7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

St Ann Catholic Church - Preschool

MONTHLY NEWSLETTER


May 1, 2016


Quý Phụ Huynh thân mến,

"Xin chào Tháng Năm vui vẻ"!

Chủ đề Tháng Năm của chúng ta sẽ gồm có Ngày Của Mẹ, ánh nắng mặt trời, hạt giống, cây, hoa và rau. Học sinh của chúng tôi sẽ trồng những hạt giống trong vườn kiểng của các em và sẽ quan sát sự phát triển của chúng.

Ngày bế giảng năm học đang cận kề, nhiều vị phụ huynh thắc mắc ... con tôi cần phải biết những gì cho lớp mẫu giáo? Chúng tôi xin chia sẻ với quý vị một bài viết về "8 Cách Để Nhận Ra Con Quý Vị Sẵn Sàng Cho Lớp Mẫu Giáo" của Allison Klein

1) Bổn phận ngưi công dân. Giáo viên muốn học sinh nhận thức và sẵn sàng là một phần tử của cộng đồng của các em. Thầy cô giáo muốn các em hiểu rằng các em là một phần quan trọng của một nhóm lớn hơn. Hãy tập cho con quý vị làm một công việc vặt như phụ việc nhà. Giải thích cho các em hiểu tại sao đây là một việc quan trọng. Ví dụ như dọn giường của các em, lau bàn sau bữa ăn, và dọn dẹp đồ chơi.

2) Sự đồng cảm. Hiểu được cảm xúc của người khác rất quan trọng trong việc hình thành và duy trì tình bạn. Những đứa trẻ nhận thức được cảm xúc của những người khác có thể chơi a nhã hơn. Nói chuyện với con cái của quý vị về những cảm xúc riêng của con tr và giúp con xác định được bản thân của mình. Cũng xin nói về những cảm xúc của người khác

3) Khoa học. Hãy trò chuyện với các học sinh về rau quả, thảo dược, trái cây và hạt. Giải thích tại sao những loại thực phẩm này bổ dưỡng hơn những loại khác. Dẫn các em đến các cửa hàng tạp hóa để khám phá các loại thực phẩm khác nhau. Nếu được, quý vị có thể trồng một loại thực phẩm để cùng vui với nhau.



4) Toán. Trẻ em lớp mẫu giáo cần có sự hiểu biết cơ bản về các con số. Khi đi bộ lên cầu thang, tập đếm với con. Khi cho con bánh trái, hãy tập đếm với con. Thêm vào hay bớt ra một vài miếng và đếm cùng con.


5) Sách. Đọc sách là một chủ đề nhạy cảm trong lớp mẫu giáo. Quý vị có thể giúp học sinh của mình bằng cách đảm bảo rằng các em yêu thích và hiểu sách — đọc cho các em! Các em nên biết về tác giả và hiểu các hình minh hoạ, các em nên hiểu trang đề tặng là gì, và dạy các em đọc từ trái sang bên phải cũng như đọc từ trên xuống dưới. Các em cũng cần nhận biết về ngữ âm.


 


 


6) Làm theo các chỉ dẫn. Con của quý vị nên có khả năng làm theo chỉ dẫn hai-bước như cởi giày và đến ngồi tại bàn. trường học, các em sẽ được yêu cầu hoàn tất nhiều việc và biết cách điều tiết cảm xúc của các em.


Phải biết chắc là các em có thể tự mang và cởi giày dép, áo khoác của mình, và tự đóng cặp táp mà không cần ngưi giúp. Các em cũng cần phải biết làm thế nào để chia phiên với bạn bè.


 


7) Kỹ năng vận động cơ bn. Giáo viên nói rằng có những trẻ không có kỹ năng vận động vì các em tốn rất nhiều thời gian với màn hình. Một số em học chữ cái và số từ một máy tính hoặc máy tính bảng của các em và không có cơ hội để viết và vẽ. Cho học sinh của quý vị giấy và bút chì màu thường xuyên. Hãy cho các em viết thư, vẽ cảnh hoàng hôn, vẽ chân dung và đôi khi chỉ cần vài nét nguệch ngoạc.


