7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

KINH CẦU XIN THÁNH GIÁO HOÀNG GIOAN 23


Prayer to St. John XXIII


Trong các Thánh Lễ, Cha Chính Xứ đã thêm tên Thánh Giáo Hoàng Gioan 23 vào lời cầu nguyện cùng các thánh - trước Kinh Lạy Cha. Trong tinh thần hiệp nhất với ngài, cộng đồng chúng ta nên đọc Kinh Cầu Xin Thánh Giáo Hoàng Gioan được phiên dịch dưới đây. Nguyên bản tiếng Anh đăng trong Catholic Online. 


Lạy Thánh Giáo Hoàng Gioan mến yêu,


Tấm lòng giản dị và dịu dàng của ngài mang hương thơm của Chúa và khơi dậy trong lòng người ta ý muốn nên tốt lành. Ngài thường nói về vẻ đẹp của gia đình quy tụ quanh bàn ăn để chia sẻ bánh và đức tin: xin cầu cho chúng con để, lại một lần nữa, những gia đình sống trong nhà chúng con là những gia đình đích thực. Với những bàn tay giang ra ngài gieo rắc hy vọng, và dạy cho chúng con lắng nghe những bước chân của Chúa khi ngài chuẩn bị một nhân loại mới: xin giúp chúng con được tinh thần lành mạnh để lấy điều thiện đánh bại sự dữ.


Ngài yêu mến thế giới có nhiều ánh sáng cũng như bóng tối, và ngài tin rằng hòa bình có thể đạt được: xin làm cho chúng con thành những khí cụ của bình an ở trong nhà và trong các cộng đồng chúng con.


Với sự dịu dàng của người cha, ngài ve vuốt tất cả con cái: ngài làm cho thế giới cảm kích và nhắc nhở chúng con rằng chúng ta được ban cho những bàn tay, không phải để đánh ai, nhưng để ôm ấp và lau sạch nước mắt mọi người.


Xin cầu cho chúng con để chúng con không phải chỉ biết nguyền rủa bóng tối, nhưng biết đem ánh sáng, đem Chúa Kitô đi khắp nơi và luôn luôn cầu nguyện cùng Mẹ Maria. Amen.


Vũ Vượng dịch