7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

CỘNG ĐỒNG GIÁO XỨ HÒA NHẬP Ở TACOMA HÂN HOAN MỪNG LỄ THÁNH QUAN THẦY MỚI


Merged Tacoma parish community joyfully celebrates its new patron saint

 


BY HELEN MCCLENAHAN

OCT 13, 2022LOCAL

 

TACOMA – Bằng những hồi trống đánh, cờ bay, sắc phục lộng lẫy với niềm hân hoan dâng cao, xứ Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII đã cử hành Lễ Quan Thầy ngày 9 tháng 10 với một Thánh Lễ long trọng chào đón giáo xứ mới hòa nhập này.


Đức Tổng Giám Mục Paul D. Etienne cử hành thánh lễ đồng tế. Trong bài giảng ngài nói, “Cùng nhau chúng ta là một thân thể Chúa Kitô và cùng nhau chúng ta phải chào đón mọi người,” rồi ngài lại nói, “Đúng như Chúa Giêsu dạy, ‘Hãy nuôi dưỡng những chiên mẹ, và chăm sóc những chiên con của ta,’ cho nên ta phải tiếp đón và chăm sóc mọi người trong cộng đồng chúng ta.”


Giáo xứ mới trở thành chính thức ngày 1 tháng 7, kết hợp các cộng đồng đức tin của các xứ St. Ann, St. Rita of Cascia, Visitation of the Blessed Sacrament và Our Lady of the Holy Rosary, cùng với St. John of the Wood trở thành một giáo điểm (trong giáo xứ mới).


 “Đây là lần đầu tiên chúng tôi mừng lễ quan thầy,” Sơ Kim Trần, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, người giúp điều hợp tổ chức các buổi lễ, cho biết như vậy. Sơ nói tiếp, “Giáo dân từ khắp miền nam Tacoma tới đây tụ họp thành một giáo xứ và chúng tôi rất vui sướng vì buổi lễ đã hoàn thành tốt đẹp.”


Sau lễ, mọi người được mời xuống hội trường giáo xứ để ăn trưa, thưởng thức bánh ngọt và chương trình giải trí do các bạn trẻ, và các nhóm văn hóa đa dạng thực hiện, gồm có những điệu múa cổ truyền của người Samoa, cuộc  biểu diễn thời trang, nhiều bài hát và còn có cả một vở hài kịch ngắn khuyến khích mọi người: “Đừng sợ!”


Cùng tham dự Thánh Lễ có ông Marc Nuno, Hiệu Trưởng Trường STEM của Giáo Xứ Thánh Giáo Hoàng Gioan 23, cùng 70 học sinh và các vị đại diện của trường. Ông Nuno nói: “Tôi rất vui sướng được thấy các học sinh tham gia chương trình này. Xin cảm ơn những người tổ chức của giáo xứ  đã làm nên buổi lế đáng ghi nhớ này.”


Vũ Vượng dịch


Hình ảnh Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Lần Đầu Tiên Của Giáo Xứ Thánh Giáo Hoàng Gioan 23 - CN 09/10/2022