7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Nhân Chứng Quản Lý Ân Ban Của Thiên Chúa - Năm 2022

                         

 

Mến chào anh chị em,

 

Như đa số anh chị em đã biết, tôi là Phó Tế Thể đang phục vụ tại Giáo Xứ St. Ann, và người phối ngẫu của tôi là Tuy.  Tuần này, chúng tôi được Cha Chánh Xứ và Ban “Quản Lý Ân Ban Của Thiên Chúa” yêu cầu chia sẻ với anh chị em về việc quản lý có ý nghĩa gì đối với gia đình của chúng tôi và nó đã ảnh hưởng đến đời sống của chúng tôi như thế nào.

 

Tôi xuất thân từ một gia đình nghèo nhưng có đức tin khá mạnh.  Khi lớn lên, tôi đã học được ba điều từ cha mẹ mình, những điều có ảnh hưởng đặc biệt đến cuộc đời tôi.  Thứ nhất, Thiên Chúa luôn yêu thương và quan tâm đến những nhu cầu của chúng ta.  Thứ hai, mỗi người trong chúng ta đều được ban cho những tài năng cá biệt, và nhiệm vụ của chúng ta là phải tận dụng tài năng ấy cho lợi ích của gia đình mình, cho những người chung quanh, cũng như góp phần phát triển Vương Quốc của Chúa trên trần gian.  Thứ ba, người nào được cho nhiều hơn, người đó có trách nhiệm nhiều hơn.  Với hiểu biết đó, tôi dễ dàng nắm bắt khái niệm quản lý về thời gian và tài năng của mình.  Kể từ khi chúng tôi đến Mỹ cách đây 44 năm, với tư cách là người tị nạn, tôi thường dành thời gian làm việc với những người tị nạn và người mới đến Đất Nước này.  Trong việc phục vụ người khác, tôi càm thấy mình trưởng thành về mặt tâm linh.  Tuy nhiên, có điều gì đó vẫn còn thiếu sót. Tôi nhận ra rằng mình đã không chia sẻ một cách tương xứng về tài chánh mà Chúa ban cho chúng tôi.  Dĩ nhiên, chúng tôi vẫn đóng góp hàng tuần, nhưng nó không có kế hoạch và không cân đối.

 

Mãi cho đến khi vợ chồng tôi được tham gia vào Nhóm Canh Tân Đặc Sủng cách đây 15 năm, chúng tôi bắt đầu mối quan hệ với Thiên Chúa cách nghiêm túc hơn.  Qua việc học hỏi lời Chúa, Chúa Thánh Linh mở tâm trí cho chúng tôi nhận biết rằng mình đã được Chúa ban rất nhiều trong cuộc sống.  Hai năm sau, Cha Chánh Xứ giới thiệu tôi với Chương Trình Đào Tạo Phó Tế.  Ngay lúc đó, tôi biết rằng Chúa Giêsu đang mời gọi tôi trong sứ vụ mới của người môn đệ là việc kết hợp toàn diện trong thân tình với Thiên Chúa và phục vụ dân Ngài – chính là Thân Thể của Chúa Kitô – là Giáo Hội.  Chúa Thánh Linh đã hướng dẫn chúng tôi quyết định bắt đầu chia sẻ không chỉ thời gian và tài năng mà còn cả tài chánh một cách có kế hoạch và tương xứng.  Năm 2008, chúng tôi bắt đầu đóng góp 5 phần trăm thu nhập của mình cho Giáo X và các tổ chức từ thiện khác.  Chúng tôi tăng dần việc đóng góp, năm năm sau, 2013, chúng tôi đã đóng góp 10 phần trăm thu nhập của mình kể từ đó.  Làm thế nào gia đình tôi có thể đạt được mức đóng góp thập phân như trong Kinh Thánh đề nghị?   Khi chúng tôi cho đi nhiều hơn, chúng tôi nhận lại được nhiều hơn sự trưởng thành về mặt tâm linh.  Chúng tôi hiểu biết thêm rằng mọi thứ chúng tôi có đều là ân ban từ Thiên Chúa, bao gồm tiền bạc, sức khỏe và mối quan hệ gia đình; và việc trở thành con cái của Thiên Chúa đã là một trong những ân ban cao trọng nhất từ Thiên Chúa.  Việc quản lý tốt những ân ban của Thiên Chúa chính là cách thể hiện lòng tri ân chân thành của chúng tôi với Ngài.  Đó là sự cống hiến có kế hoạch và tương xứng về thời gian, tài năng và tài chánh của chúng tôi.  Việc quản lý khôn ngoan đã trở thành một cách sống của chúng tôi đến hôm nay.  Hiện tại, tôi đang phục vụ khoảng 20 giờ một tuần cho các công việc liên quan đến Giáo Xứ.  Trong lãnh vực tài chánh, 2/3 số tiền chúng tôi cho đi liên quan đến Giáo Xứ / Giáo Hội, 1/3 còn lại dành cho các việc từ thiện khác.

