7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

KHĂN LIỆM (CHÚA) Ở THÀNH TURIN SẼ ĐƯỢC TRƯNG BÀY TRỰC TUYẾN VÀO THỨ BẢY TUẦN THÁNH

Archbishop Cesare Nosiglia of Turin, papal custodian of the Shroud of Turin, stands in front of the shroud during a preview for journalists in the Cathedral of St. John the Baptist in Turin, Italy, in 2015. PAUL HARING | CNS

 


Bản tin Catholic News Service ngày 6 tháng 4, 2020. Nguyên bản tiếng Anh đăng trong báo điện tử Northwest Catholic. Mong rằng Ban Thông Tin và các chuyên viên điện tử của cộng đoàn lưu ý tin này và sắp xếp cách nào để cộng đoàn có thể tham dự chương trình phát hình trực tuyến buổi cầu nguyện trước tấm khăn liệm Chúa Giêsu tại Thành Turin, nước Ý, một sự kiện có ý nghĩa sâu sắc vào Thứ Bảy Tuần Thánh này.

 



VATINCAN CITY – Trong khi người ta buộc phải ở nhà, ngay cả trong Tuần Thánh, vì đại dịch siêu vi corona, Đức Tổng Giám Mục thành Turin (nước Ý) đã loan báo một cuộc trưng bày Khăn Liệm Thành Turin, mà nhiều người tin là khăn liệm của Chúa Giêsu, trên mạng internet đặc biệt.

 


Vào Thứ Bảy tuần thánh 11 tháng 4 này, trong khi các Kitô hữu chiêm ngắm Chúa Giêsu nằm trong mồ, Đức Tổng Giám Mục Cesare Nosiglia sẽ dẫn đầu một nghi lễ cầu nguyện và chiêm ngắm trước tấm khăn liệm này vào lúc 5 giờ chiều, giờ địa phương (8 giờ sáng giờ PDT, pacific daylight saving time).


 

Buổi cầu nguyện sẽ được truyền hình trực tuyến cùng với những hình ảnh trực tiếp của tấm khăn liệm kích thước 14X4 foot, mang hình ảnh quang độ ngược (photonegative) của một người đàn ông, đầy đủ chi tiết, mặt trước và mặt sau, có những thương tích tương ứng với những bài trần thuật của Phúc Âm về cuộc khổ hình Chúa Giêsu đã chịu trong cuộc thương khó và sự chết của ngài.

 


Kể từ ngày 5 tháng 4, Tổng Giáo Phận Turin nói họ đang hoàn chỉnh kế hoạch và sẽ công bố vào khoảng cuối tuần này một danh sách những đài truyền hình tham gia và những links để xem chương trình trực tuyến này.


 

Trong khi loan báo cuộc trưng bày đặc biệt này, Đức Tổng Giám Mục Nosiglia nói vào ngày 4 tháng 4 rằng hàng ngàn, hàng ngàn người gởi lời nhắn, hỏi tôi trong thời gian khó khăn trầm trọng này mà chúng ta đang phải trải qua, có thể cầu nguyện trước tấm khăm liệm này trong tuần thánh hay không, và xin Chúa ban ơn đánh bại sự dữ, như ngài đã làm, tín thác vào lòng nhân lành và thương xót của Chúa.

 


Đức Tổng Giám Mục nói với hãng tin Vatican News rằng xem tấm khăn liệm trên mạng có thể hay hơn xem tận mắt rất nhiều, bởi vì các máy chụp sẽ cho phép xem cận cảnh và xem bức hình đầy đủ chi tiết.


 

Bức hình người đàn ông bị đóng đinh trên tấm khăn liệm, ngài nói thế, “sẽ đi vào trái tim và sự buồn sầu của nhiều người trong khi đi theo chúng tôi. Chẳng khác nào được ở bên Chúa trong ngày chờ đợi ngài sống lại.”


 

Vũ Vượng dịch