7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

CHÂN PHƯỚC SEBASTIAN APARACIO



Blessed Sebastian of Aparicio’s Story


Lễ Nhớ: 25 tháng 2

Nguyên bản tiếng Anh của mạng Saints of the day.com

 

Những đường và cầu mà Sebastian đã xây nối liền nhiều nơi xa xôi. Cây cầu cuối cùng ngài xây lại nhằm mục đích giúp cho nhiều người nam nữ nhận ra phẩm giá và cùng đích của mình do Chúa ban cho.

 

Cha mẹ của Sebastian đều là dân quê ở nước Tây Ban Nha. Năm 31 tuổi ngài đi thuyền qua Mexicô, tại đây ngài bắt đầu làm việc trên những cánh đồng. Sau cùng ngài xây những con đường để giúp cho việc buôn bán nông phẩm và mặt hang khác được dễ dàng. Con đường dài 466 dậm của ngài từ Mexico City đến Zacatecas mất 10 năm mới xây xong và phải có những cuộc thương lượng cẩn thận với dân bản địa ở dọc đường đi.

 

Với thời gian, Sebastian trở thành một nhà nông và chủ trại chăn nuôi giàu có. Ở tuổi 60 ngài có một cuộc hôn nhân đồng trinh. Động lực của người vợ có lẽ là một gia tài lớn, nhưng mục đích của ngài là cho cô gái một đời sống đáng kính dù cô chẳng có chút của hồi môn nào. Khi người vợ thứ nhất chết, ngài lại có một cuộc hôn nhân đồng trinh thứ hai với cùng mục đích. Người vợ thứ hai cũng chết sớm.

 

Năm 72 tuổi, Sebastian phân chia của cải cho người nghèo rồi vào Dòng Phanxicô, làm một thy dòng. Được bổ nhiệm về cộng đồng lớn các thầy tu (gồm 100 thầy) ở Puebla de Los Angeles, phía nam Mexico City. Sebastian đi thu góp của bố thí cho các thầy dòng trong 25 năm kế tiếp. Lòng bác ái,với tất cả mọi người, của ngài làm cho người đời tặng cho cái tên thân thiết là “Thiên Thần xứ Mexicô”.


Sebastian được phong chân phước năm 1787 và được gọi là quan thầy của những lữ khách.


Vũ Vượng dịch