7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

THƯ CỦA ĐỨC GIÁM MỤC DANIEL H.MUEGGENBORG



(Nhằm mục đích nhắc nhở các giáo xứ tiếp tục áp dụng các biện pháp mà ta đã dùng để phòng chống COVID-19 rất hiệu quả)

 

Ngày 11 tháng 8, 2020

 

Thân gửi quý Cha, thầy sáu, và các viên chức điều hợp giáo xứ:

 

Ngoài nội dung mà tôi đã chia sẻ trong các cuộc hội thảo trên mạng vào tuần trước, tôi muốn thêm hai tin tức quan trọng nhấn mạnh giá trị và sự hữu hiệu của việc duy trì những thể lệ bảo đảm an toàn. Văn kiện đính kèm nêu lên bốn trường hợp ở TGP Seattle đã xảy ra trong tháng 7. Nó cho thấy chúng ta đang giảm thiểu một cách hữu hiệu nguy cơ của COVID-19 như thế nào, không để cho nó xâm nhập vào các khuôn viên và nhà thờ của chúng ta. Trong những trường hợp có người nhiễm COVID-19 vào trong các khuôn viên của chúng ta, những bản nghiên cứu từng trường hợp này cho thấy bằng cách nào ta đang giảm thiểu sự lây lan bằng cách tránh tiếp xúc gần gũi (có nghĩa là khi không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách ít nhất 6 feet, trong 10 phút liên tiếp).

 

Tôi khuyến khích quý vị nên so sánh, tìm hiểu các trường hợp xảy ra tại các địa phương này với bài báo: 

 http://www.twincities.com/2020/08/06/mn-30-people-believe-to-be-infected-with-covid-19-from-funeral-family-left-sick-

and-heartbroken/


Quý vị có thể thấy bài báo này rất hữu ích trong khi thi hành mục vụ với các gia đình như thế. Nó kể lại câu truyện người ta đã làm gì sai sau một tang lễ tại một nhà thờ Công Giáo vào tháng trước (ở Minnesota). Mặc dù tất cả những nguyên tắc chỉ đạo đã được áp dụng trong Thánh Lễ, người ta đã gỡ bỏ những thiết bị bảo vệ trong buổi tiếp tân sau đó, rồi 30 người đã bị nhiễm bệnh. Bài báo này chứng tỏ cần phải thông báo về các biện pháp phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho những gia đình trong những buổi hội ngộ nặng về tình nghĩa (đám cưới, đám tang). Để giúp những ai lỡ ra chưa biết, xin nhắc lại: theo hướng dẫn mới nhất, số người tham dư các đám cưới, đám tang không được quá 30 người.

 

Bằng cách góp phần ngăn ngừa sự lây lan của thứ siêu vi này, tôi hy vọng chúng ta có thể chăm lo sức khỏe cho nhau và tránh khỏi bị phong tỏa một lần nữa trong cộng đồng chúng ta. Tôi cũng hy vọng ta có thể tiếp tục cử hành Thánh Lễ công cộng trong các nhà thờ.

 

Cảm ơn sự cảnh giác của anh chị em để tiếp tục giữ đúng các biện pháp an toàn: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rút ngắn thời gian tụ tập, để cho không khí trong lành vào nhà trong suốt thời gian tụ họp. Xin tiếp tục những nỗ lực tốt đẹp này! Kết quả nhiều lắm đấy!

 

Cảm ơn tinh thần mẫn cán của anh chị em trong vụ việc này. Xin nhận lời chúc tốt lành nhất của tôi, và nhớ rằng tôi luôn cầu nguyện cho anh chị em.

 

Thân áí trong Chúa Kitô,


Giám Mục Daniel H. Mueggenborg


(Vũ Vượng dịch)