7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Tâm Tình Tri Ân Của Phụ Huynh Lớp Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu


Khi bắt đầu học lớp Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu, các em còn bỡ ngỡ lắm, còn lạ lẫm với từng bài học về cha mẹ của Chúa Giêsu là ông Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria, rồi học về Đức Giáo Hoàng, Đức Giám Mục, Linh Mục và các bài học về Mình Thánh Chúa. Rồi từ từ các em quen dần với những bài học nghe gần gũi với đời sống hàng ngày của các em khi nghe cô Hồng giảng bài, rồi hỏi: Mỗi ngày khi nào thì các con có thể cầu nguyện với Chúa, các con làm được việc gì cho bạn của con mà bạn rất vui, các con giúp ba mẹ làm những việc gì khi ở nhà,...


Để rồi đây đến giai đoạn này là các em đã đi được nửa chặng đường. Vào đầu giờ, Soeur Theresa và các cô vừa hướng dẫn các em, cùng các em chuẩn bị bài hát để vào ngày các em được nhận Bí Tích Thánh Thể, các em sẽ hát cho cả cộng đoàn nghe trong Thánh Lễ quan trọng của đời mình: đó là ngày các em được rước Chúa ngự vào trong tâm hồn mình.


Hôm nay có thầy Kenneith đang học Thần Học tới tham dự sinh hoạt với cộng đoàn. Thầy cùng tham gia với các em và cùng cô Hồng giải thích thêm về những điều trong bài học mà các em chưa hiểu rõ. Thầy và cô Hồng hướng dẫn cho các em cách xưng tội, nói những gì và làm việc xét mình và ăn năn tội ra sao. Tiếp theo đó, thầy cùng cô Hồng chỉ cho các em cách thức lên rước Mình Thánh Chúa nên bước thế nào, tay đặt ra sao thì đúng cách, cách cúi chào Mình Thánh Chúa,... thật là cảm động. Nhìn các em như những thiên thần trong trắng, ngây thơ, từng bước làm theo các thầy cô mới thật là ấm áp và hồn nhiên.


Bên cạnh đó, các phụ huynh cũng theo dõi xem con em mình đã học hỏi được những gì. Phụ huynh ước ao phải chi sau khi lớp học khai giảng được vài tuần lễ, khi các em đã quen dần với Soeur, với cô Hồng, và các bạn trong lớp đã thuộc tên nhau rồi … trong một Thánh Lễ Chúa Nhật nào đó, nếu được Cha Chánh Xứ mời cả lớp lên Cung Thánh và cả các phụ huynh nữa để cho các em thấy mình được Cha và cả cộng đoàn quan tâm. Đó sẽ là một sự khích lệ tinh thần cho các em để các em biết là khi tham gia lớp học này các em đã thấy mình lớn lên, biết mình sắp được nhận lãnh Mình Máu Thánh Chúa, các em sẽ thấy mình trở nên quan trọng lắm, hãnh diện lắm. Lúc này các em đã tự tin làm dấu Thánh Giá, đọc kinh chung với cả cộng đoàn như các kinh Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh mà không còn ấp úng như lúc ban đầu nữa.


Xin chân thành cảm ơn Cha Tuấn, Soeur Theresa, cô Hồng đã bỏ hết công sức và thời gian để cộng đoàn có được những lớp học này cho các em, để các bậc phụ huynh luôn yên tâm là về mặt tinh thần, các con mình lúc nào cũng được chăm lo đầy đủ.


Nguyễn Thị Bích Thuận

2/19/2017