7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Hội Con Đức Mẹ Mừng Kính Bổn Mạng


Hằng năm vào dịp lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, ngày 15 tháng 8, Hội Con Đức Mẹ của Cộng Đoàn Thánh Giuse thuộc Giáo Xứ Thánh Anna, Tacoma lại náo nức chuẩn bị mừng Bổn Mạng. Mừng Mẹ Hồn Xác Lên Trời còn mang ý nghĩa xác tín vào Chúa Kitô Phục Sinh và niềm tin vào sự sống lại của loài người trong ngày Chúa quang lâm để phán xét kẻ dữ người lành.


Từ niềm tin kiên vững đó, Hội đặc biệt quan tâm đến phần tâm linh. Các hội viên đã cùng khuyến khích nhau lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải, chuẩn bị tâm hồn thanh sạch để xứng đáng đón mừng Mẹ và qua Mẹ đến với Thiên Chúa của lòng xót thương.


Vì thời gian hạn hẹp Hội không thể tổ chức tĩnh tâm cho hội viên. Thay vào đó Hội đã có giờ chầu Thánh Thể trọng thể trước Thánh Lễ Chúa Nhật lúc 3 giờ chiều ngày 14 tháng 8 năm 2016. Chủ sự do thầy Phó Tế Giuse Phạm Văn Thể thay mặt Cha Linh Hướng. Giờ chầu còn có sự tham dự của Sơ Mai Trinh cũng là người đánh đàn piano giúp cho giọng ca của các hội viên được nhịp nhàng, du dương để ca tụng Chúa và Mẹ cách trọn vẹn hơn. Tuy giờ chầu được tổ chức sớm trước Thánh Lễ nhưng đã được các cháu trong Ban Giúp Lễ đến phụ giúp. Ngoài ra cũng có một số giáo hữu đến tham dự. Liền sau giờ chầu là Thánh Lễ lúc 4 giờ do Cha Phêrô Hoàng Phượng và thầy Phó Tế Phạm Văn Thể cùng dâng lễ vì Cha Cha Linh Hướng vắng nhà, Cha đến dâng lễ mừng Bổn Mạng và rước kiệu Đức Mẹ La Vang của Cộng Đoàn Thánh Martin tại Olympia.


Sau Thánh Lễ, Hội Con Đức Mẹ có tiệc liên hoan mừng bổn mạng tại hội trường giáo xứ. Mở đầu buổi tiệc, chị Anna Đoàn Thị Tư thay mặt tất cả hội viên ngỏ lời chào đón Cha Hoàng Phượng, thầy Phó Tế Phạm Văn Thể, quý Sơ, Ban Mục Vụ Cộng Đoàn, đại diện các ban ngành, hội đoàn và giáo khu, cùng tất cả thân nhân của hội viên.


Hội đã mời tất cả các đại diện ban ngành và giáo khu cùng đến mừng ngày bổn mạng của Hội.  Trong buổi liên hoan này, Hội đã có những vị khách là hai anh trưởng Giáo Khu Anna và Giacôbê, chị Thy Minh trưởng ban Bác Ái Xã Hội, anh Thế trưởng ban Thông Tin của Cộng Đoàn, các chị trong hội Legiô Mariae, anh Vũ Thắng đại diện cho Ca Đoàn Emmanuel, các chị em thành viên ban tài chánh kiểm ngân cùng đến tham d. Chị Minh Nghĩa, thành viên Ban Thông Tin kiêm nhiếp ảnh gia tài tử đã chụp cho Hội những tấm hình rất đẹp nét, trọn vẹn sắc màu không thua gì thợ chuyên nghiệp. Cảm động nhất là sự hiện diện của một số các em Thiếu Nhi Thánh Thể với tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, nhưng vì tình yêu thương và lòng biết ơn các hiền mẫu, các em đã tặng cho các mẹ những bông hồng tươi thắm như lòng thắm tươi của tuổi hồn nhiên, trong sáng mà Chúa đã trao ban cho các em.


Dầu bận dâng lễ cho Cộng Đoàn Olympia nhưng Cha Linh Hướng cũng đã vội vã như Mẹ Maria đã vội vã lên đường thăm người chị họ Elizabeth, quay về kịp chung vui với các mẹ trong bữa tiệc liên hoan, không những thế Ngài còn ở lại cho đến tiệc tàn hầu giúp dọn dẹp bàn ghế. Đúng là Cha Linh Hướng đã theo gương Chúa Giêsu đến để phục vụ chứ không để được phục vụ. Ước gì gương sáng nầy lan tỏa trong cộng đoàn hầu mọi người biết phục vụ nhau trong tình thương yêu mà Chúa đã truyền dạy.


Để đáp lại thịnh tình của quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa đến chung vui, các mẹ cũng có các tiết mục văn nghệ bỏ túi, cây nhà lá vườn như đồng ca, đơn ca, diễn ngâm thơ … Đặc biệt hơn nữa quý Cha và quý Sơ đã đáp trả lại một bài hợp ca gây hào hứng với những tràng pháo tay vang tận cõi lòng mọi người. Một vị mạnh thường quân đã tặng cho Hội 10 phần quà và phần rút số trúng thưởng để nhận quà tặng diễn ra trong bầu không khí vui vẻ và sôi động.


Cuối cùng vị đại diện của hội Con Đức Mẹ đã ngõ lời cám ơn đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và những người hiện diện với ước mong được sự hỗ trợ và cầu nguyện của quý Cha và tất cả mọi người để hội luôn thăng tiến hầu phụng vụ Chúa và phục vụ giáo hội cùng tha nhân.


Tacoma WA. Ngày 15 tháng  8 năm 2016

Đoàn Thị Tư