7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Đức Tổng Giám Mục giáo phận Seattle lên tiếng chống lại Sự Thù Ghét



Archdiocese of Seattle Bishops Speak Out Against Hatred


Ngày 22 tháng 3, 2021 - Với sự bức xúc nặng nề, chúng tôi xin  đưa ra tuyên bố liên quan đến các hành động bạo lực và thù hận gần đây đối với các anh chị em người Mỹ gốc Á của chúng ta.

 

Các cuộc tấn công gần đây, cả trên phạm vi quốc gia và địa phương trong tổng giáo phận của chúng ta, là dấu hiệu của một kỷ nguyên hận thù mới phải được kết thúc. Gây hại đối với các anh chị em người Mỹ gốc Á của chúng ta là gây hại cho tất cả mọi người. Là thành viên của thân thể duy nhất của Chúa Kitô, chúng tôi muốn ghi nhận nỗi đau, nỗi sợ hãi, sự tức giận và căng thẳng mà anh chị em người Mỹ gốc Á của chúng tôi hiện đang trải qua. Qua lịch sử về sự phân biệt chủng tộc, bạo lực, những nỗi sợ hãi đối với cộng đồng gốc Áchuyện thực tại và không thể bị bỏ qua.

 

Ngày nay, cộng đồng người Mỹ gốc Á và người Mỹ ở đảo Thái Bình Dương cống hiến sức rất nhiều cho vùng Tây Bắc và Nhà Thờ Công Giáo thuộc Tổng Giáo Phận Seattle. Những anh chị em này có lịch sử lâu đời ở vùng này, có niên đại từ những năm 1800. Họ đã làm phong phú thêm cuộc sống của vùng Tây Bắc, chia sẻ truyền thống và văn hóa của họ với các giáo xứ Công Giáo và cộng đồng của chúng ta. Chúng tôi rất biết ơn sự hiện diện và món quà đa sắc mà họ mang lại cho cộng đồng của chúng ta.

 

Là những anh chị em được kết nối với nhau, được tạo nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, chúng tôi khẩn cầu mọi người tôn trọng lẫn nhau và tôn vinh phẩm giá của mỗi người. Chúa Giêsu đã nói, "Thầy ban cho các con một điều răn mới: yêu thương nhau. Như ta đã yêu các con, thì các con cũng nên yêu nhau. (Gioan 13:34).

 

Mỗi người trong chúng ta có thể đưa ra lựa chọn để chứng minh cách chúng ta sát cánh cùng nhau trong tình yêu thương và đoàn kết chống lại những hành động thù hận phân biệt chủng tộc. Qua phép Rửa Tội, chúng ta được kêu gọi để mang lại nhiều tình yêu và sự hiểu biết hơn vào thế giới của chúng ta. Điều này bắt đầu với gia đình, hàng xóm, giáo xứ của chúng tatoàn cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sự bảo vệ, chữa lành và sức mạnh của các anh chị em người Mỹ gốc Á trong khi chúng tôi đoàn kết với họ và tiếp tục giải quyết các tệ nạn phân biệt chủng tộc.

 

Đức Giám Mục Paul D. Etienne, DD, STL, Tổng Giám Mục Seattle