7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Lễ Mừng Kính Thánh Cả Giuse Quan Thầy và Cung Nghinh Mẹ Lavang

 

Chúa Nhật ngày 1 tháng 5 năm 2016, Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma đã có một Buổi Cung Nghinh Kính Đức Mẹ Lavang và Thánh Lễ Kính Thánh Cả Giuse, Thánh Quan Thầy của Cộng Đoàn thật long trọng. 

 

Cha Chánh Xứ Đaminh chủ tế với sự tham dự của quý Linh Mục Phó Xứ giáo xứ nhà và quý quan khách. Đặc biệt với sự tham dự và đồng tế của quý linh mục như Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Cha Phó Xứ Giáo Xứ Đức Mẹ Lộ Đức, quý Cha thuộc Tu Hội Nhà Chúa, quý Sơ và quý vị Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Quý Ban Mục Vụ các Cộng Đoàn bạn như Cộng Đoàn Thánh Martin Olympia, Cộng Đoàn Thánh Phêrô Phaolô Southwest, Cộng Đoàn Thánh Tâm Auburn, Đại Diện Văn Phòng Đông Nam Á thuộc TGP Seattle, quý cộng đoàn sắc dân trong giáo xứ như Cộng Đoàn Samoan, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ St. Ann, cùng rất đông quý tín hữu thành viên Cộng Đoàn Thánh Giuse - Giáo Xứ Thánh Anna thân yêu.


Từ sáng thứ Bảy, quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá và các anh chị em đã đến nhà thờ St Ann thật sớm để trang trí Cung Thánh, trang trí hai kiệu hoa và làm những bó hoa cầm tay cho các em thiếu nhi trong Đội Dâng Hoa. Các anh trong Ban Âm Thanh đã đến khảo sát đường kiệu để dự trù địa điểm đặt các loa phóng thanh sử dụng trong buổi kiệu.


Bước sang ngày Chúa Nhật công việc chuẩn bị càng tất bật hơn. Các anh em trong Ban Âm Thanh kéo các đường dây dẫn điện và lắp đặt hệ thống âm thanh. Những lá cờ màu xanh da trời và màu trắng được treo dọc hàng rào chung quanh khuôn viên nhà thờ bay phất phới trong nắng. Thời tiết tiểu bang Washington thất thường lắm, mới nắng đó thì hôm sau trời lại trở lạnh. Do đó trong mấy ngày liền các anh theo dõi dự báo thời tiết và mong Cộng Đoàn của mình sẽ có một buổi rước kiệu đầy nắng ấm. Hai ngày trước mưa lạnh nhưng ngay ngày rước kiệu, nắng đẹp lạ thường! Nắng đẹp thì mừng nhưng thấy các anh dang nắng vất vả thì lại thương lại mến tinh thần phục vụ của anh em. Tuy mệt nhưng nhìn những lá cờ tung bay trong nắng, chắc hẳn lòng các anh sẽ vui mà quên bớt những nỗi nhọc nhằn.


12 giờ trưa, quý chị em Hội Con Đức Me, Hội Thánh Linh, các hội đoàn cùng các cô giáo Trường Việt Ngữ Lê Bảo Tịnh đã tề tụ bên trường học để chuẩn bị bánh mì làm quà cho mọi người sau buổi rước kiệu. Cha Chánh Xứ luôn có mặt ở khắp mọi nơi để khuyến khích và nâng đỡ tinh thần của các anh chị em đang chuẩn bị cho buổi rước kiệu. Nhìn Cha bước vào trường học, các chị em reo lên “Con chào Cha”, “Cha tới kìa”, dù tay đang bận nhưng gương mặt và ánh mắt ánh hiện lên vẻ rạng rỡ khi họ được gặp vị chủ chăn kính mến của mình.


