7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Liên Hoan Mừng Bổn Mạng Ca Đoàn Emmanuel – Chúa Nhật 1/1/2017



Sau Thánh Lễ đầu năm mới Dương Lịch 1/1/2017, Ca Đoàn Emmanuel đã có một buổi liên hoan mừng bổn mạng với bầu không khí thật trẻ trung như tên gọi thân thương của cộng đoàn khi nhắc đến Ca Đoàn Emmanuel: Ca Đoàn Nhí hay Ca Đoàn Nhỏ.


Cha Hải Đăng, cha linh hướng của ca đoàn, đã có mặt từ ngày hôm trước vì với thời tiết mùa đông, nơi Cha ở tuyết rơi nhiều, đường xá trắc trở khó đi nên Cha đã lo đến sớm để cùng cầu nguyện và mừng bổn mạng với các em ca đoàn sau một năm vất vả phục vụ. Đáp lời mời của ca đoàn trưởng Kim Thu và Ban Điều Hành ca đoàn, quý Cha, quý Sơ các anh chị em đại diện các ban, ngành và hội đoàn đã cùng xuống hội trường giáo xứ dự liên hoan mừng bổn mạng của ca đoàn ngay sau Thánh Lễ.


Để chuẩn bị cho liên hoan, các thành viên của ban điều hành, phụ huynh các ca viên và các thân hữu cũng như thành viên trong gia đình đã giúp các em làm những món ăn ngon miệng hợp khẩu vị cho người lớn cũng như cho các thành viên nhỏ tuổi của ca đoàn. Chị Thy Minh thay mặt cho Ban Bác Ái Xã Hội đã làm tặng cho ca đoàn một ổ bánh bông lan dứa vừa ngon vừa đẹp. Hội trường được chuẩn bị với hai dãy bàn ghế xếp cạnh nhau chạy dài hai bên hội trường, bàn được trải khăn màu sắc vui tươi.


Khai mạc liên hoan, Cha Chánh Xứ đại diện cộng đoàn cám ơn và khen ngợi tinh thần hy sinh phục vụ của các vị phụ huynh, đã không quản ngại giờ giấc tập luyện hay thời tiết, đưa con đến tập hát hàng tuần. Đăc biệt Cha cám ơn các em ca viên và khuyến khích các em với những lời nói thật chân tình. Cha Chánh Xứ và Cha Hải Đăng đã có những câu nói đùa qua lại làm không khí trong hội trường vui nhộn lên. Phải chăng đến với các em nhỏ quý Cha đã tìm lại được sự hồn nhiên trẻ trung?


Tuy gọi là văn nghệ bỏ túi nhưng sân khấu được trang trí đẹp mắt với hàng chữ “Let It Snow” bằng kim tuyến lấp lánh và những bông tuyết nổi bật trên tấm màn xanh đậm, bao quanh hàng chữ Ca Đoàn Emmanuel màu xanh lá cây tươi thắm. Anh Châu và anh Hy, Ban Âm Thanh, đã hổ trợ cho ca đoàn trong suốt buổi văn nghệ. Mở đầu chương trình MC Hải Đăng đã thay mặt ca đoàn cám ơn Cha Chánh Xứ, quý Sơ, phụ huynh và quý anh chị đại diện cho các hội đoàn đến tham dự. Khi các em bé ca viên được mời ngồi vào ghế một cách trịnh trọng, ca trưởng của các em trìu mến nhìn ca viên của mình và ngỏ lời với các em: “Hôm nay là ngày đặc biệt của chúng ta, và vì các con đã tập và hát nhiều quá rồi nên hôm nay các con sẽ được nghỉ ngơi, làm khán giả để các cô chú và cha mẹ các con hát cho các con nghe.”


