7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Tóm tắt kết quả các buổi họp từ tháng 11/2020 - tháng 3/2021 của Ban Đại Diện St Ann với Tòa Tổng Giám Mục về việc sáp nhập 4 giáo xứ và thành lập giáo xứ mới


Trong kế hoạch chiến lược 5 năm, Tổng Giáo Phận Seattle và Giáo Hạt Pierce đã xem xét việc hợp nhất các giáo xứ ở Tacoma là St. Ann, Holy Rosary, St. Rita, và Visitation, và Giáo Xứ St. John of the Woods sẽ là cứ điểm truyền giáo của giáo xứ mới. Đức Tổng Giám Mục Etienne đã cho phép thành lập một giáo xứ mới, và đến tháng 11 năm 2020, Cha Tuấn đã chỉ định Ban Đại Diện Giáo Xứ St Ann để làm việc với ngài và Leigh Stringfellow, Giám Đốc Kế Hoạch Chiến Lược của Tổng Giáo Phận. Ban Đại Diện Giáo Xứ St Ann gồm có Trần Lương, Cathy Bunger, Đoàn Bảo Trân, Trần Minh Nghĩa, Sơ Thêrêsa, Võ Thủy Tiên, và LB Gilmer. Họ được Giám Mục Mueggenborg giao nhiệm vụ bắt đầu quá trình lập kế hoạch khẩn cấp để hợp nhất và xây dựng một cộng đồng sống động nhằm hoàn thành sứ mệnh của Đức Giêsu.

 

Cha Tuấn đã thông báo đến giáo xứ qua một lá thư, tiếng Anh ngày 24 tháng Giêng và tiếng Việt ngày 31 tháng Giêng. Trong thư, cha trình bày quy trình tiến hành việc sáp nhập các giáo xứ để hình thành giáo xứ mới. Đức Cha Mueggenborg cũng đã giải thích sự cần thiết và quy trình sáp nhập qua Zoom cho toàn giáo xứ. Để cung cấp dữ liệu hỗ trợ cho quyết định này, Tổng Giáo Phận đã phát hành “Parish Toolkit”. Tài liệu này nhắc lại tầm nhìn của giáo xứ mới và trả lời các câu hỏi của các thành viên của cả bốn giáo xứ.

 

Ban đại diện của mỗi giáo xứ đã tổ chức các cuộc họp trực tuyến và thảo luận về các ủy ban và lịch trình để đảm bảo rằng lịch sử, mục vụ, hiện vật và tài chính của giáo xứ sẽ được đưa vào giáo xứ mới. Trường Công Giáo Visitation (STEM) cũng sẽ chuyển đến giáo xứ mới, vì vậy việc nâng cấp cơ sở vật chất và nhu cầu chia sẻ việc sử dụng trường học của giáo dân St. Ann cũng đã được thảo luận.

 

Đầu Tháng Hai, một danh sách gồm mười tiểu ban và các lĩnh vực cần tập trung đã được gửi đến từng giáo xứ. Các tiểu ban là: Truyền Thông, Đa Dạng, Cơ Sở / Môi Trường, Giáo Lý / Truyền Giáo, Hỗ Trợ Tài Chính / Quản Lý, Lịch Sử / Lưu Trữ, Hỗ Trợ Phụng Vụ, Mục Vụ, Bác Ái / Hỗ Trợ, và Trường Học. Mỗi tiểu ban sẽ phối hợp với văn phòng tương ứng trong Tổng Giáo Phận. Vào đầu Tháng Ba, mỗi giáo xứ đã gửi tên của những người phục vụ vào các tiểu ban, và các tiểu ban sẽ tổ chức các cuộc họp ban đầu vào cuối Tháng Ba.

 

Việc thành lập giáo xứ mới sẽ dựa trên công việc của các tiểu ban, các tiểu ban này sẽ tổng hợp các khuyến nghị để trình bày cho cha chánh xứ mới, người sẽ được công bố trong vòng vài tháng tới và sẽ nhận chức vào Tháng Bảy. Giáo xứ mới sẽ có hai linh mục (một cha phó xứ), và một cha sẽ nói tiếng Việt. Giáo xứ mới với tên mới sẽ được công bố vào Mùa Vọng năm 2021.

 

Công việc của các tiểu ban chỉ mới bắt đầu và các tiểu ban sẽ họp hàng tháng. Cuối Tháng Sáu là thời hạn chót cho báo cáo của các tiểu ban. Nếu bạn muốn phục vụ trong bất kỳ ủy ban nào để đảm bảo tiếng nói và nhu cầu của Giáo Xứ St. Ann được lắng nghe và tôn trọng, vui lòng liên lạc với anh Trần Lương (253-230-4265) hoặc Sơ Theresa (253-592-2541). Chúng tôi khuyến khích và hoan nghênh sự tham gia của bạn vào các tiểu ban. Ban lãnh đạo giáo xứ chân thành cám ơn và sự ủng hộ của giáo dân St. Ann sẽ là chỗ dựa vững chắc cho chúng tôi. Chúng tôi cần những lời cầu nguyện và những hành động tích cực của các bạn khi chào đón các gia đình mới vào giáo xứ mới của chúng ta.

 

Đức Tổng Giám Mục Etienne sẽ nói chuyện với các thành viên của Giáo Xứ St. Ann qua Zoom, lúc 6 giờ chiều Chúa Nhật ngày 21 tháng 3. Bài thuyết trình của ngài sẽ được dịch sang tiếng Việt ngay trong buổi họp.

 

Ban Đại Diện Giáo Xứ St Ann

(LB Gilmer soạn thảo)