7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

FIRST COMMUNION - RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU


 

Từ khi còn đi lễ chung với ba mẹ, chưa hiểu biết nhiều về Chúa Giêsu, về Ba Ngôi Thiên Chúa, còn lúng túng khi làm dấu Thánh Giá vì chưa biết sử dụng tay nào … Thì nay, trải qua một khóa học hỏi về nước Chúa, về Nhà Tạm, về Mình Máu Thánh Chúa, hôm nay là Chủ Nhật Chúa Thăng Thiên, 25 em đã được nhận Bí Tích Khai Tâm. Đây là một bí tích vô cùng quan trọng đối với đời sống Đức Tin của một tín hữu Công Giáo. Các bé được nhận lãnh Bí Tích Mình Máu Thánh Chúa lần đầu trong đời.


Đầu lễ, 25 em xếp thành hai hàng dọc phía cuối nhà thờ, các em gái thì mặc áo đầm trắng và cài voan trắng nhìn rất là trong trắng, hồn nhiên như tâm hồn thơ trẻ của các em, như những Thiên Thần mà Thiên Chúa cử xuống để luôn bên cạnh nâng đỡ các em vậy. Các em trai thì mặc áo sơ mi trắng và quần tây sậm màu, em nào cũng nhìn tươm tất và chững chạc với cà vạt đỏ dễ thương. Các em chắp hai tay trang nghiêm đi lên, lần lượt ngồi vào hai dãy ghế dành riêng cho mình. Sau đó Cha Chủ Tế Đaminh chào đón các em cùng toàn thể phụ huynh đã đến tham dự Thánh Lễ đặc biệt này.


Khi Cha Chánh Xứ giảng về bài Phúc Âm, Ngài đã ân cần hỏi các em có biết hôm nay là ngày lễ đặc biệt gì không? Các em đã rất tự tin trả lời "Hôm nay là ngày chúng con được rước Mình Máu Chúa." Và "Là ngày chúng con được nhận lãnh thực phẩm cho tâm hồn mình". Đúng vậy, đây là thức ăn thiêng liêng cho tâm hồn các em, nuôi dưỡng Đức Tin cho các em ngày một vững mạnh hơn.


Sau phần đọc kinh Tin Kính, sáu em đại diện lên đọc Lời Nguyện Giáo Dân. Đa số các em được sanh ra và lớn lên ở đất nước này nhưng với sự cố gắng của các em và sự giúp đỡ của các cô giáo, sự khuyến khích của cha mẹ, các em đã tập luyện để dâng những lời nguyện bằng tiếng mẹ đẻ của mình đầy những tâm tình cảm tạ Thiên Chúa với những giọng đọc rất dễ thương và trong trẻo.


Khi các em xếp hàng dâng của lễ xong, các em được bước lên Cung Thánh đứng quanh bàn thờ, bên cạnh cha Tuấn và Thầy Thể như buổi tiệc giữa Chúa Giêsu và các Tông Đồ yêu thương của mình. Các em được tham dự buổi tiệc thiêng liêng của cuộc đời mình, đầy tình thương nhưng không kém phần trang trọng.


Sau đó có một đại diện phụ huynh dâng lời cảm ơn Cha Tuấn, Quý Soeur và cô Hồng đã giúp cho các em thuộc những lời kinh hàng ngày, hiểu được lời Chúa để đến hôm nay các em được lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể. Tiếp theo, 25 em cùng hòa lời ca dâng lời cảm tạ Chúa. Tiếng hát cùng những điệu múa vô cùng dễ thương của các em góp phần làm cho buổi lễ thật xúc động.


Là một phụ huynh có hai con được lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể ngày hôm nay, cũng là ngày Chủ Nhật Chúa Thăng Thiên đã làm cho tôi dâng tràn cảm xúc, một cảm xúc khó tả, thật thiêng liêng và cảm động khi các con lần đầu tiên được rước Mình và Máu Chúa vào lòng, là của ăn thiêng liêng cho tâm hồn các con. Cầu xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng tâm hồn các con, giúp sức để Đức Tin các con ngày càng vững mạnh và biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình tùy  theo sức của mình. Mong lắm thay các phụ huynh cũng luôn bên cạnh các con, hướng dẫn và nâng đỡ các con em mình không chỉ là đời sống vật chất mà cần kíp hơn là đời sống Đức Tin của các em.


Nguyễn Thị Bích Thuận