7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Cung Nghinh Đức Mẹ và Thánh Giuse


Khi ngàn hoa xanh, đỏ, trắng, tím, vàng nở rộ, thì con cái Mẹ cũng chuẩn bị những đội dâng hoa, những cuộc rước kiệu để tôn vinh Mẹ trên trời. Hòa với niềm vui của toàn thể Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội Việt Nam đã chọn tháng Năm hằng năm là Tháng Hoa Kính Mẹ Maria.  Vào lúc 3:30 chiều Chúa Nhật ngày 7 tháng 5 năm 2017, Cộng Đoàn Thánh Giuse - Giáo Xứ Thánh Anna đã tổ chức buổi rước kiệu, dâng hoa và lần chuỗi tôn vinh Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse.


Cha Phêrô Hoàng Phượng đã thay mặt Cha Chánh Xứ Đaminh - ngài về Việt Nam dự Lễ Ngân Khánh của Sr. Theresa - chủ tế buổi rước kiệu. Sau lời mở đầu của anh Nguyễn Trọng Tài, trưởng ban phụng vụ, là ba hồi chiêng trống và nghi đoàn tiến lên bàn thờ với bài hát Kính Thánh Cả Giuse: “Trần gian giữa cơn hiểm nguy sóng gió, xin Cha thương dắt con về bến yên vui sáng ngời.” Lời ca nài nỉ, sâu lắng, cầu xin vị Quan Thầy của cộng đoàn luôn che chở và dìu dắt đàn con về bến yên vui thiên đàng.


Cha Phêrô Hoàng Phượng xông hương bàn kiệu Đức Mẹ và kiệu Thánh Giuse. Tiếp đến, một hồi trống rộn ràng của đội trống thiếu nhi mở đầu buổi rước. Lời ca “Kính Mừng Nữ Vương” được toàn thể con cái Mẹ cất cao tiếng hát. “Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương hòa bình … Tung hô Mẹ Maria, tung hô Mẹ đầy ơn phúc, Mẹ là sáng khắp đất nước bao la, Mẹ là nguồn sống yên vui chan hòa. Mẹ ví như ánh trăng diệu huyền, êm như cung đàn thần tiên…”. Đoàn rước thứ tự tiến bước trong lời ca tiếng nhạc thiết tha. Thánh Giá và nến cao dẫn đầu, kế đến là đội cờ, đội quốc phục, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Tiếp theo là Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh và đội chiêng trống (lệnh) đi trước Kiệu Thánh Cả Giuse do các anh hội Con Thánh Cả kiệu. Rồi đến Hội Tông Đồ Cầu Nguyện, Hội Thánh Linh, các Cộng Đoàn bạn và khách mời. Sau Hội Legio Mariae là Hội Con Đức Mẹ trong đồng phục áo dài xanh tha thướt làm nổi bật muôn hoa đủ màu trên hai kiệu của Mẹ và Thánh Cả Giuse. Các em thiếu nhi tung hoa mới đẹp làm sao! Với chiếc áo đầm trắng cùng đôi cánh nhỏ, tóc cài vòng hoa, các bé như những thiên thần xinh xinh trong các ảnh trên thiên đàng. Sau kiệu Đức Mẹ là Đoàn Lễ Sinh, Cha Chủ Tế và giáo dân Tacoma.


Khi đoàn kiệu tiến bước ra từ nhà thờ trong suy gẫm Mầu Nhiệm Kinh Mân Côi - Năm Sự Mừng, cùng với ba ca đoàn, cộng đoàn Dân Chúa đã hát những bài ca tôn vinh Mẹ trong sự thánh thiện, sốt sắng và nâng lòng những người tham dự hướng trọn về Mẹ. “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông? Đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, oai hùng như đạo binh xếp hàng vào trận. Bà như huệ giữa chòm gai, như hồng thiêng mầu nhiệm, như hào quang Thiên Chúa, như vì sao mai rạng, như chính cửa thiên đàng …”


Đoàn kiệu ra cửa chính nhà thờ, tiến qua đường Park, đi bao quanh đường 70 và đường G, sau đó trở về lại khuôn viên nhà thờ qua cửa ngỏ cạnh trường học giáo xứ. Cuộc rước đã diễn ra tốt đẹp với thời tiết mát mẻ, khô ráo và bầu không khí trang nghiêm sốt sắng.  Kiệu vào lại nhà thờ trong bài hát Nguyện Cầu Mẹ La Vang. Sau khi linh mục chủ tế và cộng đoàn cùng đọc Kính Dâng Nước Việt Nam cho trái tim Đức Mẹ, tất cả cộng đoàn cùng tiến lên Cung Thánh dâng hoa trước Kiệu Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse. Mẹ thích những bông hoa xanh của lòng cậy, hoa đỏ của lòng mến, hoa trắng của lòng trong sạch, hoa tím của hãm mình, hoa vàng của niềm tin, và hoa hồng của kinh Kính Mừng cao trọng. Chúng con cùng tề tựu về ngôi thánh đường này và cùng dâng lên Mẹ những bông hoa của lòng yêu mến, những bông hoa của lời Kinh Mân Côi mà Mẹ đã dạy chúng con khi Mẹ hiện ra tại Fatima cách nay 100 năm với ba trẻ Lucia, Phanxico, và Jacinta cùng ba mệnh lệnh: Siêng năng lần chuỗi Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Mẹ, và cải thiện đời sống.  Trong buổi kiệu hôm nay Cộng Đoàn Dân Chúa chúng con cùng cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ, cho gia đình, cho mỗi người và phó dâng tất cả trong vòng tay bao dung của Mẹ. Sau nghi thức dâng hoa, Cha Chủ Tế và cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh Lễ.


Gần cuối Thánh Lễ, lúc 5:25 chiều Cha Chánh Xứ Đaminh (đang ở Việt Nam, chắc Cha đã dậy sớm) đã “text” cho anh Khoa Đào, điều hợp viên các hội đoàn, để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa ban cho cộng đoàn mọi điều tốt đẹp. Cha Chánh Xứ đã cám ơn Cha Chủ Tế Phêrô và toàn thể Cộng Đoàn Thánh Giuse. 


Cuộc rước kiệu, dâng hoa và Thánh Lễ của Cộng Đoàn Thánh Giuse đã diễn ra tốt đẹp. Toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa cùng hân hoan vui mừng tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse. Xin hiệp dâng lên các Ngài tâm tình yêu mến và hiếu thảo của chúng con.


Tháng Năm 2017

Thy Minh