7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Đức Giáo Hoàng Xin Các Giám Mục Khắp Nơi Trên Thế Giới Cùng Nhau Dâng Hiến Nước Nga & Nước Ukraine Cho Đức Mẹ


Đức Giáo Hoàng Xin Các Giám Mục Khắp Nơi Trên Thế Giới Cùng Nhau Dâng Hiến Nước Nga & Nước Ukraine Cho Đức Mẹ

The pope has invited the bishops of the world to join him in "consecrating and entrusting" Russia and Ukraine to Mary March 25. (CNS photo/Paul Haring)


Pope asks bishops worldwide to join consecration of Ukraine, Russia


By Catholic News Service

Mar 18, 2022 US/World

 

Lời giới thiệu - Lời kêu gọi của đức giáo hoàng hiến dâng nước Nga và nước Ukraine cho Đức Mẹ, trong tình hình hiện nay, có một ý nghĩa đặc biệt vì trước đây một thế kỷ Đức Mẹ Fatima đã hiện ra tại Bồ Đào Nha năm 1917 với những lời kêu gọi ăn năn thống hối, lần chuỗi Mân Côi. Suốt cả thế kỷ XX người ta, Công Giáo cũng như không Công Giáo, đều thầm hy vọng vào lời Đức Mẹ Fatima tiên báo nước Nga Cộng Sản sẽ trở lại với Chúa, một điều thật khó tin những rồi cũng xảy ra vào đầu thập niên 1990 khi Liên Bang Xô Viết, thành trì của cộng sản thế giới, bất ngờ sụp đổ như một phép lạ. Tình hình thế giới ngày nay có nhiều phần giống như tình hình thế giới thời ấy: một lần nữa nước Nga lại bất ngờ và vô cớ gây ra một cuộc chiến khốc liệt chưa từng thấy tại Ukraine, có nguy cơ lan rộng thành thế chiến thứ ba với sức tàn phá khủng khiếp của đủ mọi loại vũ khí hiện đại nhất! Đúng là lịch sử đã lập lại. Trong tình hình đầy lo âu này,  Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã kêu gọi hiến dâng nước Nga, nước Ukraine cho trái tim vô nhiễm của Đức Mẹ thật đúng lúc.

 

VATICAN CITY – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã xin các giám mục khắp nơi trên thế giới hợp cùng ngài hiến dâng nước Nga và nước Ukraine cho trái tim vô nhiễm Mẹ Maria vào ngày 25 tháng 3. Ngay khi được nghe về kế hoạch này của đức giáo hoàng, nhiều giám mục ở khắp nơi trên địa cầu đã bắt đầu loan báo tin này.


Giám đốc sở báo chí của Vatican là Matteo Bruni đã nói vào ngày 18 tháng 3: “Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã mời các giám mục trên toàn thế giới, cùng với các linh mục hợp cùng ngài hiến dâng nước Ukraine và nước Nga cho trái tim vô nhiễm Mẹ Maria.”


Ba ngày trước đó, Vatican đã loan báo đức giáo hoàng sẽ chủ tọa buổi cầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô trong một nghi thức thống hối mùa chay, và cũng ngày hôm ấy, cũng là Lễ Truyền Tin, Đức Hồng Y Conrad Krajewski, quan chức phân phát từ thiện của toà thánh, cũng sẽ chủ toạ một nghi thức hiến dâng tương tự tại đền thánh Đức Mẹ Fatima, nước Bồ Đào Nha.


Khi Đức Mẹ Maria hiện ra với ba trẻ mục đồng tại Fatima năm 1917 với một sứ điệp khuyến khích cầu nguyện và ăn năn thống hối, Mẹ cũng đòi hiến dâng nước Nga (cho Mẹ).


Ngay cả khi Vatican chưa loan tin, các giám mục khắp thế giới đã loan báo tổ chức những nghi thức đặc biệt (theo sáng kiến riêng) để hợp ý với Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Các giám mục tại các thành phố khắp Bắc Mỹ đã hợp cùng các giám mục của New Zealand, Phi Luật Tân, Nga, Ukraine và nhiều nước khác đã tổ chức nhiều nghi thức cầu nguyện đặc biệt.


Vũ Vượng dịch