7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n


Ca Đoàn Emmanuel và Chuyến Dã Ngoại Đến Longview - Thành Phố Nhìn Xa Tông Rộng

Xem thêm hình picnic

 

Nhận được lời mời của Cha Hải Đăng, Ban Điều Hành Ca Đoàn Emmanuel đã sắp xếp thời gian để quý phụ huynh và các ca viên có dịp đến thăm Giáo Xứ St. Rose tại Thành Phố Longview, nơi Cha đang làm việc và cũng là dịp Ca Đoàn có đưc một ngày pinic thật thú vị ở Lake Sacajawea, đối diện với nhà thờ.


Vì đường xa và cũng vì muốn các em có nhiều thời gian vui chơi nên từ sáng sớm thứ Bảy, ngày 9 tháng 4 năm 2016, Ca Đoàn Emmanuel đã tập hợp tại Nhà Thờ St Ann để được Cha Chánh Xứ ban phép lành trước khi lên đường. Mọi người vui vẻ náo nức lên chuyến xe bus trường học. Xe bắt đầu lăn bánh hướng về phía South I-5 lúc 8:15 và đến St. Rose đúng lúc chuông nhà thờ đổ báo 10 giờ sáng. Trước tiên, phái đoàn được Cha Hải Đăng hướng dẫn vào Nhà Thờ để viếng Chúa. Các em đã đọc kinh và hát hai bài Thánh Ca “Sing To The Mountains” và “I'll Sing A Hymn To Mary” thật sốt sắng. Sau đó ca đoàn được xe bus đưa đến Lion Shelter trong Lake Sacajawea và bắt đầu sinh hoạt vui chơi.


Ai cũng biết Cha Hải Đăng vốn khéo nói, nhưng quả như lời Cha đã quảng cáo, Lake Sacajawea thật sự là một nơi có phong cảnh đẹp tuyệt vời ở Tiểu Bang Washington của chúng ta. Cả đoàn được tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp của Lake Sacajawea với bờ hồ trải dài dọc đường đi của thành phố, vườn Nhật rực rỡ được trang điểm thêm với những chiếc cầu nho nhỏ có cấu trúc đặc biệt. Đầu mùa xuân, những hàng đào nở rộ khoe sắc hai bên đường làm cho đường phố vốn đã đẹp lại càng thơ mộng hơn. Khu vui chơi của trẻ em với nhiều trò chơi khác nhau và 16 vị phụ huynh cùng 33 ca viên đã có một ngày vui chơi thoải mái với nhiều trò chơi như đá banh, bóng chuyền, giải cốt (morse code), sinh hoạt vòng tròn, đố bài hát…  Ngoài việc chuẩn bị vật dụng cho các sinh hoạt vui chơi của các em, Ban Điều Hành còn nấu những món ăn thật ngon cho cả nhóm. Các em mãi mê vui chơi quên cả đói, nhưng khi các món ăn tỏa mùi thơm bay xa, phản xạ tự nhiên khiến các em bỗng thấy bụng cồn cào đói. Chẳng kịp đợi lời mời lần thứ hai, tất cả đều hù nhau bỏ khu vui chơi để quây quần quanh các bàn ăn, nơi cha mẹ và cô chú đang hâm nóng và nấu nướng thức ăn trưa cho các em.


Tích tắc vậy mà đã đến chiều rồi, Ban Điều Hành Ca Đoàn nhắc nhở mọi người thu xếp vật dụng chuẩn bị lên xe trở về lại nhà. Các em nhỏ tần ngần giây lát rồi leo lên xe mà lòng tiếc nuối, ước gì thời gian đi chậm lại một tí để các em được ở lại và chơi thêm một vài trò chơi nữa. Trước khi lên xe về lại St. Ann, có em đã nũng nịu với Sơ Mai Trinh "Sơ ơi, sao hôm nay ngày ngắn thế, con muốn ở lại đây một tuần luôn." Nói thì nói thế chứ các em cũng đã có thêm những giây phút vui chơi thật sôi nổi trên xe bus suốt đưng về Tacoma. Rời Longview lúc 3:30pm và các em đã về lại St. Ann đúng 6 giờ chiều cùng ngày.


Cám ơn Cha Hải Đăng đã đón tiếp phái đoàn thật chu đáo và tạo điều kiện cho Ban Điều Hành Ca Đoàn và các em có một ngày ăn uống vui chơi thật thoải mái để bù lại những ngày làm việc, học hành và tập hát mệt mỏi. Ước gì Ca Đoàn Emmanuel có dịp quay lại nơi này và các em cũng mong sẽ có nhiều buổi đi dã ngoại như vậy trong tương lai.

Xin chân thành cám ơn Cha Chánh Xứ, Cha Hải Đăng, Chị Kim Thu và toàn thể quý anh chị trong Ban Điều Hành Ca Đoàn Emmanuel đã lo lắng và tạo cơ hội cho quý phụ huynh và các em ca viên có được một ngày thật Vui Tươi và Bình An. Nguyện xin Chúa ban tràn đầy Hồng Ân trên quý Cha và quý Ban Điều Hành Ca Đoàn.


Ban Điều Hành Ca Đoàn Emmanuel


Phóng sự Thành Phố Long View và các em đi chơi pinic