7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ngày Ra Quân của Đội Bóng Chuyền Cộng Đoàn Thánh Giuse



Với tinh thần “khỏe để phục vụ” đội bóng chuyền của CĐ Thánh Giuse được thành lập một cách mau chóng từ những thành viên nồng cốt của Hội Con Thánh Cả Giuse và từ các giáo khu, hội đoàn.  Mùa hè ở tiểu bang Washington rất quý vì chỉ có được ba tháng nắng đẹp, ấm áp. Không bỏ qua cơ hội tập hợp vui chơi và rèn luyện thân thể, Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn đã khuyến khích các anh em tuổi từ 18 trở lên, tham gia vào đội bóng chuyền của Cộng Đoàn Tacoma.


Khởi đầu từ lời thánh đấu của Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Seattle, nơi đang có một đội bóng chuyền khá chuyên nghiệp, tập luyện nhiều năm, đội hình của đội bóng Tacoma được hình thành cấp tốc không ngờ với quyết tâm tập luyện để có dịp thi đấu với đội bóng chuyền của giáo xứ bạn. “Cứ tập luyện đi, được chừng nào hay chừng ấy. Hai đội cùng đấu, mình đấu hết mình thì thế nào đội nhà cũng đoạt được ‘cúp bạc’. Nhường ‘cúp vàng’ cho đội bạn …” Thật ra đội bóng chuyền của Cộng Đoàn Tacoma đã định hình từ lâu, nhưng chưa có dịp trình làng mà thôi. Vì vậy khi nghe Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn đề nghị thành lập đội bóng, anh Tâm - một thành viên của Hội Con Thánh Cả Giuse – đáp lời mời và trình diện đội bóng của các anh với 8 thành viên đã có sẵn. Như các gặp nước, các anh em trong Hội cùng các hội đoàn khác xin gia nhập vào đội bóng và số thành viên của đội bóng từ 8 thành viên đã lên tới 20 người.


Ban đầu khi Ban Mục Vụ đọc thông báo sau Thánh Lễ “mời gọi các anh em từ 48 tuổi trở lên và 60 tuổi trở xuống, xin tham gia vào đội bóng chuyền” có anh đã nói “Thế là tôi không có tiêu chuẩn để ghi danh rồi vì tôi mới có 39 tuổi!” Từ đó lời mời gọi đã được ‘edit’ là “từ 18 tuổi trở lên …”.

Cũng trùng hợp khi đội bóng chuyền được thành lập cùng thời gian với Thế Vận Hội Thể Thao Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil. Vì thế trong Thánh Lễ, Cha Chủ Tế Phêrô Hoàng Phượng - một người rất yêu thích thể thao – đã vui mừng và khuyến khích anh em cố gắng luyện tập để “có dịp tham dự Thế Vận Hội 2020”.  Lời khuyến khích của Cha đã khiến mọi người bật cười nhưng biết đâu đấy … Ở đời có biết bao nhiêu sự việc ‘bất thường’ và ‘bất ngờ’!


Đội bóng đã có buổi tập đầu tiên vào lúc 6 giờ chiều tại Stewart Heights Park - East 56th & East B St. Tacoma. Và sau đó là buổi tập thứ hai vào chiều thứ Tứ trong tuần cũng cùng thời gian và địa điểm. Các anh em rất hăng hái tập dợt và còn yêu cầu là tập mỗi chiều, một tuần 7 ngày … và còn trách hờn “Sao đến giờ này mới kêu gọi thành lập đội bóng chuyền! Đáng lý là phải từ mấy năm nay chứ …” Thế mới thấy tinh thần thể thao của giáo dân Cộng Đoàn Thánh Giuse của chúng ta.


Cha Chánh Xứ đã có mặt rất sớm trong buổi tập chiều thứ Tư, ngày 10 tháng 8. Sự hiện dện của Cha đã cổ võ tinh thần của anh em trong đội bóng chuyền lên cao độ. Ngoài ra còn có một vài vị trong Ban Mục vụ cũng đến sân cỏ để ủng hộ tinh thần luyện tập của anh em.


Một số hình ảnh được thu lại trong ngày ra quân và trong buổi tập thứ hai, xin được gởi đến Cộng Đoàn dân Chúa. Khi được mời chụp hình các anh em ngại ngần vì chưa có đồng phục, nên chưa muốn ra mắt Cộng Đoàn. Tuy nhiên nhờ sự có mặt của Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn, các anh em đã không còn ngần ngại nữa, đã đứng cạnh Cha để chụp một tấm hình lưu niệm. Cùng nhau vui và cùng nhau cầu nguyện để tinh thần thể thao sẽ là nhịp cầu nối kết yêu thương của từng thành viên trong Cộng Đoàn Thánh Giuse, như ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng Tám “Cầu cho các môn thể thao, là cơ hội gặp gỡ thân tình giữa các dân tộc và mang lại nền hoà bình cho thế giới.”