7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh Bế Giảng Năm Học 2016-2017


Sáng Chúa Nhật ngày 4 tháng 6 năm 2017 lúc 11 giờ, tại Nhà Thờ St Ann với sự chủ tọa của Cha Chánh Xứ Đa Minh Nguyễn Anh Tuấn, Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh đã có buổi lễ phát thưởng kết thúc niên học 2016-2017.


Mở đầu chương trình, Cha Chánh Xứ đã có lời cám ơn tinh thần thiện nguyện của các thầy cô trong sứ mệnh duy trì và gìn giữ ngôn ngữ Việt Nam. Cha cám ơn các bậc phụ huynh đã đưa con em đến trường mỗi Chúa Nhật. Cha nhắn nhủ các em học sinh cố gắng học tiếng Việt thật giỏi để đền đáp công sức và thời gian thầy cô và cha mẹ đã bỏ ra cho các em. Khi nghe Cha thí dụ về những cố gắng của Cha trong việc học và nói tiếng Việt, đến ngày nay Cha đã nói lưu loát và hiểu tiếng Việt nhiều hơn để chủ tế Thánh Lễ Việt Nam, các em đã cười thích thú.


Kế đến Sơ Thêrêsa, mới trở lại Tacoma từ Việt Nam trong dịp kỷ niệm 25 năm khấn dòng, đã có mặt với trường. Sơ có lời gởi đến các thầy cô, các phụ huynh và các học sinh. Khi nghe Sơ đọc một bài thơ Sơ sáng tác tặng cho Trường Việt Ngữ, mọi người thích thú và vỗ tay vang dội, kèm theo tiếng xuýt xoa “Đúng là Việt Ngữ, Cha nói thật văn chương mà Sơ làm thơ cũng thật là hay …!”


Sau lời tâm tình của thầy Lê Ba gởi đến thầy cô, phụ huynh và học sinh, đại diện Ban Bác Ái Xã Hội - anh Hứa Hùng - đã có lời cám ơn các thầy cô. Anh đã trao tặng Trường Việt Ngữ một bó hoa tươi thắm kèm theo một bao thơ “thắm đượm nghĩa tình”.


Cô Bích Thuận - đại diện cho Ban Phụ Huynh gồm có chị Bích, anh Vũ Khánh, anh Vĩnh, anh Vinh và anh Bằng - đã tiến lên Cung Thánh để có lời tri ân đến Cha, quý Sơ, Ban Điều Hành Trường, và tất cả thầy cô đã giúp cho con em có cơ hội học tiếng Việt.


Năm nay Trường Việt Ngữ có hai em học sinh là Đinh Anh Julie và Đặng Lệ An đã học hết chương trình lớp 12; hai em chia tay thầy giáo và các bạn với hai bài nói thật hay, thật cảm động do chính các em viết ra. Mọi người nghe và cảm nhận được sự bùi ngùi trong giọng nói lẫn lời văn của hai em. Các em giã từ Trường Việt Ngữ vì hiện nay lớp 12 là lớp tiếng Việt cao nhất của trường. Thế nhưng theo yêu cầu của Ban Điều Hành, hai em đã nhận lời trở lại trường trong niên học mới, khai giảng vào giữa tháng Chín, với cương vị là một trợ giáo của trường. Đây là cách gìn giữ và phát triển nhân lực của trường; các em học sinh đã gắn bó nhiều năm với trường, khi hoàn tất chương trình tiếng Việt cao nhất của trường, các em sẽ trở lại để tiếp sức cho các thầy cô trong việc dạy tiếng Việt. Với cách này Trường Việt Ngữ sẽ có được nguồn nhân lực dồi dào, đủ mọi lứa tuổi để cùng dìu dắt nhau trên con đường phục vụ Cộng Đoàn Thánh Giuse, phục vụ Cộng Đồng Việt Nam và phục vụ xã hội.


Phần được học sinh chờ đợi nhiều nhất là phần phát thưởng cho các lớp. Mỗi em học sinh đều có một món quà nho nhỏ của trường tặng cho các em cộng với những bằng khen và phần thưởng về học lực, về hạnh kiểm, về chuyên cần cũng như đi học đúng giờ và không nghỉ ngày nào. Tin hành lang (theo lời đề nghị - vừa đùa vừa thật - của một vài vị phụ huynh) là năm sau trường sẽ nghiên cứu để có thêm "phần thưởng đặc biệt”. Đó  là phần thưởng dành cho các vị phụ huynh chở con đi học đúng giờ và không nghỉ ngày nào. Nghe như “đùa” nhưng rất chí lý vì nếu cha hay mẹ không giúp thì các em học sinh làm sao đạt được phần thưởng “perfect attendant” của trường? Các tiết mục múa hát của lớp Mẫu Giáo và lớp Một là những nét tô điểm cho chuơng trình phát thưởng niên khóa 2016 – 2017.


Phần cuối chương trình phát thưởng, một em học sinh trong chiếc áo dài màu hồng cánh sen xinh xắn đã tặng hoa cho đại diện thầy cô giáo trường Việt Ngữ, và thầy hiệu trưởng đã tặng quà cho cô Hứa Kim Vi, cô giáo trẻ đi dạy không nghỉ ngày nào, theo điểm danh hàng tuần của Ban Điều Hành Trường Việt Ngữ.


Các em học sinh, cha mẹ và thầy cô giáo đã bước qua trường học để cùng nhau tham dự buổi liên hoan nhỏ với pizza và dưa hấu. Chia tay nhau trong niềm vui và sự thương mến, mọi người đều hẹn sẽ gặp lại nhau trong niên học tới.