7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Lớp Piano - Buổi Biểu Diễn Cuối Khóa Tháng 6/2016


Sau mỗi khóa học, Lớp Piano có một buổi biểu diễn tài năng của các học sinh. Với sự hướng dẫn của cô Kym Ngọc, thầy Hưng, Sơ Theresa, Sơ Kim và các thiện nguyện viên mỗi tuần lớp có hai buổi học, 1 giờ trưa thứ Bảy và 5:30 giờ chiều thứ Năm tại trường học giáo xứ. Các vị phụ huynh đã cùng đến lớp với con em của mình - theo yêu cầu của giáo viên - để phối hợp với thầy cô giáo dạy kèm ở nhà hay ôn tập cho các em học sinh. Nhờ quy luật bất thành văn này, chỉ với ba khóa học và thời gian đến lớp là chín tháng học, các em đã có nhiều tiến bộ đáng kể.


Chiều thứ Bảy ngày 18 tháng 6 năm 2016, lúc 1 giờ trưa các học sinh lớp nhạc đã tề tụ đông đủ dưới hội trường giáo xứ. Phụ huynh đến sớm để cùng quý Sơ và chị Thy Minh, anh Hứa Hùng - Ban Bác Ái Xã Hội -  trang trí sân khấu. Một vị phụ huynh dán những bông hoa giấy trên tấm màn xanh thẩm. Các vị phụ huynh khác và các em bé thi nhau thổi những quả bong bóng màu hồng, trắng và xanh nước biển đậm, cột từng nhóm ba quả bóng và treo lên hai cành cây khô trên sân khấu đã được điểm xuyết với những nốt nhạc đủ màu đong đưa trên cành. Chiếc đàn dương cầm giữa khán phòng rực sáng với bình hoa được cắm thật đẹp mắt.


Buổi biểu diễn được điều khiển bởi Sơ Theresa. Sau vài lời giới thiệu lớp học với khán giả - đa số là cha mẹ và ông bà và người nhà của các em học sinh – Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn đã khai mạc buổi trình diễn của Lớp Piano. Cô giáo Kym Ngọc đệm đàn cho bản hợp ca mở đầu chương trình biểu diễn của các em. Sau đó từng em học sinh được Sơ Theresa giới thiệu, tiến lên sân khấu, cúi đầu chào khán giả và ngồi vào chiếc đàn dương cầm lớn hơn so với thân thể bé nhỏ của các em, tự tin đàn 3 bài nhạc. Đứng lên chào khác giả với gương mặt vui mừng vì đã làm xong nhiệm vụ và nở nụ cười sung sướng vì nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả, các em bé đi về chỗ ngồi mắt không quên nhìn về phía ba mẹ đang ngồi ở các hàng ghế phía sau.  Khép lại chương trình biểu diễn của Lớp Piano là một bản hợp ca. Sau phần phát quà của Cha Chánh Xứ và chụp hình lưu niệm là một “mini party” dành cho các diễn viên tí hon và khán giả. Cám ơn Chị Thy Minh và anh Hứa Hùng đã thay mặt Ban Bác Ái Xã Hội đến tham dự buổi trình diễn và tặng một món quà cho buổi trình diễn này: một tray to bánh “su kem” thật ngon.


Buổi biểu diễn sau mỗi khóa học là những bước chập chững giúp các em học sinh lớp nhạc dạn dĩ hơn khi trình diễn trước đám đông khán giả. Trong tương lai - như lời Cha Chánh Xứ mong ước - Lớp Piano sẽ có một buổi trình diễn với sự tham gia và thưởng thức của Cộng Đoàn. Để hỗ trợ cho chương trình này cũng như khuyến khích tinh thần các em học sinh, mong Cộng Đoàn sẽ đến với các buổi biểu diễn để nghe tiếng đàn thánh thót và thấy những đôi tay nhỏ bé lướt trên từng phím đàn trong những buổi trình diễn cuối khóa của các em.