Tuy nói vậy nhưng cô Kim Thu cũng không bỏ qua cơ hội khoe với mọi người ban hợp ca của ca đoàn gồm Cha linh hướng, ca trưởng, ban điều hành và tất cả ca viên nhỏ cùng lên sân khấu hát tặng mọi người một bài ca xuân để khai mạc buổi văn nghệ. Sau bài hợp ca, các bé được Cha Hải Đăng lì xì, chưa tới Tết nhưng nhìn thấy các em cầm trên tay phong bì lì xì màu đỏ nét mặt hớn hở, cứ ngỡ như ngàyTết đang cận kề.


Trong khi Cha Hải Đăng khuấy động sân khấu với một nhạc phẩm xuân vui tươi với tiết tấu nhanh, mọi người sắp hàng lấy thức ăn và vào chổ ngồi để thưởng thức chương trình văn nghệ. Những bài hát ngợi ca mùa xuân ngợi ca tình người vang lên từ trái tim của các thành viên ca đoàn mang đến một niềm hy vọng cho một năm mới tràn đầy ơn lộc Thiên Chúa. Ban tam ca nam gồm có Cha Hải Đăng, anh Vũ Thắng và anh Bảo (phụ huynh) đã tặng cho mọi người một bài hát thật hay. Tiếp theo, Cha Hải Đăng đã mời Cha Chánh Xứ và quý Sơ cùng lên sân khấu hát tặng các em và toàn thể khán giả hiện diện tại hội trường một bài hát ca tụng mùa xuân. Quý Sơ nhà mình hát hay và thích ca hát nên vừa nghe giới thiệu quý Sơ đã nhanh nhẹn bước lên sân khấu khiến Cha Chánh Xứ cũng phải bước theo với nụ cười “ngượng ngùng e thẹn”. Khán giả thích thú với màn trình diễn này nên vỗ tay theo nhịp để khích lệ tinh thần Cha Xứ.


Tuy được thông báo là không phải hát trong buổi liên hoan này nhưng bốn cô gái nhỏ của ca đoàn, là những thành viên “hay hát và cũng hát hay” đã tiếp nối chương trình với một bài hát thật dễ thương hợp với lứa tuổi “teen” của các em. Một vị phụ huynh đã tình nguyện cống hiến một bản nhạc xuân nổi tiếng và bốn bà mẹ trẻ mà cũng là thành viên trong ban điều hành ca đoàn (Minh Tâm, Mỹ Nga, Lan Phương và Kim Thu) cũng hát tặng khác giả một nhạc phẩm. Khi các chị hát thì các đấng phu quân đứng dậy cầm chiếc phone để ghi lại những giây phút đặc biệt này. Chương trình văn nghệ được tiếp tục với những bài song ca, đơn ca và cuối cùng là hợp ca của quý Cha, quý Sơ, các anh chị em ban điều hành và các anh trong ban nhạc đã kết thúc buổi văn nghệ mừng bổn mạng ca đoàn Emmanuel.


Đặc biệt trong ngày liên hoan mừng bổn mạng các ca viên đã nhận được quà tặng từ một vị phụ huynh mà cũng là mạnh thường quân của ca đoàn, anh Mark Okano. Tiết mục cuối cùng đầy bất ngờ và đặc biệt là một ca viên nhí có sinh nhật trong ngày này được mời lên sân khấu để mọi người hát tặng bé bài hát “Happy Birthday”.


Mọi người cùng nhau dọn dẹp thu xếp bàn ghế và các chị ban điều hành cũng như phụ huynh đã giúp thu dọn nhà bếp sạch sẽ trước khi cùng nhau ra về. Vừa xong bổn mạng, ngay tối ấy ca trưởng Kim Thu đã email đến cho ban tổ chức chương trình bánh chưng bánh tét “Xong bổn mạng rồi, chúng em sẵn sàng cho chương trình gói bánh của cộng đoàn.” Hoan hô tinh thần phục vụ của các thành viên Ca Đoàn Emmanuel. Cầu xin Chúa tuôn đỗ muôn hồng ân trên các em và chúc ca đoàn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai.


Ban Thông Tin