7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh khai giảng niên học 2022-2023


Sau hai năm tạm ngưng sinh hoạt vì đại dich Covid, Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh đã chính thức khai giảng niên học 2022-2023 vào ngày Chúa Nhật 18 tháng 9 năm 2022 với 120 học sinh và chín (9) lớp học, từ Mẫu Giáo đến Lớp 5.


Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh tọa lạc tại Nhà Thờ Thánh Giáo Hoàng Gioan 23 (trước đây là Nhà Thờ Thánh Anna) thuộc Thành Phố Tacoma. Mỗi năm trường đều đặn đón gần 200 em học sinh đến học tiếng Việt, đủ các khối lớp. Thầy cô giáo, là những thiện nguyện viên, đã dạy cho học sinh, những người trẻ sinh ra và lớn lên ở đất nước này biết đọc, viết và nói tiếng Việt.


Với tâm niệm “Tiếng Việt còn, người Việt còn”, Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh luôn đón chào tất cả các em trong và ngoài cộng đoàn, với mục đích gìn giữ tiếng Việt cho thế hệ trẻ, mong muốn các em có được một ngôi trường khang trang để các em tới học tiếng Việt và vui chơi với bạn bè.


Để bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn cho phụ huynh và các em học sinh, Ban Giám Hiệu trường đã phải ngưng hoạt động trong hai năm vừa qua. Nay với sự khuyến khích của Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn cũng như mong muốn của quý phụ huynh, Ban Giám Hiệu và các thầy cô giáo đã chuẩn bị tinh thần để mở lại Trường Việt Ngữ. Ngày khai giảng với khoảng 110 em học sinh cùng phụ huynh và 20 giáo viên đã hiện diện bên trong ngôi thánh đường.


Sau buổi khai giảng đơn sơ và ấm cúng với những lời dặn dò của Cha Chánh Xứ và vài lời phát biểu cám ơn đến phụ huynh từ Ban Giám Hiệu, các em được thầy cô hướng dẫn về lớp mình. Ngày đầu tiên trở lại trường Việt Ngữ sau một thời gian dài, các em thoạt đầu còn chút bỡ ngỡ nhưng rồi các em nhanh chóng làm quen nhau, hỏi thăm nhau như anh em lâu ngày gặp lại. Một hình ảnh đầy cảm động!


Thật cám ơn quý phụ huynh, nếu các anh chị không hy sinh thời gian để chở con em đến trường thì trường cũng không thể hoạt động. Cũng cám ơn sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy cô giáo luôn sẵn lòng để giữ gìn tiếng Việt, văn hóa Việt để đồng hành cùng ngôi trường Việt Ngữ thân yêu. Đặc biệt cảm ơn Cha Chánh Xứ luôn ủng hộ, khuyến khích các thầy cô và các em học sinh gìn giữ tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Cha thường nói: “Chúng ta không sợ con cháu chúng ta nói dở tiếng Anh, mà chỉ sợ các cháu không hiểu được tiếng Việt.”


Kính chúc Cha, quý Sơ, thầy cô giáo, quý phụ huynh và các em học sinh một năm học nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười trong một đại gia đình đầy tình thương yêu!


Bích Thuận