7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

HƯỚNG DẪN VỀ COVID-19 - Thông tin từ Office of Communications Archdiocese of Seattle 11/11/2020

 

Ngày 11 tháng 11, 2020

Tòa Tổng Giám Mục Seattle mới gửi thông tin cập nhật về Covid-19 đến các giáo xứ. Vì trục trặc kỹ thuật chúng tôi không thể mở những link lien hệ, nên không trình bày được đầy đủ thông tin được gửi đi. Tuy nhiên một số những chi tiết sau đây cũng có thể giúp ích cho mọi người, nhất là ban điều hành mục vụ, vào dịp lễ Giáng Sinh sắp tới.


Cảnh giác về sức khoẻ tâm thần

Với cơn đại dịch kéo dài, sự suy kiệt và mệt mỏi tinh thần của chúng ta vẫn tiếp tục, cộng thêm những thay đổi do chuyển mùa, và những khó khăn gia tăng trong việc gặp gỡ tiếp xúc và các cơ quan hỗ trợ vốn là những nhân tố giúp ta đối phó một cách hữu hiệu. Giới trẻ còn gặp nhiều nguy hiểm hơn nữa vì khó tiếp cận  với hệ thống giao tế xã hội đặc trưng của giới trẻ. Xin đọc tài liệu về cố vấn sức khỏe Health Advisory để biết những lời khuyên và những nguồn trợ giúp.


Lễ Giáng Sinh

Chúng tôi biết nhiều người đang lên kế hoạch mừng Lễ Giáng Sinh. Xin báo tin để anh chị em biết Đức Tổng Giám Mục Etienne đã cho phép các linh mục được cử hành tới 4 Thánh Lễ vào đêm Vọng Giáng Sinh và ngày lễ Giáng Sinh. Chúng tôi mạnh mẽ khuyến khích các giáo xứ nên xem xét tổ chức một Thánh Lễ Gia Đình (Family Mass) trong cả hai ngày này. Cũng xin báo tin chúng tôi đang chờ đợi được trả lời về thỉnh cầu được khởi đầu các Thánh Lễ vọng Giáng Sinh sớm hơn vào ngày Thứ Năm. Chúng tôi sẽ báo tin ngay, sau khi nhận được hồi đáp của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.


Vì chúng tôi dự đoán có thêm nhiều ngưới dự Thánh Lễ Giáng Sinh, chúng tôi khuyến khích các giáo xứ nên tạo thêm chỗ để cử hành Thánh Lễ để dung nạp một cách an toàn nhiều người như khả năng cho phép, nghĩa là có thể dùng cả nhà thể dục thể thao (gyms) hay nhà ăn cafeteria của giáo xứ. Xin chớ quên suy xét kỹ lưỡng tất cả những biện pháp an toàn và nộp kế hoạch tổ chức về địa chỉ SeattleMass2020@seattlearch.org để được chấp thuận.


Quý vị có thể xem xét tăng thêm nhân viên giám sát COVID-19 trong toán công tác bằng cách cho họ được huấn luyện và đăng ký tên tuổi tại ed.foster@seattlearch.org  . Tất cả các thừa tác viên và tình nguyện viên phải ôn lại những biện pháp an toàn, và bằng mọi cách giúp giáo dân tuân thủ luật khoảng cách 6 feet và đeo khẩu trang kể từ lúc đến khuôn viên giáo xứ. Xin cảnh báo bất cứ nhóm người nào đến quá gần nhau hay không đeo mặt nạ trước, sau và trong các buổi lễ.

…………………………………………………………………………………………….

Tra xét

Vấn đề đi đây đi đó không còn là điều cần tra xét. CDC cho biết chỉ riêng việc đi đây đi đó không phải là một nhân tố nguy hiểm, nhưng sự lo lắng về hoạt động của người đi xa vẫn y nguyên . Cho nên vấn đề tiếp cận với người bệnh vẫn còn phải lưu ý.


Lau sạch

Ta không còn phải lau sạch hết cả ghế ngồi giữa hai Thánh Lễ. Nhưng phải chú trọng lau sạch những chỗ bị đụng chạm nhiều như những mặt ghế ngồi và những tay nắm trên cánh cửa giữa các Thánh Lễ. Thêm nữa, trong khi nhà thờ được mở cửa ban ngày, chúng tôi khuyến cáo nên lau sạch toàn thể ghế ngồi mỗi ngày một lần. Có sự thay đổi như vậy là vì bây giờ người ta dùng mặt nạ khắp nơi, nhờ vậy ô nhiễm các mặt bằng được giảm bớt. Hơn nữa khoa học và thông tin mới chỉ rõ cách thức chính con siêu vi được truyền đi là qua không khí, không phải nơi những mặt bằng bị đụng chạm.


Thông tin cập nhật về Rượu của công ty Kaufer

Để giữ cho rượu được lâu bền trong các chai đã được mở nắp, Kaufer khuyên nên san rượu từ những bình đã mở nắp sang những chai 750ml và dùng những nắp đậy kín. Họ khuyên nên dùng những nắp đậy đơn giản hay những nắp đậy có thể rút hết không khí ra ngoài.


Vũ Vượng dịch

 

Nguồn thông tin: Office of Communications Archdiocese of Seattle

https://mailchi.mp/seattlearch.org/prayer-card-about-virus-from-archbishop-1992018?e=a7ab815a8a