7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Buổi Tĩnh Tâm Của Ca Đoàn CTTĐVN và Phút Hồi Tâm


Dù bận rộn với việc làm và bận bịu gia đình, tối thứ Sáu ngày 28 tháng 10 năm 2016, các anh chị em Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam của Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma đã hiện diện đông đủ trong buổi tĩnh tâm chuẩn bị cho L Bổn Mạng ca đoàn. Biết các ca viên từ nơi làm việc đến thẳng nhà thờ cho kịp giờ, các anh chị em trong ban tổ chức buổi tĩnh tâm đã chuẩn bị bánh trái để các anh chị em ca viên có một chút gì đó ấm lòng tham dự buổi tĩnh tâm.

Mở đầu anh ca trưởng Nguyễn Huê có đôi lời cám ơn anh chị em ca viên và Ban Điều Hành Ca Đoàn. Cảm xúc nhất trong buổi tĩnh tâm là Phút Hồi Tâm do anh Huỳnh Ngọc Thắng phụ trách. Lồng trong Phút Hồi Tâm là Lời Tạ Ơn thật cảm động qua bài viết và giọng đọc của cô Việt Thu. Đã là ca đoàn thì không thể thiếu những tiếng hát ngợi ca tình yêu Chúa, cho nên Phút Hồi Tâm đã được tô điểm thêm với những những lời ca tiếng hát của mọi người hiện diện trong buổi tĩnh tâm:

Chạm lòng con Chúa ơi, ngay giờ này.

Chạm lòng con để con không xa Ngài.

Chạm lòng con Chúa ơi, ngay giờ này.

Chạm lòng con để con say mê Ngài.

 

Vực con vươn lên khỏi chốn tối tăm tuyệt vọng.

Vực con vươn lên khỏi nghi sợ và sầu não.

Thì con sẽ hát chúc tán ngợi khen danh Chúa.

Xin thần linh đến chạm vào con ngay Chúa ơi….

Chạm Lòng Con Chúa Ơi (Nhạc và lời của Nguyễn Đình Thôn)

 

Bao la tình Chúa yêu con, mênh mông như biển Thái Bình. Dạt dào như ngàn con sóng, vỗ về năm tháng đời con. Tình Ngài như mưa đỉnh núi suốt đời tuôn đổ dạt dào. Một tình yêu vô biên, một tình yêu vô biên…

“Bao La Tình Chúa” của nhạc sĩ Giang Ân.

Bài hát “Cho Con Vững Tin” của Linh Mục Nguyn Duy đã kết lại Phút Hồi Tâm.

Tham dự buỗi tĩnh tâm cùng ca đoàn, Cha Chánh Xứ đã có những lời nhắn nhủ, khuyến khích tinh thần đến anh chị em ca viên. Tiếp đến Sơ Mai Trinh chia sẻ tình cảm với ca đoàn và khen ngợi tinh thần dấn thân phục vụ của anh chị em. Sơ có những trò chơi sinh hoạt hướng đến vấn đề tâm linh nhưng không kém phần hào hứng đem niềm vui tiếng cười đến cho mọi người.


Phút Hồi Tâm dưới ánh nến lung linh, không gian và thời gian như lắng đọng với những bàn tay đặt lên trái tim. Với đôi mắt khép lại, các anh chị em ca đoàn cúi đầu lắng nghe tiếng Chúa và để cảm nhận được tình yêu của Người. Phút Hồi Tâm được soạn thảo và trình bày bởi anh Huỳnh Ngọc Thắng. Anh là một thành viên kỳ cựu của ca đoàn, sinh hoạt từ ngày ca đoàn mới thành lập cho đến nay. Xin giới thiệu:

 

Phút Hồi Tâm Ca Đoàn Mừng Bổn Mạng 2016


Lời Mở Đầu:

Các em thân mến! 

Trước hết anh đại diện cho anh Ca Trưởng và Ban Điều Hành chân thành cám ơn các em đã gác lại những việc riêng mình, đã không quản ngại trời mưa lạnh đến đây cùng với anh chị em Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chuẩn bị tâm hồn và chương trình Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Cha Ông chúng ta mà Ca Đoàn chúng ta chọn các Ngài làm Bổn Mạng.

Để chuẩn bị cho Đêm Sinh Hoạt Ca Đoàn chúng ta được nhiều hiệu quả trong tình thương mến nhau, phút đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau hồi tưởng lại những năm tháng phục vụ của chúng ta, sự tương quan với Chúa, với Cộng Đoàn và với anh chị em trong ca đoàn.  Phút Hồi Tâm hôm nay sẽ giúp chúng ta nhìn lại những điều ấy, hầu nhận ra những ân huệ Chúa Ban cho mỗi người chúng ta để tạ ơn Chúa, những gì chúng ta chưa được tốt lắm để điều chỉnh. Nhờ đó, đời sống phục vụ của mỗi người chúng ta ngày càng thăng tiến hơn. Ca Đoàn chúng ta mỗi ngày một Hiệp Nhất và Cộng Đoàn yêu thương của húng ta mỗi ngày một phát triển hơn trong Đời Sống Đức Tin.

