7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Lớp Bóng Đá - Buổi Tập Đầu Tiên



Khai giảng và ghi danh vào sáng thứ Bảy ngày 2 tháng 7, và hôm nay thứ Tư ngày 6 tháng 7, lớp bóng đá đã có buổi tập đầu tiên lúc 6:30pm tại Stewart Heights Park đường 56th Tacoma. Ngày đầu ra quân thật may mắn với một buổi chiều nắng đẹp, mát mẻ, và nắng chiếu lên bãi cỏ một màu xanh óng ả. Các em trong đồng  phục màu cam nổi bật trên nền cỏ xanh mướt. Vài phụ huynh đưa các em đến sân tập, ở lại giao lưu và đá bóng khởi động với con em mình.


Hôm nay cả hai đội bóng cùng ra sân cỏ tập luyện, đội thiếu nhi của các em nhỏ chưa từng biết đá bóng là gì và đội thiếu niên có thêm vài vị phụ huynh cho đủ sĩ số cầu thủ thi đấu cho hai đội. Sau khi khởi động làm nóng thân thể, đội thiếu nhi được huấn luyện viên Thắng dắt tới một góc sân cỏ và bắt đầu chỉ dẫn cho các em cách đá bóng. Bài học đầu tiên là đá và giữ bóng trong chân. Mỗi em một trái bóng, đứng thành một hàng ngang, huấn luyện viên hô to “đỏ” các em đá quả bóng về phía trước và chạy theo bóng. Khi nghe tiếng hô “xanh”, các em đưa chân kềm trái bóng để giữ bóng đứng yên một chỗ.

 

Ban đầu các em ngơ ngác và lọng cọng một chút nhưng chỉ vài phút sau các em đã bắt kịp lời hô của huấn luyện viên, trái bóng được đá chạy đi và được kềm giữ lại trong chân khá thuần thục. Biết cách đá và giữ bóng, các em được chia thành hai đội, mỗi đội đứng ở mỗi bìa sân cỏ. Khi huấn luyện viên vừa tung bóng vào sân, các cầu thủ “mới toanh” hào hứng chạy theo trái bóng. Các em nhỏ đã biết cách làm sao để đá bóng về phía khung thành đối phương, biết kềm bóng lại khi bóng lăn ra ngoài biên hay biết giành bóng trong chân đối phương. Không chỉ các em phấn khích dẫn bóng chạy trong sân mà bên ngoài quý vị phụ huynh, ủng hộ viên, cũng không kém phần sôi nổi. Những tiếng cười, tiếng la “Go! Go! Go!..” và tiếng tiếng vỗ tay khuyến khích khi một cầu thủ tí hon dẫn bóng chạy một đường dài qua bên khung thành đối phương.

 

Cũng mang tinh thần như một đội bóng chuyên nghiệp, cũng chơi hết mình, các cầu thủ nhí mồ hôi nhễ nhại, gương mặt trẻ thơ với hai gò má đỏ hồng thật đáng yêu! Sau 15 phút giải lao, được phụ huynh tiếp nước uống, hiệp thứ hai bắt đầu và các cầu thủ giờ đây đã thuần thục lối chơi bóng đá và đã chơi hết mình trên sân cỏ…

 

Một góc bên cạnh là đội bóng thiếu niên và một vài phụ huynh. Một số em đang tham gia đội bóng của huấn luyện viên Vũ Quốc Thắng nên các em đã có đồng phục áo thun màu cam và có in con số trên áo. Các em mới ghi tên tham gia lớp bóng đá mặc áo thun tự do, đủ màu. Huấn luyện viên đang có kế hoạch sắm đồng phục cho các em trong lớp bóng đá, áo thun màu cam và in số phía sau áo.

 

Các em mặc đồng phục được lập thành một đội; đội thứ hai ngoài các em trai ra, còn có hai vị phụ huynh và đặc biệt có bốn cô gái nhỏ cũng là thành viên trong đội. Vốn yêu thích môn thể thao này nên khi ra sân chơi, các vị phụ huynh thi đấu hết mình. Các cô gái nhỏ cũng chạy theo bóng, lừa bóng và tranh đoạt bóng trong chân đối thủ áo cam, cũng sút bóng vào khung thành bạn và cũng là thủ môn giữ khung thành rất “chì”. Hai đội thi đấu thật hào hứng với những pha tranh giành bóng, vô ý phạm lỗi để rồi bị phạt, hồi hộp đứng cạnh nhau che chắn khung thành để cầu thủ đội bạn không có dịp đá quả phạt đền vào khung thành của đội nhà.

 

Sau hai hiệp thi đấu, các cầu thủ nghỉ ngơi và chuẩn bị ra về vì đã hết giờ tập rồi. Phụ huynh trở lại đón con, đoàn xe từ từ rời sân bóng hẹn nhau chiều thứ Bảy sẽ trở lại luyện tập. Mùa hè của các em và phụ huynh trở nên tươi vui hơn với chương trình bóng đá hai buổi chiều mỗi tuần lễ, thứ Tư và thứ Bảy, từ 6:30 chiều đến 8 giờ tối.

 

Đây là một hoạt động đặc biệt của Cộng Đoàn dành cho các em từ 5 tuổi trở lên,  giúp các em có những hoạt động lành mạnh, tạo điều kiện cho các em kết bạn với nhau, luyện cho các em có được thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai và nhất là cho các em có dịp được sống và đối xử với nhau trong tình đồng đội, tương thân tương ái. Đó cũng là những điều kiện cần để các em làm hành trang mang vào đời, giúp cho tương lai sau này của các em, và cũng là yếu tố cần thiết để xây dựng một cộng đoàn tình thân và một xã hội tràn đầy tình nhân ái.