7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Vovinam Việt Võ Đạo - Bàn Tay Thép Đặt Lên Trái Tim Từ Ái



Vovinam Việt Võ Đạo:


Vovinam Việt Võ Đạo được sáng lập bởi cố Võ Sư Sáng Tổ Nguyễn Lộc (1912 – 1960). Dựa trên nền tảng võ và vật cổ truyền của dân tộc, Cố Võ Sư Sáng Tổ Nguyễn Lộc đã hoàn thành việc nghiên cứu Vovinam vào năm 1938 và giới thiệu Vovinam ra công chúng. Mùa thu năm 1939, Vovinam Việt Võ Đạo biểu diễn lần đầu tiên tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Lớp dạy Vovinam đầu tiên được khai giảng vào đầu mùa Xuân năm 1940 tại Trường Sư Phạm (École Normal) đường Cửa Bắc, Hà Nội. Từ 1960, sau khi võ sư Nguyễn Lộc qua đời, võ sư Lê Sáng tiếp nhận chức Chưởng Môn môn phái và chịu trách nhiệm phát triển và quảng bá rộng rãi Vovinam Việt Võ Đạo ra toàn thế giới.

 

Được kế thừa tinh hoa các võ phái cổ truyền Việt Nam, Vovinam Việt Võ Đạo như một môn thể thao vì ngoài tác dụng nâng cao sức khoẻ và lòng tự tin, các võ sinh được hấp thụ tinh thần thượng võ của dân tộc và tự hào về dòng máu Việt. Khi nghiêm lễ chào, môn sinh Vovinam đặt bàn tay phải lên trái tim, mắt hướng về phía trước.


Ý nghĩa bộ võ phục Vovinam:

·         Màu xanh:  Màu của biển trời Việt Nam

·         Cây tre: Biểu tượng con người Việt Nam - cứng cáp mà mềm dẻo, quật cường, đoàn kết trong mọi giông bão.

 

Ngoài quyền cước, kỹ thuật chiến đấu, Vovinam Việt Võ Đạo luôn chú trọng đến phần Đạo theo phương châm của Võ Sư Sáng Tổ Nguyễn Lộc: “Sống cho mình, giúp cho mọi người khác sống, sống cho mọi người." Chính phương châm hướng thẳng đến cuộc sống một cách giản dị, cao thượng này đã định hướng cho mỗi võ sinh một đường tiến đến chân, thiện, mỹ trong cả thể chất lẫn tinh thần:


  • Về võ lực: Luyện tập cho môn sinh có một thân hình rắn chắc, vững vàng; một sức lực mạnh mẽ dẻo dai để có thể bền bĩ chịu đựng trước mọi khó khăn, cực nhọc, đẩy lui các bệnh tật, giữ cho thân thể luôn luôn tráng kiện và lành mạnh.
  • Về võ thuật: Huấn luyện cho môn sinh một kỹ thuật tinh vi để tự vệ hữu hiệu và sẳn sàng bênh vực lẽ phải.
  • Về tinh thần võ đạo:

§  Rèn luyện cho môn sinh một tâm hồn cao thượng, một ý chí bất khuất,

§  Rèn luyện cho môn sinh một tính tình hào hiệp, biết khép mình trong kỷ luật tự giác,

§  Rèn luyện cho môn sinh biết sống hợp quần trong tình đồng đạo, biết hy sinh trong nếp sống vị tha và trở nên những công dân gương mẫu, phục vụ cho bản thân, gia đình, tổ quốc và nhân loại.

 


Vovinam Việt Võ Đạo và Cộng Đoàn Thánh Giuse - Tacoma


Được sự quan tâm của Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn và Hội Đồng Mục Vụ, với mục đích rèn luyện sức khoẻ cũng như đạo đức kỷ luật và phát triển tình thân hữu cho con em các gia đình trong và ngoài cộng đoàn, lớp Vovinam Việt Võ Đạo do các võ sư: Trần Hữu Tuấn Anh, Nguyễn Sơn Hải và Lâm Quốc Bảo hướng dẫn sẽ được khai giảng lúc 12 giờ trưa thứ Bảy, ngày 2 tháng 7 năm 2016, tại Hội Trường Giáo Xứ.


Các lớp sẽ học mỗi thứ Bảy hàng tuần từ 11 giờ sáng đến 12 giờ 30 trưa. Các em từ 5 tuổi trở lên, nam hay nữ, đều có thể trở thành môn sinh lớp võ thuật Vovinam Việt Võ Đạo của Cộng Đoàn Thánh Giuse – Giáo Xứ Thánh Anna.

 

Chân thành cám ơn tinh thần thiện nguyện, phục vụ Cộng Đoàn của quý võ sư Vovinam Việt Võ Đạo. Xin mời quý phụ huynh đưa con em đến tham dự ngày khai giảng lớp võ thuật Vovinam Việt Võ Đạo và ghi danh cho các cháu theo học để giúp cho con em mình có được một thể lực lành mạnh và một tinh thần minh mẫn. Lệ phí ghi danh tượng trưng để giúp một phần cho chi phí bảo trì trường học giáo xứ.

 


Ban Thông Tin CĐ

(Tham khảo tài liệu về Vovinam Việt Võ Đạo trên internet)