7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Thánh Lễ Tại Nghĩa Trang Gethsamane - Thứ Bảy 10/29/2016


Sáng nay trời mưa lất phất, khi đi ra nghĩa trang phải mang theo dù vì chẳng biết thánh lễ sẽ làm ở đâu? Ngoài trời hay trong một căn phòng nào đó trong nghĩa trang? Vào đến nơi thì thấy đông đủ người tới tham dự Thánh Lễ cầu cho các linh hồn.  Nghĩ là thời tiết xấu, mưa lạnh như vậy Thánh Lễ sẽ vắng vẻ lắm, nhưng tôi thật bất ngờ khi thấy mọi người ngồi đầy các hàng ghế. Căn phòng làm lễ có những cánh cửa đóng lại và máy sưới ấm được đặt khắp nơi để giữ ấm. Không chỉ có Cộng Đoàn Thánh Giuse mà là Thánh Lễ chung cho người Việt Nam, có các giáo dân của các cộng đoàn Việt Nam vùng Tây Bắc, quý sơ Mến Thánh Giá Gò Vấp, thầy Phó Tế, Cha Chánh Xứ -Giáo Xứ Thánh Anna Tacoma.


Vì vậy anh ca trưởng Huê đã mời gọi cộng đoàn cùng hát và đây là một ca đoàn tổng hợp, không chỉ là ca viên mà còn tất cả mọi người tham dự Thánh Lễ đều cùng nhau cất cao tiếng hát. Bài hát đầu lễ cất lên dưới sự điều khiển của anh Huê, bài hát “Chúa Chăn Nuôi Tôi” với giọng ca của ca đoàn tổng hợp vang lên rất ấm. Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn đọc các ý lễ mà giáo dân đã xin trước khi vào lễ. Lời chào mừng của Cha Chủ Tế và những lời kinh cất lên ca tụng Thiên Chúa. “Các Linh Hồn cũng đang cầu nguyện cho chúng ta 365 ngày một năm và chúng ta chỉ có đến đây thăm họ một ngày cũng chưa bằng họ liên lỉ cầu nguyện cho mình. Cám ơn mọi người đã hy sinh thời gian để tưởng nhớ họ.....”, đó là lời Cha đã nói trong bài giảng.


Cuối Thánh Lễ, anh Vũ Hoàng Trực đại diện cho Ban Nhân Sự Đất Thánh đã nói lời cảm ơn tới quý ông bà anh chị em và anh cũng thông báo chương trình giảm giá cho các phần đất tại đây. Sau lễ Cha Chánh Xứ mời mọi người ở lại dùng nước bánh và trò chuyện tâm tình với nhau. Mọi người gặp nhau chào hỏi thật thân tình, thăm hỏi nhau về sức khoẻ và công việc của nhau.


Tan lễ, mọi người ra về chỉ còn các linh hồn ở lại nghĩa trang, lặng lẽ nhìn theo các dòng xe lần lượt lăn bánh từ từ rời xa …


Bài viết và hình ảnh 

Cộng Tác Viên Ban Thông Tin