7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

MỘT GIÁM MỤC ANH GIÁO TỪ CHỨC VÀ GIA NHẬP GIÁO HỘI CÔNG GIÁO



Anglican Bishop to step down, join Catholic Church

 

Bản tin CNS/SIMON CALDWELL ngày 3 tháng 9, 2021, được đăng lại trên báo điện tử NW Catholic.

 

 

MANCHESTER, England – Một giám mục Anh Giáo, miền Ebbsfleet từ chức sau khi loan báo ngài sẽ trở thành người Công Giáo La Mã.

 

Sự từ chức của Giám Mục Jonathan Goodall được loan báo bởi Tổng Giám Mục Justin Welby của Giáo Tòa Canterberry trong một tuyên bố ngày 3 tháng 9, được loan đi bởi Cung Điện Lambeth (nơi ở của vị đứng đầu Anh Giáo là Tổng Giám Mục Canterbury). Giám Mục Goodall nguyên là vụ trưởng Vụ Hòa Hợp Tôn Giáo của Đức Tổng Giám Mục Canterbury trước đây, được tấn phong năm 2013 để phục vụ như một “giám mục lưu động” của một giáo phận được lập nên để bao quản các giáo xứ theo xu hướng truyền thống không muốn chấp nhận phụ nữ làm linh mục.

 

Tổng Giám Mục Welby nói, “Tôi hết lòng cảm ơn Giám Mục Jonathan vì sự nghiệp mục vụ và nhiều năm cống hiến tận tình của ngài. Tôi   cầu nguyện cho ngài và bà Sarah, cho mục vụ tương lai của ngài, và cho hướng đi mà họ đang được kêu gọi trong cuộc hành trình nối tiếp để tận tụy phụng sự Chúa Kitô.”

 

Ngài nói tiếp: “Về phần Giáo Phận Ebbsfleet, chúng tôi sẽ bắt đầu tiến trình tham khảo với các đồng sự và nhiều người khác – kể cả các giáo xứ mà Giám Mục Jonathan cai quản – để quyết định những bước  kế tiếp sẽ làm gì.”

 

Chưa có chi tiết nào được tiết lộ về ai sẽ tiếp nhận Goodall vào đức tin Công Giáo hay nơi nào việc tiếp nhận sẽ xảy ra. Mục vụ Anh Giáo của ngài sẽ kết thúc ngày 8 tháng 9, dựa theo bản tuyên bố của Giáo Tòa Lambeth.

 

Giám Mục Goodall, trụ sở chính tại Reeding, nước Anh, từ chối yêu cầu phỏng vấn, nhưng nói trong bản tuyên bố ngày 3 tháng 9 ngài sẽ từ nhiệm sau tám năm giữ chức vụ này “để được hiệp thông hn toàn trong giáo hội Công Giáo La Mã.”

 

Ngài nói ngài chỉ có thể đi tới quyết định này “sau một thời kỳ cầu nguyện lâu dài, một trong những thời kỳ thử thách gay go nhất của đời tôi.”

 

Ngài nói thêm trong một bản tuyên bố đăng trên trang mạng của Giáo Phận Ebbsfleet, “Đời sống hiệp thông trong Giáo Hội Anh Giáo đã hình thành và nuôi dưỡng tôi thành một môn đệ Công Giáo qua nhiều thập niên. Đây là nơi tôi đã nhận lãnh lần đầu ân sủng nhiệm tích và đức tin đạo Chúa Kitô - và trong suốt nửa đời đã phục vụ như một linh mục và giám mục.

 

Tôi sẽ luôn luôn quý trọng và biết ơn Giáo Hội Anh Giáo. Tôi vững tin mọi người đều tin rằng quyết định của tôi là một cách để nói “xin vâng” với lời mời gọi hiện nay của Chúa, không phải là để nói “không” với những gì tôi đã biết và trải nghiệm trong Anh Giáo, một giáo hội mà tôi phải mang một món nợ to lớn.”

 

Quyết định gia nhập Giáo Hội Công Giáo của vị giám mục này là vụ chuyển đạo trên cấp cao nhất kể từ khi Gavin Ashenden, nguyên là tuyên úy hng gia của NHoàng Elizabeth II, trở thành người Công Giáo vào dịp Lễ Giáng Sinh năm 2019.

 

Vũ Vượng dịch