7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

MỘT NHÀ THỜ Ở VIRGINIA MỚI DÂNG LỄ CẦU CHO TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG LÂU NĂM NHẤT THẾ GIỚI


Funeral Mass offered at Virginia church for world’s longest-serving flight attendant


BYARLINGTON CATHOLIC HERALD OSV NEWS

JUN 13, 2024OBITUARIES

 

Nguyên bản tiếng Anh của OSV News, được đăng lại trên Northwest Catholic của TGP Seattle. Cuộc đời của Bette Nash được tôn vinh không phải vì những thành tích lẫy lừng nhưng vì tinh thần phục vụ và lòng tận tụy với nghề nghiệp suốt đời.

 

MANASSAS, Va. – Một tang lễ được cử hành ngày 10 tháng 6 tại NThờ Thánh Tâm tại Manassas cho Bette Nash, người tiếp viên hàng không phục vụ lâu năm nhất thế giới, đã chết ngày 17 tháng 5 hưởng thọ 88 tuổi. Bà là giáo dân xứ Thánh Tâm, đã được chẩn đoán bi bịnh ung thư vú.

 

Là người con trưởng trong số ba chị em gái, Nash sinh ngày 31 tháng 12 năm 1935 và lớn lên ngay bên ngoài Atlantic City, New Jersey. Sau khi làm việc như một thư ký, Nash kiếm được việc làm tiếp viên hàng không của công ty Eastern Airlines năm 1957 khi mới được 21 tuổi. Nàng bắt đầu làm trên tuyến bay con thoi giữa Boston và Washington, nơi nàng cư ngụ, nhờ vậy có thể ở nhà mỗi đêm. Nàng tiếp tục làm việc trên tuyến bay ấy suốt thời gian gần 70 năm, ngay cả sau khi tuyến bay này  được bán cho American Airlines.

 

Trong sự nghiệp lâu dài của mình, Nash đã chứng kiến những thay đổi đáng chú ý trong ngành hàng không, đặc biệt là sau những cuộc tấn công khủng bố năm 2001. Nàng được tặng danh hiệu tiếp viên hàng không lâu năm nhất của Guinness World Record (Sách ghi những kỷ lục thế giới) năm 2022. Nash không bao giờ từ bỏ nghề để về hưu.

 

Phần việc ưa thích của tôi trong chuyến bay là được chào hành khách khi họ lên và xuống tàu,” Nash nói như vậy trong một buổi lễ tại phi trường Ronald Reagon National Airport, đánh dấu năm thứ 60 làm chiêu đãi hàng không của nàng, “Người ta thật tuyệt vời, và đó là niềm vui thật sự.”

 

Hiệp Hội Tiếp Viên Hàng Không Chuyên Nghiệp viết trên Facebook ngày 25 tháng 5: trong sự nghiệp đáng nể của nàng, Nash đã làm cho vô số người cảm động bằng sự ấm áp, tận tụy và dịch vụ vô song của nàng. Lòng đam mê phi hành và quyết tâm phục vụ khách hàng của nàng thực sự cho ta cảm hứng. Di sản của Bette sẽ được ghi nhớ mãi mãi trong các cộng đồng hàng không và bởi tất cả những ai đã may mắn được biết nàng.

 

Sau khi nàng qua đời, chủ nhân của nàng là American Airlines đã phát đi một bản tuyên bố trên X, nguyên là Twitter:

 “Bette là cảm hứng cho nhiều thế hệ tiếp viên hàng không. Bette ơi, bay cao nhé.”


Nash để lại một người con trai tên Christian.


Vũ Vượng dịch