Vừa xong việc bên trường học, các chị em đã tất bật qua bên nhà thờ để tiếp tục những công việc khác như chuẩn bị cho đội quốc phục, dặn dò những vị được phân công đọc Lời Chúa và Lời Nguyện Giáo Dân. Ở một góc nhà thờ, Ban Tiếp Tân đang chuẩn bị cho công việc của mình. Trong những tà áo dài thướt tha, các chị đi dán những bảng tên của các hội đoàn lên những hàng ghế ngồi, họ chụm đầu lại với nhau để cùng nhau phân chia công việc Các anh Hội Thánh Cả Giuse thì thật bận rộn, công việc cần đến các anh nhiều đến nỗi không thể nào đếm hết trên đầu ngón tay; họ có mặt khắp nơi từ ngoài sân cho đến bên trong thánh đường. Ban An Ninh chuẩn bị gìn giữ an toàn cho đường kiệu, nhất là đoàn kiêu đi ra các trục lộ giao thông có đông đảo xe cộ qua lại.


Các em Đội Dâng Hoa ôn tập trên Cung Thánh, và các em Đội Trống Thiếu Nhi của Cộng Đoàn đang bày binh bố trận với giàn trống thật đẹp, thật bắt mắt mà Cộng Đoàn đã đặt hàng và nhờ người mang sang từ Việt Nam cho kịp trình diễn trong ngày kiệu. Bên dưới hội trường, các anh chi em Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo cũng đang tập lại các bài hát và các ca viên của Ca Đoàn Emmanuel hào hứng dợt lại các bài hát dành cho các em. Cha Hải Đăng đã đến thật sớm, Cha ghé qua trường học thăm các chị em đang làm bánh mì, nói dăm ba chuyện và thăm hỏi các bạn trẻ trong Đoàn TNTT, cũng như dành thời gian đến gặp các em Ca Đoàn Emmanuel để tập hát cùng các em.

 

Trong Thánh Lễ khi Cha Hải Đăng cùng hát với các em ca đoàn nhỏ, dù ngồi trên những hàng ghế đầu và không khí trang nghiêm của Thánh Lễ vẫn không làm sao ngăn những vị khách quý của Cộng Đoàn quay đầu lại. Họ ngước nhìn lên gác đàn phía cuối nhà thờ, nơi phát ra những tiếng hát trẻ thơ trong vắt như thiên thần của các em ca đoàn nhí, niềm tự hào của Cộng Đoàn như lời Cha Hoàng Phượng “Đi khắp nơi tôi cũng chưa hề thấy nơi nào có được một ca đoàn nhí đặc biệt như ở Cộng Đoàn Thánh Guise Tacoma.”


Đúng 3 giờ chiều, đoàn kiệu bắt đầu ra khỏi nhà thờ, dẫn đầu là Thánh Giá và Nến. Sau khi khởi hành từ đường Park, đoàn kiệu quẹo qua đường G, tiến đến đường 72 và vòng trở lại đường Park, vào cổng chánh Thánh Đường St Ann và dừng lại trước cửa nhà thờ. Sau một hồi trống của các em thiếu nhi, kiệu Thánh Cả Giuse và Đức Mẹ Lavang được các hội viên Hội Thánh Cả Giuse và các em Đoàn TNTT kiệu vào bên trong nhà thờ. Theo sau hai kiệu hoa là quý Cha, quý Sơ, Đội Dâng Hoa, các hội đoàn, quan khách cùng giáo dân Tacoma.


Thánh Lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm sau khi mọi người được thưởng thức các màn múa dâng hoa có một không hai của các em nhi đồng và thiếu nhi trong Đội Dâng Hoa. Trong bài giảng, Cha Hải Đăng đã giúp giáo dân hiểu thêm về ý nghĩa của ngày kiệu, lý do Giáo Hội chọn ngày 1 tháng 5 là ngày Thánh Giuse lao động cũng như ý nghĩa địa danh “Lavang” hay “Lá vằng” trong sách sử.


Sau nhiều ngày chuẩn bị cho buổi rước kiệu, tạ ơn Chúa đã cho Cộng Đoàn Tacoma có được một buổi chiều đẹp trời trong ngày rước kiệu. Mọi người ra về trong hân hoan với tấm lòng thành kính dâng lên Mẹ Lavang  và Thánh Cả Giuse, là Thánh Bổn Mạng của Cộng Đoàn, đã luôn phù trợ cho đàn con thân yêu vững lòng về Đức Tin và vững tiến trên con đường gìn giữ Cộng Đoàn ngày càng phát triển.