7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

THƯ CỦA TỔNG BIÊN TẬP NGUYỆT SAN NORTHWEST CATHOLIC

 


Nguyên bản tiếng Anh đăng trên nguyệt san điện tử Northwest Catholic ngày 6 tháng 1, 2021. Nguyệt san NW Catholic và phiên bản điện tử của nó là một chương trình mục vụ quan trọng của tổng giáo phận Seattle. Nó là sợi dây lien kết giữa các giáo xứ, các nhà thờ, với hình thức tươi mát, trẻ trung và rất thanh thoát, với nội dung phong phú nhằm cung cấp thong tin cần thiết để góp phần rao giảng lời Chúa, và thông tin về sinh hoạt quan trọng trong toàn thể tổng giáo phận (Ban Thông Tin của chúng ta đã chọn những bài quan trọng nhất để phiên dịch và phổ biến trong Cộng Đồng Thánh Giuse). Một buổi quyên góp để hỗ trợ nguyệt san Nortwest Catholic sẽ được tổ chức vào cuối tuần này, 30 và 31 tháng 1, 2021. Cộng đồng chúng ta cũng nên tích cức ủng hộ buổi quyên góp này.


 

Ngày 6 tháng 1, 2021

 

Thưa quý linh mục, thầy sáu và quý viên chức điều hợp mục vụ:

 

Như Đức Tổng Giám Mục Etienne thường nhắc nhở, rao giảng Phúc Âm là ưu tiên hàng đầu của giáo hội, và nguyệt san Northwest Catholic là một trong những khí cụ hữu hiệu nhất mà ta có để cao rao tin mừng Chúa Giêsu Kitô.

 

Mỗi năm mười lần, giáo hội có thể đi vào nhà của mỗi giáo dân có ghi danh trong tổng giáo phận – hơn 110,000 - với thông điệp hy vọng mà mọi người đang cần khẩn thiết. Việc này có được là nhờ tinh thần hỗ trợ hào hiệp của quý vị dành cho buổi Quyên Góp của Báo Northwest Catholic.

 

Khi tổng giáo phận mở một cuộc thăm dò ý kiến ngay trong nhà thờ về nguyệt san Northwest Catholic, đại đa số giáo dân nói rằng họ thường đọc nguyệt san này – và nói rằng tờ báo giúp họ sống đức tin đầy đủ. Sau đây là một số ý kiến:

 

     “Northwest Catholic là một ngọn hải đăng lớn giúp tôi xoay chuyển cuộc sống bận rộn của tôi hướng về điều gì quan trọng nhất.”

 

     “Tôi yêu mến nguyệt san này, cả nhà tôi cũng thế, người Công Giáo cũng như không Công Giáo.”

 

     “Northwest Catholic là một nguyệt san quan trọng, nó giúp tôi liên kết với những người Công Giáo trong tổng giáo phận và cả bên ngoài nữa.”

 

Vì đại dịch vẫn đang tiếp tục gây xáo trộn đời sống bình thường của giáo xứ, sự liên kết mà Northwest Catholic đem đến càng quan trọng hơn bất cứ lúc nào khác. Và chúng tôi luôn luôn cải tiến để phục vụ nhu cầu của các giáo dân của quý vị một cách tốt đẹp hơn.

 

Năm vừa qua, căn cứ vào cuộc nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã thay đổi mẫu mã và đổi mới nguyệt san này. Chúng tôi đón nhận những nhà văn trẻ, thêm nhiều thể loại, nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh, quyết tâm cống hiến những câu truyện hứng thú của người Công Giáo cho các độc giả, như một độc giả đã nói, “tôi yêu thích quyển báo mới! Tươi mát, hợp thời, đẹp mắt! Tôi thích những tiếng nói mới. Nếu quý vị chưa đọc một quyển báo mới đây, tôi khuyên quý vị (và giáo dân của quý vị) thử đọc xem sao.

 

Quý vị có biết rằng sự hiện diện trên mạng xã hội của chúng tôi cũng rất phong phú chăng? Tháng này chúng tôi đang phát động trang mạng NWCatholic.org mới mẻ, tăng tiến và đã tăng được 59% số người truy cập trong năm qua, lên đến 44,000 lượt mỗi tháng.

 

Mỗi năm, phần lớn nhất ngân sách của chúng tôi dùng vào việc in ấn và gửi đi 1.1 triệu quyển báo Northwest Catholic tới mỗi gia đình có ghi danh tại miền tây Washington. Chúng tôi đã tìm mọi cách giữ chi phí dưới mức 38 cents mỗi quyển, cứ tính ra thì thấy ngay – chương trình mục vụ này là một khoản đầu tư lớn, và chỉ có thể làm được nhờ sự hỗ trợ quý vị dành cho buổi quyên góp Northwest Catholic Collection!

 

Những bao thư để ở các hàng ghế nhà thờ và vật dụng khác đã được gửi tới ban nhân viên của quý vị để vận động cho cuộc quyên góp này, sẽ diễn ra vào hai ngày cuối tuần 30 và 31 tháng 1. Xin quý vị dùng những vật dụng này - và nhất là ý kiến riêng của quý vị phát biểu trên bục giảng - để khuyến khích giáo dân không những tham gia quyên góp, mà còn phải đọc nguyệt san Northwest Catholic và chia sẻ nó cho người khác.

 

Nếu quý vị cần trợ giúp hay có câu hỏi nào, xin tiếp xúc với Ô. Steve Homiack, giám đốc vận động hang năm ở số (206)-903-4619 hay Elijah Morgan ở số (206)382- 3484.

 

Cảm ơn sự hỗ trợ của quý vị rất nhiều và xin kính chúc quý vị một Năm Mới đầy ơn phước!

 

Chân thành,

 

Kevin Birnbaum

Tổng biên tập

 

(Vũ Vượng dịch)