7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n


Tình Thương Trong Giáo Xứ Thánh Anna - Buổi Họp Mặt Của Các Vị Cao Niên

Xem thêm hình Lễ Kết Thúc năm 2015

 

Ban Bác Ái Xã Hội liên giáo xứ thường xuyên tổ chức những buổi họp mặt cho các vị cao niên trong từng giáo xứ. Được phép của Cha Chánh Xứ, Sơ Hồng Vân đã mời gọi giáo dân tham dự các buổi sinh hoạt sau tuần Phục Sinh để mang niềm vui đến cho các vị cao niên trong giáo xứ và kết chặt tình thân giữa các cộng đoàn.

 

Giáo Xứ chúng ta có nhiều sắc tộc, nhiều cộng đoàn cùng sinh hoạt như cộng đoàn người Mỹ, cộng đoàn người Samoa, cộng đoàn người Phi Luật Tân và cộng đoàn Việt Nam và cùng chia sẻ một mái nhà chung là ngội Thánh Đường Thánh Anna. Cộng đoàn người Mỹ là thành viên lâu năm ở giáo xứ nơi đây, họ thường xuyên có những sinh hoạt như Thánh Lễ Thứ Năm mỗi tháng cho người cao niên, chơi bingo và các tối thứ Sáu … Cộng Đoàn Việt Nam là thành viên mới, tuy sinh sau đẻ muộn nhưng tràn đầy sức sống nhờ sự lớn mạnh và phát triển của các hội đoàn trẻ. Cha Chánh Xứ cùng các anh chị thành viên Ban Bác Ái Xã Hội, Ban Mục Vụ của cộng đoàn rất quan tâm tới sinh hoạt của các hội đoàn, nhất là nhu cầu tinh thần của các cụ ông cụ bà. Thiên Chúa đã ban cho quý cụ sức khoẻ khi còn trẻ để phục vụ gia đình và xã hội, thì khi về già quý cụ mong ước có những giây phút gần bên Chúa nhiều hơn.

 

Ngoài các giờ lễ tiếng Việt vào 7 giờ tối thứ Sáu hàng tuần và 4 giờ chiều Chúa Nhật, được sự nâng đỡ của Ban Bác Ái Xã Hội, của Cha và sơ Hồng Vân, các vị cao niên của cộng đoàn mạnh dạn tham gia sinh hoạt với cộng đoàn người Mỹ. Khó khăn về ngôn ngữ nên lúc đầu các vị cao niên người Việt Nam chỉ tham dự thánh lễ rồi ra về. Nhờ sự khuyến khích của Cha Chánh Xứ, quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá, người Việt Nam dần dần có mặt trong một vài buổi họp mặt của giáo xứ.

 

Buổi họp mặt sau Tuần Thứ Năm Phục Sinh tại hội trường giáo xứ không có sự hiện diện của Cha Chánh Xứ vì hôm ấy Cha có một buổi họp quan trọng của Ban Cố Vấn giáo phận với Đức Cha, nên Cha Laga là chủ tế Thánh Lễ. Trong Thánh Lễ còn có sự hiện diện của quý Sơ Dòng Phanxicô, các vị cao niên người Việt, người Mỹ, người Samoa. Thánh Lễ có xức dầu cho tất cả giáo dân có nhu cầu xin thêm ơn và mọi người đều lên nhận lãnh sức mạnh từ dầu chữa bệnh. Cha Laga đã đánh đàn và hát đầu lễ tới cuối lễ làm cho không khí thêm phần hào hứng. Các cụ ông cụ bà mái tóc bạc phơ, chậm rãi chăm chú lắng nghe và hát theo Cha, quý cụ Việt Nam vì ngôn ngữ giới hạn nên chỉ thả hồn theo tiếng hát của mọi người.

 

Sau Thánh Lễ là một buổi tiệc vui chung. Các món ăn Mỹ - Việt - Samoa được bày trên bàn và các thiện nguyện viên Mỹ - Việt đã sẵn sàng phục vụ. Sau khi Cha Laga ban phép lành cho buổi ăn mọi người vui vẻ đứng xếp hàng để thưởng thức các món ăn. Tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Samoa vang lên tràn ngập hội trường cùng với những nụ cười của rạng rỡ trên những gương mặt đã hằn in dấu thời gian. Họ vui vẻ vì còn nhìn thấy nhau, cùng nhau cám ơn Thiên Chúa cho mình sức khoẻ để đến đây chung vui với nhau. Mặc dù không ít cụ ông cụ bà phải cần sự trợ giúp rất nhiều trong việc đi lại, nhưng tạ ơn Chúa là Nhà Thờ Thánh Anna có một cái thang máy đã giúp cho các cụ di chuyển trong ngày này.

 

Ngày hôm đó không biết vì sao mà người VIệt Nam trúng gần hết các giải thưởng. Cha Laga dí dỏm “là vì những người ngồi trong cái bàn này, bàn trúng số nhiều lần, họ đã lần hạt mân côi từ sáng”, làm moi người cười vang vì lời đùa của Cha. Cha vừa là hoạt náo viên mà cũng là ca sĩ trong buổi họp mặt này. Khi có ai đó lên nhận giải thưởng, Cha yêu cầu mọi người cùng hát và vỗ tay chúc mừng. Những vị có sinh nhật trong tháng Tư cũng được Cha mời đứng lên để mọi người chúc mừng và nhận ơn chúc lành của Cha.

 

Cha Laga , Sơ Hồng Vân, Sơ Thêresa đã đi hỏi thăm trò chuyện thân mật với các cụ, moi người cảm nhận được niềm vui từ những ngôn sứ của Thiên Chúa đang mang tới cho họ. Vui hơn nữa khi ra về mỗi người đều có quà riêng: đó là những viên kẹo chocola ngọt ngào tình thương đựng trong những quả trứng Phục Sinh, bọc trong giấy bóng kiếng lóng lánh dưới ánh đèn néon của hội trường.

 

Buổi tiệc kết thúc trong lời cảm tạ Thiên Chúa, mọi người cùng hẹn gặp lại nhau trong môt dịp họp mặt khác. Những món ăn còn lại đã được chia sẻ mang về và mỗi người đều góp một tay để dọn dẹp. Khi được hỏi “Ai là người trang trí treo những dàn hoa lủng lẳng muôn màu đẹp thế?” Sơ Hồng Vân cười rất tươi và thưa “Dạ em …” “Ồ, phải có nhiều tình yêu thương mới đủ kiên nhẫn để treo và dán băng keo để giữ từng dây hoa như vậy.”

 

Năm Lòng Chúa Xót Thương đã được thể hiện trong từng tấm thiệp, trong tấm lòng ân cần mời gọi các vị cao niên tham dự buổ họp mặt Ta Ơn Chúa. Chân thành cám ơn Cha Chánh Xứ, Cha Laga và quý sơ, các anh chị đã hy sinh thời gian để vui với nhau. Xin hẹn gặp lại nhau trong mùa Giáng Sinh 2016 nhé.

 

Hình ảnh và bài viết: Bùi Ánh