7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Niềm Vui Ngày Của Cha


 

H

àng năm đất nước Hoa Kỳ dành ngày Chúa Nhật thứ ba của tháng Sáu để tôn vinh các người cha. Cùng chung tâm tình đó, Cha Chánh Xứ và cộng đoàn đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến những người cha, là các thành viên trong các cộng đoàn giáo xứ. Đó là những người cha thiêng liêng cũng như các bậc làm cha trong gia đình và cả linh hồn của những người cha quá cố cũng được nhớ đến trong Thánh Lễ Ngày Hiền Phụ. 

 

            Các Thánh Lễ Chúa Nhật của Ngày Hiền Phụ để cầu nguyện cho các người cha đã diễn ra vào ngày 19/6/2016 vừa qua thật đầy ắp niềm vui của bầu khí thánh ân. Cuối Thánh Lễ, các người cha tiến lên giữa Gian Cung Thánh Nhà Thờ để nhận sự chúc  lành của Thiên Chúa; ngang qua bàn tay yêu thương của cha chủ tế cùng với hàng trăm cánh tay của cộng đoàn dân Chúa đang cùng quây quần hiện diện. Như một dấu chỉ thiêng liêng để nâng đỡ, củng cố tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho những người ông, người bố, đang mang trọng trách làm cha trong gia đình. 


            Nếu món quà mà các người cha nhận được vào năm ngoái, Năm Đời Sống Thánh Hiến, là chuỗi hạt Mân Côi để cầu nguyện cho ơn gọi tu trì và nêu gương sáng cho đoàn con bằng đời sống đạo đức của niềm tin thì năm nay, Năm Lòng Chúa Thương Xót, cộng đoàn có thể thấy được nét rạng ngời trên khuôn mặt của các người cha khi cầm trên tay những chiếc móc chìa khóa có mẫu ảnh Lòng Chúa Xót Thương. Cha Chánh Xứ đã tươi vui ví von rằng đó là những chiếc Chìa Khóa Nước Trời.

 

            Thật vậy, món quà tuy nhỏ bé nhưng lại mang những ý nghĩa và giá trị rất lớn lao đối với các người cha trong gia đình. Tầm mức quan trọng trong vai trò của người làm cha trong bậc sống gia đình cũng tựa như Thánh Phêrô và các Đấng kế vị trong Hội Thánh với sứ mạng chăm lo cho đoàn chiên của Chúa. Mỗi một gia đình là một giáo hội nhỏ mà ở nơi ấy, mỗi  người cha tựa như những chiếc chìa khóa. Những chiếc chìa khóa của Lòng Xót Thương có thể ăn khớp và chạm sâu vào từng trái tim của các thành viên trong gia đình; là những người mẹ, người vợ và đàn con cháu. Chỉ những chiếc chìa khóa rất mực bao dung và thương xót như Chúa Cha mới có thể mở toang cánh cửa của tâm hồn mà thấu hiểu nhịp đập của những trái tim ấy.

 

            Như một dấu chỉ để các người cha luôn nhớ đến vai trò của mình mỗi khi cầm chiếc chìa khóa Lòng Chúa Xót Thương trên tay. Đó cũng là một lời nguyện chúc chân tình đến từ Cha Chánh Xứ, một người cha luôn lo lắng và quan tâm đến nhu cầu tinh thần và Đức Tin của từng thành viên trong cộng đoàn, giáo xứ. Ngài ước mong các người cha luôn cố gắng để tỏa lan ngọn lửa Đức Tin và Lòng Xót Thương trong chính gia đình và nơi họ hiện diện.

 

            Nhìn thấy đàn con cháu ngoan hiền, đạo hạnh, lớn lên trong Đức Tin, thành đạt trong cuộc sống, được xum vầy bên con cháu, nơi luôn đong đầy niềm vui, tiếng cười; phải chăng là món quà lớn nhất mà những người cha có được trong cuộc đời mình, sau bao những lo toan vất vả ngược xuôi, lắng lo từng “miếng cơm manh áo” cũng như giữ vững Đức Tin cho gia đình. Sống trong bầu khí ấm êm, hạnh phúc của gia đình là phần thưởng cao quý nhất mà chính Thiên Chúa ban tặng cho những ai luôn vuông tròn với trách nhiệm và hết lòng trung thành trong vai trò của một người cha trong gia đình.

 

            Ngày Hiền Phụ sẽ mãi còn vang vọng như một dư âm. Thật ấm lòng khi các người cha ra về giữa tiếng nói cười tràn đầy niềm hân hoan cùng với những người thân yêu trong gia đình. Những bữa tiệc mừng, những món quà từ vật chất đến tinh thần, hòa quyệt trong muôn lời cầu chúc, thăm hỏi như biểu trưng cho tấm lòng thảo hiếu, kính yêu của những người con, người cháu dành cho cha của mình. Trong không gian và khoảng trời khác, đâu đó những lời kinh râm rang trong ánh nến lung linh, đan quyệt với làn hương khói đang nghi ngút bay lên tận bầu trời xanh. Ngày Hiền Phụ hôm ấy, những nấm mộ vẫn còn thắm tươi những cánh hoa đượm màu thảo hiếu.

 


-Sr. Kim Lan, LHCGV - Tacoma