7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Parish Stewardship - Chương Trình Người Quản Lý Giáo Xứ 2016


Kính chào Cộng Đoàn Dân Chúa. Con là Gia Ny. Hiện con đang sinh hoạt trong Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo. Hôm nay thật là một vinh dự cho con được trình bày về Chương Trình Người Quản Lý của Giáo Xứ, còn gọi là Parish Stewardship.


Như mọi người đã biết, hằng năm vào dịp trước Lễ Tạ Ơn, giáo xứ muốn nhắc nhở chúng ta về những ân huệ Chúa ban và cách chúng ta đáp trả.


Bản thân con nhìn lại những năm tháng đã qua, con thấy tất cả đều là hồng ân Thiên Chúa. Từ ngày con chập chững đến Hoa Kỳ, con đã gặp rất nhiều khó khăn và nhất là trở ngại về ngôn ngữ. Điều này thì con chắc là ai trong chúng ta cũng đã trải qua. Ngoài những khó khăn của mình, có những đêm con thức trắng với những giọt nước mắt ngắn dài, vì lo lắng không biết làm cách nào để thoát ra những khó khăn trước mắt. Lúc đó con chỉ biết cầu nguyện cùng Chúa.


Rồi thời gian qua đi, Chúa ban cho vợ chồng con được một cháu trai. Niềm vui dâng trào vì đó là món quà quý giá mà Thiên Chúa đã ban tặng do gia đình con. Nhưng niềm vui đó lại xen lẫn những nghiệt ngã, vất vả lo toan vì sau đó chồng con bị mất việc làm và chúng con lại lâm vào cảnh khó khăn thiếu thốn. Nhưng Chúa đã an bày sắp đặt để chúng con có được sự giúp đỡ tài chánh từ gia đình và bạn bè thân. Mặc dù được giúp đỡ nhưng con không thể nào bớt đi những lo lắng trong lòng. Tạ ơn Chúa đã không ngừng an bày cho gia đình con. Trong khi gia đình con gặp khó khăn như thế, Chúa đã ban cho chồng con kiếm được việc làm. Và không lâu sau đó Chúa ban cho con thêm một bé gái xinh xắn và khoẻ mạnh.  Thật không còn gì có thể chia sẻ hết nỗi vui mừng. Không những thế Ngài luôn dẫn dắt và nâng đỡ con qua những người con gặp gỡ, qua những người thân. Nhất là những anh chị trong Giáo Xứ, ngay trong Ca Đoàn mà con đang sinh hoạt hàng tuần. Những người bạn này đã mang đến cho con một sự an ủi cách đặc biệt. Những trải nghiệm đó đã giúp con nhận ra tình thương Chúa dành riêng cho con và gia đình con.


Qua những thăng trầm trong cuộc sống của riêng cá nhân con và gia đình con, con hy vọng ông bà anh chị em phần nào cảm nhận được sự quan phòng mà Thiên Chúa luôn dành sẵn cho mỗi người chúng ta. Để từ đó ta có được lòng biết ơn đúng đắn và đáp trả một cách thực tế qua việc đóng góp tài năng, thời gian và tài chánh của mình.


Văn phòng giáo xứ sẽ gởi phiếu cam kết đóng góp tài chánh, thời gian và tài năng kèm với lá thư của Cha Chánh Xứ về nhà của quý vị. Về vấn đề đóng góp tài chánh, ngoài dâng cúng bằng cách bỏ tiền hay ngân phiếu vào phong bì màu vàng hàng tuần, giáo xứ khuyến khích chúng ta:

- Sử dụng internet, địa chỉ website: ParishPay.com

- Hoặc gọi điện thoại số 1-866-727-4741

Địa chỉ website và số điện thoại này có ghi trong lá thư Stewardship giáo xứ gởi về nhà quý vị.

 

Chúng ta cần cầu nguyện để có thể quyết định dâng cúng một cách hợp lý với nguồn tài chánh của mình. Chúng ta có thể dâng cúng từ 3% đến 8% trích từ thu nhập của mình để hỗ trợ cho đời sống của giáo xứ. Tất cả tiền dâng cúng sẽ được giữ lại để phát triển các sinh hoạt của Giáo Xứ St Ann chúng ta. Để con cháu của chúng ta có một nơi sinh hoạt thật b ích và đó cũng là nền tảng quan trọng cho tương lai của các cháu.


Con xin đưa ra một vài con số trong báo cáo tài chánh của giáo xứ để quý ông bà anh chị em biết những chi phí cần thiết để hoạt động và duy trì sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Đó là:

·         Tổng chi phí vận hành giáo xứ gần $400,000

·         Chi phí bảo hành là $25,294

·         Xây dựng bảo trì gần $34,000

·         Chi phí điện nước, sưởi ấm là $54,192

 

Muốn phát triển và gìn giữ ngôi thánh đường này thì con nghĩ mình cần làm tốt công việc cam kết đóng góp về thời gian, tài năng và tài chánh. Chúa ao ước chúng ta sẽ dâng tặng Chúa thời gian của chúng ta trong việc cầu nguyện và thờ cúng, chia sẻ tình yêu của chúng ta với gia đình và bạn bè cũng như cống hiến thời gian của mình trong hoạt động của giáo hội và cộng đồng. Hãy cùng nhau chia sẻ những gì Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta với gia đình của mình và với những người đang cần sự hỗ trợ của chúng ta.


Thời gian, trí tuệ và tài năng của quý vị cống hiến cho các sinh hoạt góp một phần quan trọng không kém gì việc đóng góp tài chính cho giáo xứ và cộng đoàn. Các hội đoàn, các ban ngành như Phụng Vụ, Sinh Hoạt Giới Trẻ, Giáo Dục, Giáo Lý Đức Tin, Tài Chánh, Ca Đoàn v.v… đang cần sự đóng góp của quý vị. Xin quý vị ghi tên tham gia vào sinh hoạt để giúp giáo xứ và cộng đoàn ngày càng phát triển hơn.


Để thay lời kết, con xin mạn phép chia sẻ thêm cảm nghĩ của con qua bài Phúc Âm Thánh Luca mà quý ông bà anh chị em đã nghe hôm nay. Cả hai đều lên đền thờ cầu nguyện nhưng mỗi người một tâm tình. Một người thì kể lể những thành quả và việc làm của mình mà không ý thức được rằng mọi sự ông có đều do Chúa ban. Người kia thì ý thức rõ thân phận tội lỗi của mình. Có nhiều lúc trong cuộc sống, khi con không khiêm nhường nhận ra tất cả đều là hồng ân Chúa ban, thì con cũng kể lể mỗi khi làm được điều gì tốt cho kẻ khác. Hoặc nhiều khi con làm những việc ấy không phát xuất từ lòng biết ơn, hoặc vì yêu thương nhưng với mục đích khác. Có những lúc con cảm thấy mình như người thu thuế trong bài Phúc Âm, chỉ biết thu góp và tích trữ thay vì cho đi. Nhưng nhờ ơn Chúa giúp, con ý thức rằng mọi điều con có đều do Chúa ban, và khiêm nhường nhìn nhận thân phận thếp hèn tội lỗi của mình. Đối với con, biết ơn là mãn nguyện về những gì con đã lãnh nhận và mong muốn làm mọi sự con có thể để bày tỏ sư biết ơn đó.


Con xin cảm ơn quý ông bà anh chị em đã lắng nghe. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân cho chúng ta.

Gia Ny