 

Anh chị em thân mến, quản lý có nghĩa là đầu tư thời gian, tài năng, và tài chánh của chúng ta vào Nước Trời ở trần gian.  Mỗi năm vào thời điểm này, chúng ta được yêu cầu xác định lại vai trò của mình là người quản lý trung tín của Chúa, bằng cách cam kết ủng hộ tài chánh cho Giáo Xứ của chúng ta.  Phiếu cam kết đóng góp cho năm 2022 đã được gửi đến nhà của anh chị em; phiếu cũng có sẵn ở các băng ghế và ở lối vào cửa nhà thờ.  Xin anh chị em vui lòng cầu nguyện và điền vào phiếu cam kết của mình, -- Ở mặt sau của phiếu cam kết, trong khu vực màu xanh lá cây,  có thể đánh dấu vào một trong bốn ô liên quan đến trường hợp của mình - cho biết năm ngoái anh chị em có đóng góp hay không và anh chị em có muốn tăng khoản cam kết của mình năm nay hay không, và có phải năm nay là lần đầu anh chị em tham gia chương trình? Ở phần dưới cùng của phiếu, trong vùng màu trắng, hãy điền tên, địa chỉ, email, và số phone của mình.  Đồng thời, điền vào một trong ba ô hàng ngang với BẤT KỲ số tiền nào mà anh chị em có thể ủng hộ hàng tuần hoặc hàng tháng hoặc bao lâu tùy ý.   Năm nay, Giáo xứ chúng ta rất mong được sự tham gia 100% của giáo dân.  Có nghĩa là ngay cả khi anh chị em nào không thể cam kết tài chánh trong thời điểm này. Tôi cũng yêu cầu anh chị em, hãy điền vào thẻ của của mình và ủng hộ Giáo X bằng cách cầu nguyện cho sự thành công của Chương Trình Người Quản Lý Trung Tín năm nay.   Xin vui lòng gửi phiếu cam kết đã hoàn tất trở lại giáo xứ hoặc bỏ nó vào giỏ quyên góp khi tham dự Thánh Lễ.  Anh chị em cũng có thể thực hiện cam kết của mình trực tuyến từ trang web của Cộng Đoàn/Giáo X www.trparets.org/165, được đăng trên Bản Tin Hiệp Nhất.  Cam kết của anh chị em cho phép Giáo Xứ St. Ann lập kế hoạch ngân sách hoạt động để cung cấp các dịch vụ và mục vụ thiết yếu: Như Thánh Lễ Chúa Nhật và các ngày trong tuần, các mục vụ của Giáo Xứ, chuẩn bị các bí tích, chương trình giáo lý và đức tin cho mọi lứa tuổi, bác ái xã hội, bảo trì cơ sở, chi phí điện nước, và các dịch vụ khác.

 

Anh chị em thân mến,


Thay mặt cho Giáo Xứ St. Ann.  Tôi xin chân thành đa tạ anh chị em đã và đang tiếp tục ủng hộ Giáo Xứ của chúng ta.  Sự quảng đại trong việc quản lý thời gian, tài năng và tài chánh của anh chị em cho Giáo Xứ luôn được trân quý.  Chúa Giêsu đã từng nói rằng “Người nào được cho nhiều hơn, thì người đó có trách nhiệm nhiều hơn”.  Cuối cùng, chúng ta hãy nhớ rằng Thiên Chúa, Đấng chăm sóc chim trời và hoa huệ ngoài đồng, cũng sẽ chăm sóc mỗi người chúng ta khi chúng ta quảng đại cho đi và tin cậy vào tình yêu thương của Ngài.  Đa tạ anh chị em.  Xin Chúa chúc phúc cho mọi việc anh chị em làm!

 

Phó Tế Giuse Phạm Thể

10/31/2021