7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Ngày 1 Tháng 5 Năm 2020, Toàn Nước Ý Sẽ Được Phó Thác Cho Sự Bảo Vệ Của Đức Mẹ


 

Hội Đồng Giám Mục Ý vừa thông báo, một buổi cầu nguyện sẽ được tổ chức tại Caravaggio, thuộc tỉnh Bergamo, vùng đất chịu thử thách nặng nề bởi đại dịch Cororavirus.



Giáo Hội Ý trao phó cho sự bảo vệ của Mẹ Thiên Chúa như dấu chỉ của ơn cứu rỗi và hy vọng. Buổi cầu nguyện sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 1 tháng 5 năm 2020, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Suối Nguồn ở Caravaggio (Bergamo).



Theo giải thích của HĐGM Ý thì việc lựa chọn ngày giờ và vị trí mang ý nghĩa hết sức tượng trưng: “Thật vậy, Tháng Năm là tháng truyền thống được dâng kính cho Đức Mẹ, là thời gian được nhấn mạnh qua việc đọc Kinh Mân Côi, qua những cuộc hành hương đến các đền thờ, từ nhu cầu cần phải hướng lòng đến Đức Trinh Nữ. Bắt đầu từ tháng này với hành vi phó thác cho Đức Maria, trong hoàn cảnh hiện tại, sẽ đem đến một ý nghĩa rất đặc biệt cho toàn thể nước Ý”.



Tại sao phải là Caravaggio? Bởi vì Caravaggio nằm trong Giáo Phận Cremona thuộc Tỉnh Bergamo, bao bọc nơi mình nỗi đau thương và khốn khổ tại một vùng đất chịu thử thách nặng nề bởi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe: “Giáo Hội trao phó các bệnh nhân, các nhân viên y tế, bác sĩ, các gia đình và những người đã qua đời cho Đức Mẹ. Trong ngày lễ Thánh Giuse thợ, hôn phu của Đức Trinh Nữ Maria, cách đặc biệt, Giáo Hội phó thác cho các ngài, các công nhân, những người đang lo lắng và sợ hãi khi nhìn về tương lai”.



Trong những tuần qua, từ Bắc đến Nam của Ý, có rất nhiều giám mục đã thực hiện các hành vi ủy thác cho Trinh Nữ Maria. Bây giờ, cả quốc gia sẽ "nhận" sự ôm ấp của Trinh Nữ, giống như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã từng dâng hiến mọi sự cho trái tim vô nhiễm của Đức Maria vào ngày 25 tháng 3 vừa qua.

 


Tác giả: G. Võ Tá Hoàng


 

https://gpquinhon.org/q/tin-tong-hop/ngay-1-thang-5-nam-2020-toan-nuoc-y-se-duoc-pho-thac-cho-su-bao-ve-cua-duc-me-3205.html