7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Một Buổi Chơi Đàn Tại Viện Dưỡng Lão


Lời giới thiệu:

Dù mùa Giáng Sinh đã qua nhưng niềm vui mừng đón Chúa Hài Nhi vẫn còn âm vang trong lòng những người con Chúa. Chị Bích Thuận, người mẹ trẻ của hai cô gái sinh đôi bé bỏng của cộng đoàn chúng ta, đã chia sẻ những khoảnh khắc thật hạnh phúc của mình khi đưa hai cô con gái nhỏ đến một viện dưỡng lão, tham gia trong nhóm học sinh đàn dương cầm cho những ông bà cụ nghe trong ngày Giáng Sinh vừa qua. Trân trọng giới thiệu đến cộng đoàn:


MỘT BUỔI CHƠI ĐÀN TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO


Gần cuối tháng 11 cô giáo thông báo cho các học trò nhí của mình, trong độ tuổi từ 7 đến 10, là trước lễ Giáng Sinh các bạn sẽ được đến thăm và chơi đàn dương cầm tại Viện Dưỡng Lão Franke Tobey Jones Retirement Home, như một cách mang niềm vui nho nhỏ đến cho các cụ ở độ tuổi như ông bà các cháu ở nhà. Nghe cô giáo nói vậy các bạn nhỏ vừa háo hức vừa hồi hộp vì đây là lần đầu tiên các bạn đến một dưỡng trí viện để đánh đàn cho các cụ thưởng thức. 


Ba tuần lễ sau cô giáo lên danh sách các bài hát cho từng bạn. Được biết trước bài hát mình sẽ trình diễn và được cô giáo dạy cách chào khán giả, các em đã bớt hồi hộp. Chờ đợi mãi rồi ngày ấy cũng đã đến, thứ Bảy trước Giáng Sinh, các em được cha mẹ đưa đến viện dưỡng lão. Khung cảnh bên ngoài dưỡng trí viện thật đẹp và thanh bình với khí trời se se lạnh của tiết trời bắt đầu vào đông. Các nhánh cây đung đưa trong gió như tươi cười đón chào các vị khách nhí lần đầu đến thăm viện. Khi các em đã đến đông đủ, một lần nữa, cô giáo lại dặn dò từng em học trò của mình cách cúi đầu chào trước và sau phần trình diễn của từng em, chỉ bảo cho các em thêm nhiều điều để giúp các em tự tin hơn.


Cả khán phòng chào đón các nghệ sĩ tí hon với niềm vui hiện rõ trên từng nét mặt, từng nụ cười của các cụ ông, cụ bà. Từng tiết mục được cô giáo giới thiệu tên bài hát, tên các em biểu diễn với một cách nói thật hài hước làm cho cả khán phòng cười vui lên từng đợt. Các bài nhạc như Jingle Bell, Santa Clause Is Coming to Town, Felix Navida, White Christmas,... và cuối cùng là bài We Wish You A Merry Christmas lần lượt được các em trình diễn đàn thật nhí nhảnh và hồn nhiên. Đôi khi có những nốt nhạc các em đánh không đúng nhưng các ông bà cụ vẫn vui vẻ vỗ tay, những nụ cười móm mém, những cái đầu nghiêng qua nghiêng lại theo điệu nhạc, những cái nhép miệng nhè nhẹ hát theo bài nhạc, ấm áp vô cùng qua những ánh mắt của các cụ ông, cụ bà. Trong khán phòng, các em chơi đàn thật sinh động với những đôi bàn tay bé nhỏ của các em, dù các em chỉ mới học được một thời gian ngắn mà thôi.


Cuối buổi trình diễn các em đến bên cạnh từng cụ ông cụ bà; các em bắt tay, chào và cảm ơn các cụ. Thật xúc động làm sao khi thấy những hình ảnh này, những bàn tay đã nhăn nheo theo dòng thời gian nắm lấy những đôi tay bé bỏng để nói tiếng cảm ơn các em đã đem lại một niềm vui cho các cụ, giống như các Thiên Thần trong những đôi cánh nho nhỏ, xinh xinh đến với mọi người để mừng Chúa Hài Đồng được sinh ra.


Mong lắm thay sẽ có nhiều dịp như thế này để các em biết chia sẻ niềm vui của mình đến với tất cả các ông bà.


Nguyễn Thị Bích Thuận

Giáng Sinh 2016