7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ca Đoàn Emmanuel Mang Niềm Vui Giáng Sinh Đến Với Người Cao Niên Tại Viện Dường Lão



Vài tháng trước Giáng Sinh, Cha Sở nhận được thư của các viện dưỡng lão tha thiết mời Ca Đoàn Thiếu Nhi Emmanuel đến hát cho các cụ vui trong mùa lễ Giáng Sinh này vì các cụ cứ nhắc hoài đến các em, những người đã từng đến viện dưỡng lão để chia sẻ niềm vui mừng Chúa giáng trần với các cụ trong các mùa Giáng Sinh trước.


 

Khi Cha Sở chuyển lời đề nghị đến chị Kim Thu, trưởng ca đoàn, chị đã đồng ý và bắt đầu tìm các bài hát, lên lịch tập dượt cho các em để cho các em hát thật hay, thiệt vui cho các cụ ấm lòng. Vào Thứ Bảy, cuối tuần trước ngày lễ Giáng Sinh, ban điều hành ca đoàn cùng với Soeur Mai Trinh đã sắp xếp để chở các em đến hai viện an dưỡng và hưu dưỡng Kings Manor và Alaska Garden.


 

Các em rất háo hức để được đến hát cho các cụ ông, cụ bà nghe. Với những bài hát quen thuộc của mùa Giáng Sinh như Jingle Bells, Happy Birthday Jesus, The Little Drummer Boy, Silent Night, Tiếng Hát Thiên Thần, Chúc Mừng cho Thế Giới, We Wish You A Merry X-Mas,... trong bộ đồng phục áo xanh, màu của những cây thông rất đẹp mắt với những cái nón ông già Noel, các em trông thật dễ thương đã làm cho không khí trong khán phòng trở nên vui tươi mặc dù với những cụ ông, cụ bà dù là rất yếu, ngồi trên xe lăn, có những cụ phải đem theo những bình khí oxygen để thở. Vậy mà khi các em cất tiếng hát, các cụ cũng nhịp nhàng lắc lư theo nhịp điệu bài hát, cũng cất tiếng hát theo lời những bài hát quen thuộc này, nhìn rất cảm động. Mặc dù bên ngoài rất lạnh và gió to, nhưng trong khán phòng tiếng hát của các em đã mang lại những tình cảm ấm áp cho các cụ ở đây. Người viết bài này khi thấy các em đến bắt tay, gởi những lời chúc tốt đẹp với các cụ trước khi chia tay, rồi các cụ run run nói những lời cảm ơn các em rất chân thành với những lời chúc một mùa Giáng Sinh an lành, đã không kềm được những giọt nước mắt xúc động lăn dài trên má.

 


Xin cảm ơn chị Kim Thu, anh Thắng, các anh chị ban điều hành ca đoàn đã cố gắng sắp xếp cho các em đến hát cho các cụ, đem lại một không khí đầy tình thân trong mùa Giáng Sinh này. Cám ơn Soeur Mai Trinh đã luôn theo sát ca đoàn, đã in từng tập bài hát cho các em, luôn báo giờ giấc từng buổi tập cho phụ huynh biết. Cám ơn các phụ huynh đã lo từng cái bánh, từng ly nước trong những buổi tập cho các em. Cảm ơn các em đã không ngại bỏ thời gian chơi ipad, iPhone để đến với những buổi tập hát, góp một chút lời ca, tiếng hát của mình đem niềm vui đến cho các cụ ở các viện dưỡng lão.

 


Cầu xin Chúa Hài Đồng luôn ban ơn lành đến cho các em và gia đình trong Mùa Thánh này, giúp cho các em luôn biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn chung quanh mình, cho các em luôn biết hy sinh và sống trong tình yêu thương của Ba Ngôi Thiên Chúa.


 

Bích Thuận