 


8) Kỹ năng vận động tổng quát. Cho các em chơi ngoài trời. Hãy để các em chạy và nhảy và tưởng tượng và sáng tạo ngoài trời. Khi trẻ em có thể tự mình chạy nhảy và chơi đùa, chúng sẽ tự nhận biết cơ thể và những hạn chế của chúng, biết tập gi thăng bằng và khỏe thêm. Ồ, và khi các em tập thể dục nhiều, các em ngủ khỏe hơn – điều mà cả trẻ em và cha mẹ sẽ rất thích.


 


 


Mùa hè đang gần kề. Giáo Xứ chúng ta sẽ có Lớp Hè từ 18 tháng Bảy đến 25 tháng Tám cho các em từ 5-10 tuổi.  Đơn ghi danh đã có sẵn. Quý phụ huynh có thể ghi danh cho con em và xin giúp chúng tôi mi gọi bạn bè quý vị.


Xin cảm ơn


Chúc Mừng Ngày Hiền Mẫu đến tất cả các bà mẹ


Yêu Thương và Cầu Nguyện


Sister Trinh Nguyen & Sr. Huong Vu (LHC)


                                                           May 30                  Memorial Day (Không có lớp)

                                                                       June 15                       Ngày học cuối


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Dear Parents,


"Merry Month of May"!


Our themes for May will include Mother’s Day, sunshine, seeds, plants, flowers and vegetables. Our students will be planting seeds in their own terrariums and observing how they grow.


With the end of the school year approaching many parents wonder… what will my child need to know for kindergarten? We would like to share with you an article about "8 Ways To Get Your Kid Ready For Kindergarten" By Allison Klein


1) Citizenship. Teachers want students to be aware of their community and be willing to be a part of it. They want children to understand they are an important part of a larger group. Give your child simple jobs around the house that help the household. Explain why it is an important job. Examples include making their bed, clearing their dishes from the table and cleaning up toys.


2) Empathy. Understanding other’s feelings is an important part of forming and sustaining friendships. Kids who are aware of others emotions are able to play more fluidly. Talk to your children about their own emotions and help them identify them. Also talk about other’s emotions.

3) Science. Have conversations with kids about vegetables, herbs, fruits and grains. Explain which foods are healthier than others and why. Take a trip to the grocery store to explore various foods. If you are able, plant a food you can grow and enjoy together.


4) Math. Kindergarteners should have a basic understanding of numbers. When you walk up stairs, count with them. When you give them crackers or berries, count with them. Add a few and take a few away and count with them.


5) Books. Reading is a sensitive topic in kindergarten. You can help your student by making sure they love books — read to them! — and that they understand books. They should know what an author and an illustrator are, they should understand the dedication page and they should know that they read from the left to the right and the top to the bottom. They should also have phonological awareness


6) Following directions. Your child should be able to follow two-step directions such as take off your shoes and come sit at the table. In school, they will be asked to complete many tasks on their own and regulate their emotions.


Be sure they are able to take their own shoes and coats on and off, and zip their backpacks without help. They also need to know how to take turns with friends.


7) Fine motor skills. Teachers say some kids’ fine motor skills aren’t as strong because they spend so much time with screens. Some kids learn their letters and numbers from a computer or tablet and are not given as many opportunities to write and draw. Give your children crayons and paper often. Let them write letters, draw sunsets, make self-portraits and sometimes just scribble.


8) Gross motor skills. Give them plenty of unstructured outdoor play. Let them run and jump and imagine and create outside. When kids are able to run and play on their own they get to know their own bodies and limitations, practice balance and gain strength. Oh, and when they exercise a lot, they sleep much better — something both kids and parents will appreciate.


Summer time is near. Our Parish will offer a Summer Program from July 18-August 25 for 5-10 years old students. The registration form is available now. You can enroll your child and help us by inviting your friends, please.


Thank you.


Happy Mother's Day to all Moms!


Love & Prayers,


Sister Trinh Nguyen & Sr. Huong Vu (LHC)


                                                                                May 30                   Memorial Day (No School)

                                                                       June 15                       Last Day of School