7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Gói Bánh Mừng Xuân Canh Tý 2020


 

Thứ Tư ngày 15 tháng 1 năm 2020 là ngày đầu tiên của tuần lễ gói bánh mừng Xuân Canh Tý 2020 của Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma. Từ trưa, ngoài sân cỏ cạnh nhà thờ, có vài anh em Hội Con Thánh Cả Giuse và Ban Mục Vụ tan sở làm sớm đã đến dựng lều nấu bánh. Trong bếp, các chị em Hội Con Đức Mẹ tới đông đủ để cùng cắt và ướp thịt. Tại hội trường giáo xứ, anh chị em trong các hội đoàn đang học cách xếp lá cho bánh chưng. Ban ẩm thực đang lo bữa ăn chiều với cơm nóng ăn với mắm chưng, bún thịt nướng, bánh mì …


Theo dự báo thời tiết, tuyết sẽ rơi trong tuần lễ gói bánh của cộng đoàn. Mọi người theo dõi thời tiết từng giờ từng ngày và thật mừng vui khi có được những ngày gói bánh trời quang đãng. Tuyết đã dồn lên phía bắc, chỉ rơi lác đác ngày đầu tuần. Trong các ngày gói bánh, giáo xứ của Cha Phêrô Hoàng Phượng phủ đầy tuyết, đường đi khó khăn nhưng Cha vẫn đến chung tay gói bánh mừng xuân với cộng đoàn. Cha Chánh Xứ Đaminh cười thật tươi, đến từng bàn thăm hỏi. Khi vừa có lệnh chuẩn bị mang bánh lên nấu, Cha đã có mặt tại nơi chuyển bánh, đưa bánh tận tay các cháu thiếu nhi (là học sinh của Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh) để các cháu mang bánh lên lò nấu. Năm nào cũng vậy, các cháu là lực lượng đắc lực chuyển bánh lên lò nấu nhanh nhất và hiệu quả nhất, chỉ chốc lát hai bàn dài chất đầy bánh chưng bánh tét trống không!


Trong bếp, ngoài các anh chị em phụ trách ẩm thực, còn có các chị chăm chỉ rửa lá chuối, kết hợp và chia sẻ nhịp nhàng thời gian và phương tiện với các chàng thanh niên của cộng đoàn, những người phụ trách ngâm, đãi đậu và nếp. Ngày Thứ Sáu rất đông anh chị em đi làm về, đến thẳng nhà thờ gói bánh. Người lau lá, người thu khăn dơ và phát khăn sạch, người xếp lá, người gói, người cột dây ... Hội trường nhộn nhịp tiếng cười tiếng nói xen lẫn với những bản nhạc xuân … Thật rộn ràng khí xuân!


Thứ Bảy là ngày gói bánh cuối cùng cho mùa Xuân Canh Tý, các huynh trưởng Đoàn TNTT đã có mặt rất sớm để thay thế các anh các chú phụ trách việc ngâm đãi nếp và đậu xanh. Trong các ngày qua, các anh Hội Con Thánh Cả Giuse đã dành hết thời gian để nấu những nồi bánh chưng, bánh tét cho cộng đoàn.


Bánh chín được chuyển từ lò nấu bánh sang bên trường học, được các anh chị em chăm sóc kỹ lưỡng, lau khô bánh và khi bánh nguội, các chị Ban Ẩm Thực Quán 3 Miền phụ trách việc dán nhãn hiệu của cộng đoàn và dùng giấy kiếng bọc bánh lại. Sau công đoạn này, những tấm bánh chưng bánh tét trở nên hấp dẫn bội phần. Ngoài vấn đề phẩm chất của bánh, thơm ngon có tiếng, thì vẻ ngoài của bánh cũng là yếu tố tăng giá trị cho từng tấm bánh nên khách hàng, mà cũng là những người chính tay mình đã gói và nấu bánh, rất hãnh diện với sản phẩm cây nhà lá vườn vừa ngon vừa rẻ lại vừa đẹp mắt.


Mùa bánh Xuân Canh Tý của Cộng Đoàn Thánh Giuse vừa mới qua đi, để lại nhiều ký ức thật vui và đong đầy tình thân ái giữa những thành viên trong cộng đoàn, kết nối giữa các thế hệ ông bà, cha mẹ, con cháu … để mọi người được sống và nhớ lại những ngày xuân mang đầy tự tình quê hương.