7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Tết Trung Thu 2016 và Cộng Đoàn Thánh Giuse - Tacoma


Hằng năm vào dịp Trung Thu và cũng là tuần lễ tựu trường, Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh phối hợp cùng Cộng Đoàn tổ chức Tết Trung Thu cho các em học sinh và thiếu nhi trong và ngoài cộng đoàn. Năm nay cũng không ngoại lệ, buổi sáng Chúa Nhật, ngày 18 tháng 8, là buổi khai giảng niên học 2016-2017 của Trường Việt Ngữ và buổi chiều sau Thánh Lễ là chương trình vui Tết Trung Thu của Cộng Đoàn.


Chương trình vui Tết Trung Thu không thể nào thiếu màn múa lân và rước đèn. Mỗi năm mỗi khác, có năm thì các em học sinh tham gia văn nghệ múa hát. Có năm các em đóng kịch “Chú Cuội” và có năm các em kể chuyện Tết Trung Thu. Năm nay Cộng Đoàn có được các em thiếu nhi trong đội trống - trắc của Cộng Đoàn phụ trách tập dợt đánh trống và múa lân.


Lồng đèn Trung Thu luôn được chuẩn bị trước cho mỗi năm. Nếu có anh chị em nào đi về Việt Nam thăm gia đình vào mùa hè thì cũng được nhờ mang sang một thùng lồng đèn. Nhờ vậy bao nhiêu năm rồi, chưa năm nào thiếu lồng đèn cho các em nhỏ tham dự Tết Trung Thu của Cộng Đoàn. Sau buổi khai giảng, các thầy cô và các em học sinh lớp lớn xuống dưới hội trường để gắn đèn cầy vào sẵn trong đèn và sắp đèn ngay hàng thẳng lối trên mấy cái bàn dài.


Để giúp các em hiểu thêm về văn hóa Việt, các câu hỏi ngắn gọn dễ hiểu về ý nghĩa ngày Trung Thu có thêm một chút hài hước để các bậc cha mẹ ông bà phải phì ra cười và các bé cũng dễ dàng trả lời câu hỏi để được nhận quà thưởng từ Cha Chánh Xứ.


Quý chị em trong các hội đoàn luôn gắn bó với các sinh hoạt của Cộng Đoàn, các chị giúp phân phát bánh cho các em và các huynh trưởng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể luôn luôn là “người hợp tác” không thể thiếu của các thầy cô Trường Việt Ngữ. Bánh Trung Thu thì dành cho người lớn (nếu năm nào có vị mạnh thường quân hay một nhóm các chị em ủng hộ bánh), còn các em thì có bánh pizza – là món ăn ưng ý nhất của các bé. Năm nay mỗi em thiếu nhi được phát một chiếc lồng đèn và một bao bánh kẹo làm quà mừng Trung Thu.

 

Nhờ thời tiết đẹp, Trung Thu năm nay đã được tổ chức dưới hội trường giáo xứ cho phần đố vui có thưởng, phát bánh kẹo và lồng đèn. Sau đó đoàn người rước đèn kéo nhau đi ra ngoài sân nhà thờ. Dẫn đầu là hai con lân và ông Địa và kế đến là Cha Chánh Xứ. Theo sau Cha là một đoàn các em bé nét mặt hớn hở, một tay cầm chặt chiếc lồng đèn và một tay nắm lấy tay anh chị, cha mẹ hay ông bà thành một hàng dài đi chung quanh phía trong hàng rào sân nhà thờ. Đến vòng cuối cùng, hai chú lân nằm phủ phục xuống mặt đường để các em bé hớn hở đưa tay vuốt đầu lân, vuốt áo lân … Tiếng trống lân dồn dập vang động, hai con lân nằm ngoe ngẫy đuôi thật tinh nghịch và ông Địa cầm một cái bao vải màu đỏ nhận tiền lì xì từ các em bé là hình ảnh thật dễ thương vui nhộn của Cộng Đoàn Thánh Giuse trong mùa Trung Thu.


Năm nay nhờ sự kêu gọi của Cha Chánh Xứ và nhờ lòng hảo tâm của các bậc phụ huynh, hai chú lân và ông Địa đã đem về cho Cộng Đoàn một số tiền kha khá đủ để sắm được hai cái trống mới (mơ ước của anh điều hợp viên và anh phụ trách văn hóa của CĐ), dành cho các dịp Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu, vì cái trống hiện dùng đã bị nứt và bánh xe di chuyển trống cũng đang rã rệu, chấp vá xài đỡ cho mùa Trung Thu năm nay.


Xem thêm hình các thầy cô Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh chuẩn bị đèn Trung Thu

Xem thêm hình rước đèn Trung Thu ngoài khuôn viên nhà thờ St Ann