7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Thánh Lễ Tết Kỷ Hợi 2019 của Cộng Đoàn Thánh Giuse - Giáo Xứ St Ann


 

Với mục đích gìn giữ nền văn hóa và truyền thống dân tộc Việt, chương trình Mừng Xuân Mới 2019, Cộng Đoàn Thánh Giuse tại Giáo Xứ Thánh Anna Tacoma đã có những sinh hoạt thật phong phú, bắt đầu từ tuần lễ gói bánh chưng bánh tét và tiếp theo là các Thánh Lễ mang đậm bản sắc quê hương.  

 


Thánh Lễ Tân Niên với Nghi Thức Dâng Hương và Liên Hoan Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019


 

Thánh Lễ Tân Niên lúc 7 giờ tối Thứ Bảy ngày 2 tháng 2 năm 2019 tại Thánh Đường Giáo Xứ St. Ann gồm có dâng hương và dâng lễ vật, hái lộc Lời Chúa, liên hoan văn nghệ với múa lân, ca múa nhạc và kịch và đặc biệt mọi người, từ người lớn đến trẻ con, hiện diện trong buổi liên hoan mừng Xuân Mới đều được Cha Chánh Xứ lì xì.


 

Sau nghi thức dâng hương là phần dâng lễ vật với mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh dày và những bông hoa lộng lẫy muôn sắc thắm tươi. Một em thiếu nhi đã đọc Lời Chúc Thọ đến các cụ trong phần kính nhớ tổ tiên và mừng thọ.


 

Cộng đoàn đã cùng cầu nguyện với Cha chủ tế: “Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, Chúa dạy chúng con phải giữ lòng hiếu thảo. Hôm nay nhân dịp đầu năm mới chúng con họp nhau để kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ. Xin Chúa trả công bội hậu cho những bậc đã sinh thành dưỡng dục chúng con, và giúp chúng con luôn sống cho phải đạo đối với các ngài. Xin Chúa giữ gìn quý cụ luôn được hồn an xác mạnh để vui hưởng tuổi già cùng đàn con cháu, để mãi mãi qúy cụ là mẫu mực là đèn sáng soi giúp chúng con sống đạo hăng say tận tình. Chúng con cầu xin...”. Bài hát “Cầu Cho Cha Mẹ” được các ca đoàn và cộng đoàn hòa nhịp sau lời cầu nguyện cho ông bà cha mẹ.


 

Sau Thánh Lễ là phần thỉnh Lộc Lời Chúa. Khi Lời Nguyện Kết Lễ kết thúc Thánh Lễ, Cha tiến về cây Lộc Xuân, làm phép Lộc Lời Chúa. Cha cùng Các Sơ phân phát Lộc Lời Chúa cho đại diện gia đình. Mọi người được Cha mời dự văn nghệ và tiệc Tân Niên dưới hội trường giáo xứ.

 

Xem thêm hình



Thánh Lễ Cầu Cho Ông Bà Tổ Tiên và Nghi Thức Mừng Thọ:


Thánh Lễ lúc 4 giờ chiều Chúa Nhật ngày 3 tháng 2.


Thực thi đạo hiếu trong ngày đầu năm là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Viêt Nam. Mỗi dịp Tết đến, con cái, cháu chắt  quây quần mừng tuổi ông bà cha mẹ, và tưởng nhớ đến tổ tiên. Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, cộng đoàn tề tựu về đây để dâng Thánh Lễ cầu cho ông bà tổ tiên theo đúng đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời cũng hân hoan kính chúc mừng tuổi thọ quý cụ cao niên trong cộng đoàn. Dâng Thánh Lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa ban cho quý cụ được an khang trường thọ . Xin Chúa chúc lành và ban cho quý cụ trọn năm phúc lộc chan hòa. 


Sau lời nguyện hiệp lễ, Ban Bác Ái Xã Hội điều khiển phần nghi thức đã mời quý cụ tiến lên cung thánh. Cha xứ đã đọc Lời Nguyện Chúc Thọ. Tiếp theo chương trình mừng thọ, Ban Bác Ái Xã Hội đã gởi lời chúc thọ đến các quý cụ, và một em học sinh Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh đã thay mặt các người cháu, đọc lời chúc Tết đến ông bà hiện diện trong Thánh Lễ. Sau cùng là phần tặng hoa và và tặng quà cho các cụ.


