7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Buổi Tổng Dợt Diễn Nguyện Đón Chúa Hài Đồng Giáng Trần Tại Giáo Xứ Thánh Anna


 

Để chuẩn bị cho buổi diễn nguyện đón Chúa Hài Đồng giáng trần, tại giáo xứ Thánh Anna, cả cộng đoàn cũng như tất cả các thành viên của đêm diễn nguyện đã bỏ thời gian luyện tập những vở kịch, hoạt cảnh, những điệu múa, những bài hát để ca tụng Thiên Chúa. Rồi buổi tổng diễn tập cho đêm diễn nguyện cũng đến. Cả đoàn diễn nguyện ai cũng háo hức và hồi hộp, vì ai cũng muốn buổi diễn nguyện diễn ra không mắc những sai sót nào.


 

Đầu buổi diễn, Cha Sở có vài lời với cộng đoàn để khai mạc buổi diễn và tạ ơn Thiên Chúa đã ban ơn Cứu Độ cho toàn thể nhân loại. Buổi diễn nguyện với chủ đề “ Đêm Thánh-Đêm Cứu Độ”. 



Đầu tiên với bài múa của các em thiếu nữ “Chúa đã đi vào trần gian” với những cung điệu háo hức đã mở màn chương trình, đã có không khí thật vui tươi, sinh động.

 


Tiếp theo là hoạt cảnh “Vườn địa đàng”: Sau khi tạo thiên lập địa, Thiên Chúa muốn tạo nên con người để con người có quyền chức cao trọng nhất, đó là làm chủ mọi sinh vật trên trái đất. Nhưng con người đã bất tuân, chống lại lệnh truyền của Thiên Chúa, tội lỗi đã xâm nhập vào trần gian, phá hủy bản tính tốt lành từ khởi nguyên của con người. Các em nhóm thiếu nhi cùng anh chị vào vai Adam-Eva đã để lại ấn tượng rất tốt cho cộng đoàn, các em đã múa với tất cả tâm tình của mình, những nét mặt hồn nhiên, ngây thơ vô cùng đáng yêu.

 


Góp phần đặc sắc cho buổi diễn nguyện là vở kịch “Tháp Babel”, nhất là vai “Ashua” đã để lại ấn tượng cho người viết bài này, rất xuất sắc. Một câu chuyện trong Kinh Thánh Cựu Ứớc, các hậu duệ của ông Noe, đã định cư và lập nghiệp tại một vùng đất màu mỡ ở xứ Babylon. Họ định xây dựng một cái tháp cao lên tới đỉnh thiên đường tên là Babel, nghĩa là Cổng Trời, để cho danh họ được lẫy lừng. Họ đã quá ngạo mạn và xem thường Thiên Chúa. Nhưng rồi Thiên Chúa đã đánh thức sự kiêu căng của họ bằng cách Ngài làm cho dân chúng nói nhiều ngôn ngữ khác nhau, không thể hiểu nhau, chia rẽ nhau và dẫn đến sự sụp đổ của tháp Babel.

 


Sau đó là hoạt cảnh rất dễ thương “Thiên Thần Truyền Tin”. Dù không phải là chuyên nghiệp, hai em  diễn viên đã diễn với những thần thái  quá hay gây xúc động cho người xem. Vở hoạt cảnh này nói lên một Giao Ước được ký kết giữa Thiên Chúa với loài người, đó là Giao Ước Cứu Độ.

 


Phần tiếp theo do các anh chị trong Ca Đoàn Teresa Calcuta và ca đoàn nhỏ Emmanuel kết hợp với bài múa “Tiếng Hát Thiên Thần và bài Chúc Mừng cho Thế Giới” rất đặc sắc, đã cùng nhau chúc tụng vinh quang Thiên Chúa. Liền kề là đoàn Thiên Thần và Đức Mẹ Maria-Thánh Cả Giuse bồng Chúa Hài Đồng từ từ tiến lên sân khấu để Cha Sở bế Chúa Hài Đồng đặt vào trong hang máng cỏ. Những cánh thiên thần với gương mặt các em bé thật thánh thiện và hồn nhiên.

 


Một buổi diễn nguyện đã làm xúc động lòng người xem, để lại nhiều suy nghĩ cho chúng ta, vì sao Thiên Chúa  yêu thương con người đến độ đã ban con một của mình xuống thế để cứu chuộc tội lỗi nhân loại.

 


Chúng con cảm ơn Cha Sở Đa Minh đã luôn ủng hộ cho cộng đoàn trong những buổi diễn tập. Cám ơn 118 anh chị, cô chú, các em diễn viên đã góp công sức, thời gian trong vài tháng qua để buổi diễn tập được tốt đẹp. Cám ơn các Soeur luôn đồng hành với các nhóm múa, hát, lo cho các em từng bộ trang phục cho vai diễn, từng ổ bánh mì cho các em khi được nghĩ giải lao giữa các buổi tập. Cảm ơn tất cả các anh trong ban âm thanh, ánh sáng, bất cứ lúc nào có buổi tập thì các anh đều có mặt để cố gắng sao cho phần âm thanh được tốt nhất. Cám ơn chú Quyên, cô chú Thế, anh Thắng, anh Sơn,... đã bỏ công sức để làm các đạo cụ cho đêm diễn nguyện, đã làm hang đá đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa. Cũng vô cùng cảm ơn quý phụ huynh luôn hy sinh thời gian, luôn đồng hành với con em mình, đều đưa-rước các em đến các buổi tập, không nề hà, có những buổi tập đến tận 11 gi đêm nhưng ai cũng vui vẻ, không phiền hà gì. Cảm ơn tất cả quý ân nhân ẩn danh, đã ủng hộ tài chánh, những bữa ăn cho các em trong các buổi tập. 


 

Chúng con cầu xin gia đình Thánh Gia luôn mãi cùng bên cạnh đồng hành với chúng con để chúng con biết noi gương các Ngài, luôn biết hy sinh, biết yêu thương và biết vâng lời.

 


Bích Thuận

Tháng 12/2018