7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Thư Đức Tổng Giám Mục Gởi Cho Các Giáo Xứ Tại Tacoma





+ Ngày 8 tháng 3 năm 2022

 

Anh chị em thân mến trong Chúa Kitô,

Chúc anh chị em một mùa chay thánh đầy ân sủng. Mùa chay là mùa chúng ta được mời gọi để đổi mới. Đó là thời gian để chúng ta nhìn vào thập giá nơi mà tình yêu của Thiên Chúa được biểu lộ và món quà ơn cứu độ được trao tặng cho chúng ta trong cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu.

 

Giống như cái chết và sự phục sinh của Đức Kitô, Tổng Giáo Phận Seattle của chúng ta đang trải qua hành trình của chính mình để thay đổi khi chúng ta thực hiện kế hoạch chiến lược để canh tân Giáo Hội ở miền Tây Washington. Như tôi đã đề cập ở trên, nỗ lực của chúng ta là tập trung vào việc xây dựng những giáo xứ sống động với đức tin vững mạnh.

 

Xin chân thành cảm ơn những nỗ lực hiện tai của anh chị em, và dành thời gian để cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, thêm sức để anh chị em tiếp tục mang các cộng đồng của mình xích lại gần nhau. Tôi được động viên rất nhiều bởi cuộc họp gần đây của anh chị em. Lắng nghe những phản hồi, những câu hỏi, những câu chuyện cá nhân và khát khao về một tương lai có một cộng đồng sống động, xinh đẹp, hỗ trợ lẫn nhau của anh chị em. Tất cả anh chị em là những chứng nhân của Đức Kitô và cùng hoạt động như thân mình của Đức Kitô. Điều này cho tôi một hy vọng lớn lao về tương lai.

 

Khi chúng ta gặp nhau anh chị em đã đặt những câu hỏi cụ thể, và tôi đã dành thời gian suy nghĩ để trả lời những câu hỏi này trong bản được đính kèm với lá thư này. Chúng ta đã chia sẻ những nhận định mở đầu của tôi từ cuộc họp và tôi hy vọng toàn thể cộng đồng của anh chị em có thể đọc được bản trả lời này. Tôi muốn mọi người hiểu rằng là một người mục tử, tôi muốn cung cấp cho anh chị em một viễn cảnh tốt hơn cho tương lai. Đây không phải là viễn cảnh của riêng tôi. Sau khi dành nhiều thời gian cầu nguyện và phân định, tôi biết Thiên Chúa có một tương lai tốt đẹp hơn dành sẵn cho chúng ta.

 

Tôi muốn anh chị em biết rằng chúng ta đang cùng nhau đi trong cuộc hành trình này. Tôi luôn đồng hành với anh chị em. Nhóm làm việc của tôi cũng luôn đồng hành với anh chị em. Ban lãnh đạo giáo xứ luôn đồng hành với anh chị em. Anh chị em cũng đang đồng hành với nhau. Cùng nhau, chúng ta hãy làm việc để xây dựng Nước Thiên Chúa và loan truyền sứ điệp của Đức Kitô cho thế giới. Tôi luôn cầu nguyện cho anh chị em,

 

Trong Thánh Tâm Chúa Kitô

 


Đức Giám Mục. Paul D. Etienne, DD, STL

Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Seatte