 

Xem thêm hình



Các Thánh Lễ Trong Tuần Lễ Đầu Năm Mới


Năm nay cộng đoàn đã có các Thánh Lễ trong tuần lễ đầu năm mới, từ Thứ Hai cho đến Thứ Sáu tức là các Thánh Lễ Giao Thừa, Mùng Một Tết, Mùng Hai, Mùng Ba và Mùng Bốn Tết. Các Thánh Lễ đều được cử hành lúc 7 giờ tối, Cha Chánh Xứ Đaminh, Cha Phêrô Hoàng Phượng và Cha Bảo Anh chủ tế hoặc đồng tế các Thánh Lễ Tết.


Thánh Lễ Giao Thừa (Thứ Hai, ngày 4 tháng 2):


Từ buổi sáng cuối năm, mặc dù trời tuyết đổ xuống phủ trắng mặt đất và trời lạnh buốt, giáo dân đã lội tuyết để đến dự Thánh Lễ Giao Thừa lúc 7 giờ tối để tiễn đưa năm cũ và đón chào năm mới. Các tín hữu hiện diện đã nhận được lì xì của Cha Chánh Xứ như một niềm vui và may mắn cho những ngày đầu năm mới. Đêm Giao Thừa là đêm cuối cùng của năm cũ, là dịp để chúng ta nhìn lại một năm đã qua, với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban cho cá nhân, gia đình, giáo xứ chúng ta, đồng thời cũng là đêm chúng ta hân hoan chuẩn bị đón chào một năm mới - Năm Kỷ Hợi.


 

Thánh Lễ Mùng Một (Thứ Ba, ngày 5 tháng 2):


Thánh Lễ đầu năm mới được Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn và Cha Phêrô Hoàng Phượng đồng tế. Trong giờ phút linh thiêng của ngày đầu xuân mới - Xuân Kỷ Hợi, chúng   ta  cùng  dâng   lên  Thiên   Chúa  Thánh   Lễ   Tân  Niên. Nguyện xin Thiên Chúa của Mùa Xuân chúc lành cho đất nước, dân tộc, gia đình, cho giáo xứ, cho mỗi người chúng ta, và tất cả bà con thân thuộc của chúng ta được hưởng trọn một năm mới phúc lộc chan hòa, niềm vui hạnh phúc.


 

Thánh Lễ Mùng Hai (Thứ Tư, ngày 6 tháng 2):


Do Cha Chánh Xứ Đaminh có hai buổi họp quan trọng với Ban Tài Chánh và Ban Mục Vụ Giáo Xứ St Ann từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối, Cha Phêrô Hoàng Phượng đã chủ tế Thánh Lễ Mùng Hai Tết - Kính Nhớ Tổ Tiên.


 

Giáo Hội Công Giáo Việt Nam chọn ngày Mùng Hai Tết là ngày kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Là những người đi trước, các ngài đã dẫn đường chỉ lối cho chúng ta và trải qua mọi thời đại, các ngài đã để lại một gia tài công đức vô cùng quý báu, công ơn sinh thành dưỡng dục, bao tấm gương anh dũng, tình thương lai láng như bể khơi, và nhất là cuộc sống thánh thiện muôn đời ngời sáng. Chúng ta cũng xin Chúa cho chúng ta sống tốt đời đẹp đạo, để thể hiện lòng hiếu thảo đối với Chúa và đối với tổ tiên ông bà cha mẹ chúng ta.


 

Thánh Lễ Mùng Ba (Thứ Năm, ngày 7 tháng 2):


Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm - Mùng Ba Tết, chúng ta cùng quy tụ nơi ngôi thánh đường này cầu xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm. Xin Chúa cho một năm tràn đầy may mắn trên mọi công việc chúng ta sẽ làm, chúng ta cũng phó thác cho tình yêu quan phòng của Chúa, để Người hướng dẫn và dìu dắt chúng ta trong đời sống thường ngày. Xin Chúa cho một năm tràn đầy may mắn trên mọi công việc chúng ta sẽ làm, chúng ta cũng phó thác cho tình yêu quan phòng của Chúa, để Người hướng dẫn và dìu dắt chúng ta trong đời sống thường ngày.


 

Cha Bảo Anh (Giáo Xứ All Saints – Puyallup) chủ tế cho Thánh Lễ Mùng Ba Tết.