7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Diễn Nguyện Giáng Sinh và Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh 2017 - Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma


Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh 2017 của Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma được tổ chức tại Nhà Thờ St Ann tối 24 tháng 12. Với truyền thống hằng năm của cộng đoàn, Thánh Lễ đặc biệt này luôn được tô đậm thêm ý nghĩa “Canh Thức Giáng Sinh” với một Chương Trình Diễn Nguyện Giáng Sinh được dàn dựng và chuẩn bị kịch bản thật chu đáo. Đây là tiết mục luôn được giáo dân mong đợi. Sau gần hai tháng tập dợt, đêm diễn nguyện mừng Giáng Sinh với chủ đề Đêm Thánh – Đêm Hy Vọng của cộng đoàn đã bắt đầu lúc 7 giờ tối ngày 24 tháng 12 năm 2017.

 

Để chuẩn bị thật hoàn hảo cho việc biểu diễn trong Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh, tối thứ Bảy ngày 23 tháng 12, các thành viên của Ban Diễn Nguyện đã tề tụ đông đủ, trang điểm và mặc trang phục biểu diễn chuẩn bị cho buổi tổng dợt.


Hình buổi tổng dợt diễn nguyện:  

https://photos.app.goo.gl/OcOvVNNNHScZ6VyU2

https://1drv.ms/f/s!AhPtN95V0Envq0OvKJt30wHQOM7x 

 

Tối Chúa Nhật 24 tháng 12, Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh của cộng đoàn được bắt đầu với chương trình diễn nguyện thật quy mô. Giáo dân háo hức đến sớm để có chỗ ngồi tốt trong thánh đường hầu thưởng thức các màn trình diễn của các diễn viên cây nhà lá vườn nhưng đầy tài năng.

 

Đúng giờ bắt đầu buổi diễn nguyện, sau lời hiệu triệu của Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn, các ca đoàn và cộng đoàn cùng cất tiếng hát với bài “Trời Cao”. Tiếp theo lời dẫn vào chủ đề đêm Diễn Nguyện Giáng Sinh 2017 là màn múa của các bé gái xúng xính trong váy áo màu xanh và các bé trai trông thật lịch lãm với đồng phục quần tây sậm màu, áo sơ mi trắng thắt cà vạt nơ màu đỏ. Kế đến nhóm múa các bà mẹ trẻ của cộng đoàn tiếp nối chương trình với vũ khúc "Chúa là Nguồn Hy Vọng".

 

Phần chánh của đêm diễn nguyện là vở kịch gồm ba phần:

Phần 1: Tạo Dựng – Sa Ngã kể lại sự tích của ông Adong và bà Eva

Phần 2: Cứu Chuộc: Tiên Tri Giô-na & Thành Ninivê

Phần hai gồm có ba nhạc cảnh. Nhạc cảnh thứ nhất “Giô-na lên tàu đi Tác-sít” kể lại việc ông Giô-na cưỡng lại sứ mạng Chúa trao. Nhạc cảnh kế tiếp là “Giô-na đến với vua, tể tướng & dân thành Ninive” kể lại việc ông Giô-na sau khi ra khỏi miệng cá và đi đến thành Ninive. Cuối cùng là thành Ninive sám hối và được tha thứ với nhạc cảnh “Lòng nhân hậu của Thiên Chúa”.

Phần 3: Đêm Thánh – Đêm Hy Vọng

Gồm có vũ khúc "Mau Đến Chúa Ơi" do nhóm múa thiếu nữ, nhạc cảnh ông Giuse và Mẹ Maria về quê khai sổ kiểm tra dân số và vũ điệu "Noel Về" do nhóm Thiên Thần Nhỏ trình bày.

 

Kết lại chương trình diễn nguyện là màn múa tổng hợp của ba nhóm múa trong nhạc phẩm "Đêm Thánh Vô Cùng". Cha Chủ Tế tiến về Cung Thánh và bế Chúa Hài Đồng từ tay của Đức Mẹ và đặt vào trong máng cỏ hang đá. Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh bắt đầu.

 

Để có được chương trình diễn nguyện đặc sắc của năm nay, 117 diễn viên đã hy sinh thời gian luyện tập trong hai tháng. Cám ơn Ban Diễn Nguyện đã cống hiến cho cộng đoàn một chương trình diễn nguyện thật hay và ý nghĩa. Nguyện xin Hồng Ân, Bình An và Tình Yêu của Chúa Hài Đồng luôn chan chứa trong tâm hồn mỗi người chúng ta.