Giờ đây, anh mời mỗi người chúng ta cùng thắp lên ánh sáng của riêng mình hòa với ánh sáng Chúa Ba Ngôi. Xin mời các em thắp nến.

Xin mỗi người chúng ta cùng đặt ngọn nến trước mặt mình. Đặt bàn tay trên trái tim mình và nhắm mắt lại, lắng đọng tâm trí và cõi lòng mình.  Hãy chăm chú lắng nghe từng nhịp đập của con tim mình... Trong giây phút tĩnh lặng này, tôi ý thức Chúa đang nhìn ngắm mình và mình đang hiện diện trước Nhan Thánh Chúa.

Giờ đây chúng ta bắt đầu Phút Hồi Tâm.

Làm Dấu Thánh Giá

Lạy Chúa, một ngày qua với bao nhọc nhằn lo toan trong mỗi người chúng con.  Quây quần về đây trong giây phút linh thiêng cuối ngày, một tâm tình khao khát được ở gần bên Chúa và anh chị em chúng con. Xin thần khí Chúa hãy đến và chạm lòng con Chúa ơi ….

Chạm Lòng Con Chúa Ơi (mọi người cùng hát)

Lời Tạ Ơn (Việt Thu)

Bao La Tình Chúa (mọi người cùng hát)

Nhìn lên Thánh Giá, Chúa đang bị treo lên, chúng con đang hồi tưởng lại những giây phút đau khổ tột cùng của Chúa vì yêu thương chúng con mà Chúa phải gánh lấy. Rồi dưới chân Thánh Giá, Mẹ đang đau khổ để Đồng Công cùng Chúa cứu chuộc chúng con. Giờ đây, chúng con đứng ở đâu dưới chân Thánh Giá hay là chúng con đang chạy trốn vì sợ hãi. Chúng con có đứng với Mẹ Maria, các Bà Nhân Đức để khóc thương Chúa hay là chúng con đang cùng các quân lính và những người biệt phái cười nhạo Chúa. Chúng con có bao giờ ăn năn như Thánh Phêrô vì đã chối Chúa.

Lạy Chúa, trong cuộc sống mỗi người chúng con nhiều khi không nhận ra Chúa luôn hiện diện và nâng đỡ. Lắm lúc chúng con không cần sự quan tâm thương yêu của Chúa để rồi khi thất bại thì lại la toáng lên: Chúa ở đâu?

Chúa ở đâu trong cuộc đời chúng con? Chúng con có nhận ra Chúa nơi những người thân trong gia đình, nơi những người mà con gặp hằng ngày, nơi những bàn tay ngửa ra để kêu xin lòng yêu thương của chúng con? Gần nhất nơi những anh chị em cùng đang phục vụ với chúng con.


Phần Xét Mình:

Đặt tay trên trái tim mình và suy nghĩ lại trong những sinh hoạt hằng ngày của mình có sự hiện diện của Chúa Thánh Thần:

Tôi đã cảm thấy gì? Chúa đã làm việc với tôi như thế nào? Tôi có bình an hay bối rối, thất vọng chán nản hay vui vẻ, tin tưởng.

Xem xét lại mọi thời gian phục vụ của tôi đã làm với lòng ao ước yêu thương và phục vụ hay vì một lý do khác.

Tôi có mời Chúa cùng đồng hành và cảm nhận Chúa luôn hiện diện với chúng ta hay Ngài quá xa lạ trong đời sống ngày thường của tôi.


Xin Ơn Tha Thứ và Chữa Lành:

Chúng ta cùng cầu xin Chúa, Đấng giàu lòng nhân từ và hay tha thứ. Chữa lành tâm hồn mình và cất đi những gánh nặng nề khi nhận ra mình yếu đuối, bất toàn.

Chúng ta cũng có thể thổ lộ cùng Chúa những niềm vui, nỗi buồn, lo lắng của mình. Hãy dâng tất cả lên Chúa và phó thác trọn vẹn cho Tình Yêu của Ngài.


Quyết Tâm:

Chúng ta phải làm gì để chúng ta phục vụ tốt hơn nhất là với Ca Đoàn.

Cần phải làm gì để chúng ta tích cực hơn trong Cộng Đoàn.

Nếu trong hoàn cảnh của chúng ta, Chúa sẽ làm gì…


Kết thúc:

Cho con vững tin …

 

Huỳnh Ngọc Thắng

Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo VN