7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LOAN BÁO CHẤM DỨT THỜI KỲ ĐƯỢC MIỄN DỰ LỄ VÀO NGÀY 8 THÁNG 12, MỜI GIÁO DÂN TRỞ LẠI VỚI THÁNH LỄ



ARCHBISHOP ANNOUNCES END OF DISPENSATION DECEMBER 8, INVITES  CATHOLICS BACK


 TO MASS


By NW Catholic  November 10

 

(Trích dịch)

 

 

SEATTLE –  Luật buộc người Công Giáo Tổng Giáo Phận Seattle đi Lễ Chúa Nhật và các ngày Lễ Buộc sẽ được tái lập (tái áp dụng) vào ngày 8 tháng 12, tức là Lễ Kính Trọng Thể Đức Mẹ Vô Nhiễm, theo thông báo của Đức Tổng Giám Mục Paul D. Etienne, ngày 10 tháng 11.

 

“Kể từ khi đại dịch bắt đầu, chúng ta đã cử hành hàng chục ngàn Thánh Lễ Chúa Nhật và Lễ Buộc, với không bao nhiêu vụ lây lan coronavirus. Đức Tổng Giám Mục nói thế trong một lá thư gửi cho giáo dân của tổng giáo phận. Đó là dấu hiệu cho thấy các phương pháp ngăn ngừa COVID-19 của tổng giáo phận “đang bảo vệ giáo dân một cách hữu hiệu và cung cấp một môi trường an tn để thờ phượng,” ngài nói vậy. 

 

Từ khi đức tổng giám mục cho các giáo dân được miễn dự Lễ vì có đại dịch đến nay đã được 20 tháng. Mặc dù các thánh lễ công cộng được tiếp tục lại vào cuối tháng 5, 2020, và giáo dân bắt đầu trở lại nhà thờ, nhưng lệnh miễn giải vẫn còn hiệu lực.

 

Bây giờ đức tổng giám mục Etienne đang gửi lời mời tất cả giáo dân trở lại nhà thờ. “Đã tới lúc ta phải làm cho đức tin tươi mát trở lại bằng cách trực tiếp chịu các nhiệm tích và xây dựng lại các mối liên hệ và đời sống cộng đồng tại các giáo xứ chúng ta,” ngài nói tiếp, “Hãy là một thành phần trong gia đình đức tin của chúng ta. Hãy làm cho Ngày của Chúa thành một lễ mừng Chúa Sống Lại thật sự, và một lễ mừng lớn lao vì được đổi mới trong sự sống, lòng thương xót và tinh yêu của ngài.” Lúc nào cũng vậy, những ai có lý do trầm trọng được miễn dự lễ Chúa Nhật và các ngày LBuộc, đức tổng nói thế và viện dẫn Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo. “Trong số này có những người bị đau ốm, có những yếu tố nguy hiểm về sức khỏe đáng kể, hay những ai chăm sóc người bệnh, hay có hệ miễn nhiễm hư hại, cũng như những ai sợ hãi, lo lắng nhiều vì có thể mắc COVID trong một đám đông,ngài nói.

 

Vũ Vượng trích dịchBottom of Form