7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Lời Chúc Mừng Đầu Xuân


LM Đaminh Nguyễn Anh Tuấn, TS Mục Vụ


 Anh chị em tín hữu thân mến:


Năm Bính Thân sắp qua, năm Đinh Dậu sắp đến. Trong giờ phút linh thiêng này, giờ phút giao hòa của trời đất, muôn vật và lòng người, anh chị em hãy cùng tôi dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa lúc nào cũng tràn đầy cộng đồng giáo xứ chúng ta. Đồng thời tôi cũng chân thành cảm ơn tất cả quý ông bà, anh chị em và tất cả các cháu thiếu nhi đã không tiếc thì giờ, công và của để cùng tôi xây dựng một giáo xứ sinh hoạt sôi nổi, đời sống đức tin phong phú, làm hiển danh Thiên Chúa tại địa phương này.


Nhìn lại năm qua chúng ta không thiếu gì lý do để tự hào. Nhiều khó khăn đã được vượt qua. Thành quả đạt được tuy chưa mãn nguyện hoàn toàn nhưng đầy khích lệ. Tết này là Tết đặc biệt vì nó đánh dấu một chặng đường thật dài, một cuộc hành trình mười hai năm, đúng một con giáp, kể từ ngày nhờ hồng ân Thiên Chúa tôi được về đây để cùng anh chị em chung sức xây nên căn nhà tình nghĩa này, tuy chưa đồ sộ nhưng đầy niềm vui và bình an.


Điều làm tôi hãnh diện nhất là tinh thần phục vụ đặc biệt trong cộng đồng giáo xứ. Về điểm này tôi có thể mạnh dạn nói rằng nếu chúng ta không hơn thì cũng chẳng kém ai. Mặc dù tài chánh còn eo hẹp, việc bảo trì và chăm sóc nhà thờ và các cơ sở giáo xứ vẫn được chu toàn, các chương trình phụng vụ quanh năm lúc nào cũng phong phú, sinh hoạt cộng đồng mùa nào cũng sôi nổi, màu sắc văn hóa rực rỡ khắp nơi. Nhờ đâu mà ta có được ngày hôm nay, nếu không có tinh thần âm thầm phục vụ của biết bao người, bao hội đoàn? Nếu không có những bàn tay khéo léo của anh chị em, đủ mọi lớp tuổi, thì làm sao hàng năm, vào dịp Lễ Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Lễ Phục Sinh … ta có được những lễ hội tưng bừng rộn tiếng ca?


Một điểm son nổi bật nữa là tinh thần đoàn kết, hòa hợp hòa giải trong những việc khó khăn. Những bất đồng, những rắc rối đôi khi không tránh được nhưng nhìn chung thì không có bao  nhiêu so với những rắc rối thường hay xảy ra ở nhiều nơi khác. Giữa người Việt với nhau đã vậy, còn đối với những cộng đồng anh em thì sao? Chúng ta có số đông, văn hóa khác biệt, sinh hoạt rất nhiều, phong cách hành động xa lạ, tránh sao khỏi gây ra căng thẳng, bức xúc. Không phải ít đâu, nhưng tình huynh đệ trong đức tin đã hàn gắn tất cả và giữ gìn chúng ta trong một gia đình êm ấm. Nói vậy không có nghĩa là không cần phải thay đổi gì cả. Chúng ta không thể nào thành công nếu không biết sáp gần lại những cộng đồng anh em và được họ hỗ trợ mạnh mẽ. Có như vậy mới hoàn thành được sứ mạng của một giáo xứ đa dạng văn hóa.


Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa về những ưu điểm Chúa ban và lạc quan nhìn sang năm mới. Tuy nhiên, không cần nói anh chị em đều biết vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng mà ta chưa làm được một cách thỏa đáng, một trở ngại lớn trên bước đường phát triển tương lai  Đó là việc tìm nguồn tài chánh để hỗ trợ cho sinh hoạt hàng năm của giáo xứ.


Cộng đoàn hiện có khoảng 500 gia đình ghi danh và mỗi năm chúng ta đón nhận thêm hàng chục gia đình mới nhờ các bạn trẻ lập gia đình ngày càng nhiều. Hơn nữa còn có những gia đình di dân mới đến năm nào cũng có. Sự phát triển về nhân số tuy không nhiều nhưng đều đặn. Nếu tất cả các gia đình cũ cũng như mới chỉ đóng góp một phần rất nhỏ khả năng tài chánh của mình thì ngân sách sinh hoạt sẽ tăng lên gần gấp đôi ngân sách hiện nay.


 Trong tình thế hiện giờ dù xoay trở thế nào, việc thực hiện các chương trình sinh hoạt và việc bảo trì các cơ sở giáo xứ chỉ làm được ở mức độ vá víu. Gánh nặng đè trên vai những người tình nguyện ngày càng nặng nề. Chúng ta cảm phục tinh thần hy sinh bền bỉ của họ, hết năm này qua năm khác. Điều ấy rất đúng nhưng chưa đủ. Gánh nặng ấy cần được chia sẻ, không cách này thì cách khác. Tôi hy vọng nhờ lời cầu nguyện và sự giúp đỡ của anh chị em ta sẽ thay đổi được tình thế và mở ra một giai đoạn phát triển mạnh trong năm mới, đúng như lòng mong ước của mọi người.


Trước thềm năm mới, trong khói hương nghi ngút trên bàn thờ tổ tiên và tiếng pháo vang rền đêm giao thừa, tôi thân chúc tất cả quý cụ, quý ông bà, các bạn trẻ và các cháu thiếu nhi thân ái một năm mới tràn đầy phước lộc Thiên Chúa, mọi người lớn mạnh trong ân sủng, mọi nhà chan hòa hạnh phúc, khắp nơi rộn rã tiếng cười.


ĐINH DẬU TÂN NIÊN

VẠN GIA ĐẠI PHÚC

 

LM Đaminh Nguyễn Anh Tuấn, TS Mục Vụ


(Trích Đặc San Xuân Đinh Dậu 2017 - Cộng Đoàn Thánh Giuse)