7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Hạnh Phúc Vàng – 50 Năm Ngày Thành Hôn của Ông Bà Lê Trọng Diệp và Huỳnh Thị Phong Châu



Đã hai lần ngôi thánh đường Thánh Anna hân hoan đón mừng lễ mừng 50 năm ngày thành hôn của các cặp đôi có một cuộc sống hôn nhân “hạnh phúc vàng”. Lần này với ngôi thánh đường đã được tân trang sàn gỗ đẹp mắt thay cho nền thảm đỏ đã có tuổi thọ hơn 50 năm, Thánh Lễ kim khánh của ông bà Lê Trọng Diệp và Huỳnh Thị Phong Châu được tổ chức vào sáng Thứ Bảy, ngày 28 tháng 7 năm 2018. Lễ mừng 50 năm ngày thành hôn của ông bà với đông đủ con trai, con gái, con dâu, con rễ, cháu nội cháu ngoại, anh chị em bà con thân thuộc và bạn bè người quen cùng trong cộng đoàn đức tin của St Ann.


Cung Thánh được trang trí hoa cẩm chướng vàng và những dãi voan màu vàng sang trọng theo yêu cầu của “cô dâu”, đầu các dãy ghế cũng được điểm xuyết những chiếc nơ xinh xắn màu vàng ánh bạc. Ông bà Diệp và Châu cùng các con đến từ sớm để chuẩn bị cho Thánh Lễ.


Mở đầu Thánh Lễ, Cha Chánh Xứ đã kể lại cho mọi người nghe cuộc đời của ông Diệp trong những năm tháng tuổi trẻ; ông là sĩ quan của quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông bà yêu nhau và tiến tới hôn nhân với một đám cưới trong thời chinh chiến. Vì ông là người ngoại đạo nên đám cưới của ông bà được cử hành với phép giao. Sau năm 75, ông đi tù ở miền Bắc, bà đã 5 lần 7 lượt ra thăm nuôi ông và chờ đợi ngày chồng trở về. Sau khi qua Mỹ, từ những ngày chân ướt chân ráo đặt chân trên đất nước này ông bà và các con đã gia nhập vào cộng đoàn Thánh Giuse và sinh hoạt, đóng góp cho sự phát triển của cộng đoàn. Và đến mãi hôm nay, sau 50 năm chung sống trong tình nghĩa vợ chồng, ông bà vẫn thương yêu nhau và nhất là vẫn giữ vững đức tin của người Kitô hữu.


Thánh Lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông bà Lê Trọng Diệp và Huỳnh Thị Phong Châu là một bằng chứng của sự thương yêu và cũng là một dấu mốc đặc biệt trong đời ông bà. Đây không chỉ là một nghi thức mà là dịp để ông bà hâm nóng lại cảm xúc và nghĩa tình sâu đậm vợ chồng. Mừng 50 năm ngày cưới của ông bà, Cha Chánh Xứ và cộng đoàn xin Chúa chúc lành trên đời sống hôn nhân của ông bà.