham dự các Thánh Lễ công cộng. Trách nhiệm bảo đảm một môi trường an toàn và lành mạnh của ta cũng phải tăng theo số người tham dự Thánh Lễ. Xin cảm ơn anh chị em về những cố gắng để chu toàn trách nhiệm quan trọng này.

 


“Tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em và xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho những ai bị nạn COVID – 19,” lá thư của Đức Giám Mục Mueggenborg kết luận.


 

 

Vũ Vượng dịch